Tin tức 24h: Tin mới về đợt mưa rất to, kéo dài 3 ngày liên tiếp ở miền Bắc

Thảo Anh - Ngày 29/07/2024 18:55 PM (GMT+7)

Từ nay đến 31/7, Bắc Bộ đón mưa lớn dồn dập, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu đô thị.

Theo bản tin mới nhất tử Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (29/7), ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

Dự báo từ tối nay đến ngày 31/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, có nơi trên 250mm.

Ngoài ra, từ chiều tối 29/7 đến sáng 30/7, ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Mưa lớn ở Bắc Bộ dự kéo dài đến hết ngày 31/7.

Đợt mưa lớn ở miền Bắc sẽ kéo dài 3 ngày liên tiếp. Ảnh: Hà Nội mới

Đợt mưa lớn ở miền Bắc sẽ kéo dài 3 ngày liên tiếp. Ảnh: Hà Nội mới

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 29 và ngày 30/7:

Thời tiết Hà Nội đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; sau có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 24-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Nhiệt độ từ 23-30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Nhiệt độ từ 23-31 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc đêm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ từ 25-33 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ từ 26-34 độ.

Khu vực Tây Nguyên tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 21-29 độ.

Nam Bộ tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 23-33 độ.

Mưa lũ chia cắt nhiều bản làng ở huyện rẻo cao Nghệ An

Ngày 29/7, UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, dù lượng mưa trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã giảm nhưng tuyến đường liên xã nối Quốc lộ 7A vào các xã Hữu Lập và Bảo Nam vẫn bị chia cắt, do nước lũ dâng cao.

Mặc dù mới vào đầu mùa mưa, nước lũ làm ngập nhiều điểm cầu tràn khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Mặc dù mới vào đầu mùa mưa, nước lũ làm ngập nhiều điểm cầu tràn khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Tuyến đường nối từ Quốc lộ 7A vào trung tâm các xã Hữu Lập, Bảo Nam và một số bản của xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn có tổng chiều dài khoảng 35km. Đây là tuyến đường độc đạo để đi ra trung tâm thị trấn Mường Xén của gần 2.000 hộ dân.

Tuy nhiên, việc vận chuyển, thông thương nông sản, trâu bò, hàng hóa thiết yếu, vật liệu xây dựng… ra vào địa bàn các xã nói trên đang gặp rất nhiều khó khăn, do điểm nghẽn giao thông tại các điểm cầu tràn khá thấp, thường xuyên bị mưa lũ chia cắt, cô lập.

Ông Kha Văn Thìn, Bí thư Chi bộ bản Xốp Thập (xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn) chia sẻ: "Để tránh những tai nạn có thể xảy ra khi nước lũ dâng cao, Chi bộ, ban quản lý bản Xốp Thập đã cắt cử lực lượng tại chỗ tổ chức canh gác và hỗ trợ người dân đi qua cầu tràn. Nhân dân mong muốn sớm có cầu, để giáo viên, học sinh và nhân dân lưu thông dễ dàng".

Lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân vượt lũ tại các điểm cầu tràn.

Lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân vượt lũ tại các điểm cầu tràn.

Theo số liệu của UBND huyện Kỳ Sơn, trên các tuyến đường liên xã, liên bản trên địa bàn huyện, hiện có 22 cầu tràn, dù hàng năm đều được duy tu, bảo dưỡng. Tuy nhiên, vào mùa mưa lũ thường xuyên bị chia cắt, cô lập do lũ ống, lũ quét, tiềm ẩn nhiều rủi ro gây mất an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.

Huyện Kỳ Sơn đã bố trí và phân công các lực lượng túc trực, chốt chặn hỗ trợ người dân qua cầu tràn khi nước lũ về.

Huyện Kỳ Sơn đã bố trí và phân công các lực lượng túc trực, chốt chặn hỗ trợ người dân qua cầu tràn khi nước lũ về.

Ông Lô Văn Thái, Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Kỳ Sơn, chia sẻ thêm: "Do hạn chế về mặt kinh phí, hàng năm huyện thường xuyên chỉ đạo các xã tổ chức nạo vét chất thải ở các khe, suối tại các cầu tràn. Đặc biệt, thời điểm có lũ các lực lượng bố trí trực chốt hàng ngày, cắm biển cảnh báo. Phương án lâu dài là kiến nghị cấp trên cũng như các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm có kinh phí hỗ trợ cho địa phương xây dựng các cầu cứng để dần dần khắc phục các hiện trạng trên".

Xử phạt đơn vị tự ý dựng rạp giữa đường tổ chức sinh nhật

Ngày 29/7, ông Trần Công Thoán, Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, cơ quan công an vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi tự ý dựng rạp trái phép trong phạm vi dành cho đất đường bộ để tổ chức sự kiện.

Cơ sở kinh doanh tự ý dựng rạp giữa đường gây cản trở giao thông.

Cơ sở kinh doanh tự ý dựng rạp giữa đường gây cản trở giao thông.

Cụ thể, chủ cơ sở Trung tâm Tinh dầu thông đỏ (tổ dân phố Thượng Giang, thị trấn Kiến Giang) bị xử phạt số tiền 5 triệu đồng vì hành vi trên.

Trước đó, để tổ chức sự kiện mừng sinh nhận, cơ sở kinh doanh này tự ý làm rạp, sân khấu, loa đài… chắn ngang tuyến đường Mỹ Trung. Quá trình sự kiện diễn ra, các tiết mục văn nghệ, nhảy trên nền nhạc xập xình, ầm vang cả một vùng, nhiều phương tiện qua lại tuyến đường này phải quay lại đi đường khác.

Việc chắn kín đường đi khi chưa được phép gây ra bức xúc cho người dân.

Việc chắn kín đường đi khi chưa được phép gây ra bức xúc cho người dân.

Nhiều ý kiến của người dân cho rằng, nếu sự kiện này tổ chức ở nhà hàng thì bình thường. Tuy nhiên, việc chặn đường để tổ chức sự kiện nơi công cộng vào thời điểm đó là không phù hợp và còn gây mất trật tự an toàn giao thông khu phố.

Cô gái trẻ và thủ đoạn chiếm đoạt 13 xe ô tô trị giá hơn 10 tỉ đồng

Ngày 29-7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa bắt giữ Trần Thị H. (SN 1997, trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trần Thị H. tại cơ quan công an

Trần Thị H. tại cơ quan công an

Theo cơ quan công an, Trần Thị H. là nhân viên kinh doanh bán hàng của một đại lý xe ô tô tại TP Vinh. Từ tháng 4-2023 đến tháng 7-2024, do đầu tư tiền ảo trên mạng bị thua lỗ, để có tiền trả nợ nên Trần Thị H. đã liên hệ với những khách hàng mua xe ô tô trước đây mà H. tư vấn.

Tiếp đó, H. đưa ra thông tin là hãng ô tô khách hàng đã mua đang có chương trình khuyến mãi hoàn thuế và tặng các gói phụ kiện, sẽ nhận được số tiền tương đương với 10% giá trị xe nhưng bắt buộc khách hàng phải đưa xe và giấy tờ xe giao cho H..

Số ô tô tang vật mà Trần Thị H. đã lừa đảo, chiếm đoạt

Số ô tô tang vật mà Trần Thị H. đã lừa đảo, chiếm đoạt

Khi lấy được tài sản của khách hàng, Trần Thị H. đã đưa đi cầm cố. Ngoài ra, H. còn tìm đến các cửa hàng cho thuê xe tự lái trên địa bàn TP Vinh, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai thuê xe ô tô. Sau khi thuê được xe, H. đưa xe ô tô đi cầm cố lấy tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân và đầu tư tiền ảo.

Bằng các thủ đoạn trên, Trần Thị H. đã thực hiện 13 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 13 xe ô tô trị giá hơn 10 tỉ đồng của 13 công dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hiệnm vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Nhiều đối tượng được lựa chọn mức tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội
Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2024, từ ngày 1/7/2025 trở đi, một số nhóm đối tượng sẽ được lựa chọn tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã...

Bảo hiểm xã hội

Theo Thảo Anh Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h