Tin tức 24h: Thời tiết nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ thế nào?

Bảo Bảo - Ngày 24/08/2024 18:46 PM (GMT+7)

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ lễ 4 ngày, từ 31/8 đến hết 3/9 Dương lịch. Dự báo thời tiết miền Bắc những ngày này tương đối thuận lợi để người dân đi lại, vui chơi, giải trí.

Thời tiết nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ thế nào?

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày hôm nay (24/8), ở khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tính từ 07h đến 15h ngày 24/8 có nơi trên 30mm như: Thủy điện Bản Chát (Lai Châu) 39mm, Quảng Lâm (Điện Biên) 52.6mm, Chiềng Khoi (Sơn La) 41.6mm, La Pán Tần (Yên Bái) 32.8mm,…

Từ chiều tối 24/8 đến sáng ngày 25/8 ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, cục bộ có nơi trên 120mm. Từ trưa ngày 25/8, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có xu hướng giảm.

Từ đêm 24/8 đến đêm 25/8, ở phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100mm, cục bộ có nơi trên 200mm. Từ ngày 26/8, mưa lớn ở phía Tây Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Quốc khánh 2/9, thời tiết cả nước khá đẹp.

Quốc khánh 2/9, thời tiết cả nước khá đẹp.

Sau đợt mưa lớn này, Bắc Bộ chuyển sang trạng thái ít mưa trong giai đoạn từ 26/8 đến hết tháng 8. Ngoài ra, chiều tối và tối 24/8, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Từ Nghệ An đến Ninh Thuận, nắng nóng vẫn là hình thái thời tiết phổ biến trong những ngày tới, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Các địa phương ở Trung Bộ cần đề phòng mưa rào và dông vài nơi lúc chiều tối và đêm.

Theo cơ quan khí tượng, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở Trung Bộ và tập trung trong khoảng từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9/2024, sau đó cường độ và phạm vi nắng nóng suy giảm dần. Tháng 9, Bắc Bộ và khu vực Tây Nguyên nhiều ngày mưa vừa, mưa to, nguy cơ xảy ra lũ quét, trượt lở đất ở mức cao đến rất cao.

Theo bảng cập nhiệt nhiệt độ và thời tiết các địa phương của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia trong 10 ngày tới (từ 25/8-2/9), Hà Nội tạnh ráo, trời có mây, không mưa trong các ngày từ 30/8-2/9. Nhiệt độ trong ngày dao động 27-33 độ C, thuận lợi để người dân đi lại, về quê hoặc đến các địa điểm du lịch nghỉ lễ.

Các tỉnh vùng núi phía Bắc như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái... trong các ngày 31/8-2/9 trời có mây, không mưa. Tại TP Đà Nẵng, từ 25/8-30/8, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 34 độ C, trời có mây, không mưa. Ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhiệt độ ở thành phố này tăng nhẹ, cao nhất 35 độ C, trời ít mây, thời tiết chuyển nắng nóng.

Thời tiết nắng nóng với nhiệt độ trong ngày dao động 26-35 độ C cũng duy trì ở Đà Nẵng đến ngày 2/9. Cũng theo bảng cập nhật này, TPHCM có mưa rào và dông trong khoảng thời gian từ 25/8 - 2/9 với nhiệt độ cao nhất ngày dao động 31-33 độ C. Hình thái thời tiết này cũng xuất hiện ở Lâm Đồng trong thời kỳ dự báo với nhiệt độ trong ngày ở ngưỡng tương đối mát mẻ, 15-27 độ C. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Thêm nhiều đôi tàu chạy tuyến Hà Nội và TP.HCM đi các tỉnh dịp lễ 2-9

Ngày 24-8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 2-9, từ ngày 29-8 đến 3-9, ngành đường sắt tổ chức chạy tăng cường hàng chục đôi tàu.

Theo đó, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, ngành tiếp tục tổ chức chạy thường xuyên 12 đôi tàu gồm: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE11/SE12 (Sài Gòn - Hà Nội), SE21/SE22 (Sài Gòn - Đà Nẵng), SNT1/SNT2 (Sài Gòn - Nha Trang), SPT1/SPT2 (Sài Gòn - Phan Thiết), SE19/SE20 (Hà Nội - Đà Nẵng), HĐ1/HĐ2, HĐ3/HĐ4 (Huế - Đà Nẵng), NA1/NA2 (Hà Nội - Vinh).

Song song với đó, VNR tổ chức chạy thêm một đôi tàu SE9/SE10 trên tuyến Hà Nội – TP.HCM và ngược lại. Đồng thời bổ sung hàng chục đôi tàu từ ga Sài Gòn đến các ga Nha Trang, Quy Nhơn, từ Nha Trang đến Đà Nẵng, từ Hà Nội đến Quảng Bình, Lào Cai, Hải Phòng…

Cụ thể, tuyến TP.HCM - Quy Nhơn, chạy thêm tàu SE29, SE30. Tuyến TP.HCM - Nha Trang, chạy thêm tàu SNT4, SNT5, SNT7, SNT8 và SNT12. Tuyến Nha Trang - Đà Nẵng, chạy thêm tàu SE41, SE42. Tuyến Hà Nội - Đồng Hới, chạy thêm tàu QB1, QB2 và tàu SE17.

Khu vực phía Bắc, tuyến Hà Nội - Lào Cai, chạy thêm tàu SP7, SP8. Tuyến Hà Nội – Thanh Hoá, chạy thêm tàu TH1, TH2. Tuyến Hà Nội – Vinh, chạy thêm NA3, NA4. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng, tổ chức chạy thêm các tàu LP9, LP10, HP3, HP4 và tàu HD2 xuất phát từ ga Hải Dương.

Lượng hành khách chọn đi tàu dịp lễ 2-9 tăng cao. Ảnh: V.LONG

Lượng hành khách chọn đi tàu dịp lễ 2-9 tăng cao. Ảnh: V.LONG

Theo thống kê, tính đến 12 giờ trưa ngày 23-8, ngành đường sắt đã bán gần 66.000 vé, chủ yếu từ Hà Nội và TP.HCM đi các tỉnh ngày 30 và 31-8 và về ngày 3-9.

Để chuẩn bị phục vụ tốt dịp lễ 2-9, VNR chỉ đạo các Công ty Cổ phần Đường sắt bố trí đủ nhân lực cảnh giới tại các giao cắt trong dịp nghỉ lễ 2-9. Các chi nhánh khai thác tăng cường đảm bảo an ninh an toàn tại các nhà ga, các công ty vận tải chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực phục vụ hành khách.

Cũng theo VNR, hiện việc mua vé tàu hỏa đang được triển khai với nhiều hình thức khác nhau. Hành khách có nhu cầu mua vé có thể truy cập vào các trang web của ngành đường sắt, qua ứng dụng ví điện tử hoặc app bán vé tàu trên thiết bị di động.

Hành khách cũng có thể liên hệ trực tiếp tại các nhà ga, các POS bán vé tự động tại các điểm du lịch, hoặc qua đại lý bán vé thuộc ngành đường sắt để mua vé.

“Trong dịp lễ 2-9, đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5%-7% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên, đoàn viên công đoàn”- đại diện VNR cho hay.

Bình Dương: Người đàn ông thản nhiên dừng ô tô giữa đường, gây bức xúc

Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương cho biết sẽ tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 24-8, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiếc ô tô màu đen mang biển số Bình Dương đã dừng đỗ khá lâu ngay sát con lươn, phía trước là đèn tín hiệu giao thông, gây ùn tắc cục bộ.

Tin tức 24h: Thời tiết nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ thế nào? - 3

Hình ảnh người đàn ông thản nhiên dừng xe ngay trên đường

Hình ảnh người đàn ông thản nhiên dừng xe ngay trên đường

Sự việc xảy ra trên đường Huỳnh Văn Lũy, đoạn qua phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Thời điểm này, một số người đến kiểm tra thì phát hiện trong xe không có người. Một lúc sau, tài xế xuất hiện phía bên kia đường, trên tay xách túi đồ từ cửa hàng rồi mở cốp xe bỏ vào và rời đi.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã bức xúc và yêu cầu công an vào cuộc xác minh, làm rõ, xử phạt.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương cho biết sẽ tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định.

Hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở TP HCM

Hiện trường tai nạn trên Tỉnh lộ 8.

Hiện trường tai nạn trên Tỉnh lộ 8.

Khoảng 11 giờ 30, một người đàn ông chạy xe máy mang biển số tỉnh Tây Ninh trên Tỉnh lộ 8, (thuộc ấp 6, xã Phước Vĩnh An) thì va chạm với xe tải mang biển số Hà Nội. 

Người đàn ông ngã xuống đường, bị cuốn vào gầm xe tải tử vong tại chỗ.

Trước đó, vào lúc 5 giờ 30 phút, xe đầu kéo kéo rơ-mooc loại 40 feet chạy trên Quốc lộ 22, hướng từ TP HCM đi tỉnh Tây Ninh. 

Xe đầu kéo lật trên Quốc lộ 22.

Xe đầu kéo lật trên Quốc lộ 22.

Đến đoạn thuộc ấp Phước Lộc, xã Phước Thạnh thì tông vào dải phân cách và lật ngang. May mắn, thời điểm xe lật, các phương tiện qua lại vắng nên không ai bị thương.

Riêng tài xế bị mắc kẹt trong cabin được người dân hỗ trợ đưa ra ngoài, bị thương nhẹ.

Tỉnh nào có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất? Nơi đâu được mệnh danh là thủ phủ măng cụt ở Việt Nam?
Đây là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tiếp giáp TP.HCM, là cửa ngõ giao thương quan trọng, đóng góp tỷ trọng lớn trong nền kinh tế...

Tự hào Việt Nam

Theo Bảo Bảo (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Sáng nay (24/8), giá vàng nhẫn tròn trong nước quay đầu giảm 50.000 đồng/lượng, về mức 77,1 - 78,3 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Giá...

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h