Tin tức 24h: 3 học sinh dựng hiện trường tự tử khiến nhiều lực lượng mò dưới kênh suốt nhiều giờ

H.A - Ngày 24/04/2024 18:50 PM (GMT+7)

Nhận được thông tin nghi có học sinh tự tử trên kênh N2 (địa bàn xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) các lực lượng chức năng đã khẩn trương xuống kênh để mò tìm suốt nhiều giờ.

3 học sinh dựng hiện trường tự tử khiến nhiều lực lượng mò dưới kênh suốt nhiều giờ

Ngày 24/4, ông Nguyễn Hữu Sáu, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, hiện trường với mảnh giấy "con xin lỗi bố mẹ vì áp lực học tập" ở thành cầu trên kênh N2 cùng đôi dép là trò đùa tai hại của 3 học sinh lớp 5.

Hiện trường sự việc.

Hiện trường sự việc.

Sự việc được người dân trình báo vào trưa cùng ngày. Nhận được thông tin, các lực lượng chức năng đã khẩn trương xuống kênh để mò tìm. Đến khoảng 3 tiếng sau, một số học sinh đến thông báo là trò đùa của các bạn.

"Qua xác minh, chúng tôi phát hiện đây là trò đùa của 3 học sinh lớp 5 trên địa bàn xã. Sau khi bỏ lại đôi dép và tờ giấy như trên, nhóm học sinh này rời khỏi hiện trường. Chúng tôi đã giao công an, nhà trường và gia đình nhắc nhở giáo dục các cháu" - ông Sáu nói.

Cũng sự việc tương tự, vào đầu năm 2023, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) 3 học sinh lớp 7 cũng dựng hiện trường tự tử để trêu đùa khiến hàng trăm người tá hỏa.

Sau khi xác định không có dấu hiệu của một vụ tự tử, Công an xã Hưng Trung đã trích xuất camera và phát hiện đây chỉ là trò đùa của 3 nam sinh trên địa bàn. Làm việc với cơ quan chức năng, 3 nam sinh này cho biết đã học trò này trên Tiktok và làm theo với mục đích trêu đùa.

Tin vui cho người dân Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Một tin vui cho người dân Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là việc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có thông báo về việc kéo dài hoạt động các không gian đi bộ (phố đi bộ) trên địa bàn quận trong dịp nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Theo đó, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động phố đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ ngày 26/4 (thứ Sáu) đến hết ngày 1/5 (thứ Tư) trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cụ thể, không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận hoạt động từ 19h ngày 26/4 đến 24h ngày 1/5; các tuyến phố đi bộ khu vực Phố cổ Hà Nội hoạt động từ 19h đến 24h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật, thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư (ngày 26/4 đến hết ngày 1/5).

Phố đi bộ ở Hà Nội kéo dài thời gian hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Phố đi bộ ở Hà Nội kéo dài thời gian hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Do thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài và phải làm bù vào ngày 4/5 của tuần kế tiếp nên lịch hoạt động của không gian phố đi bộ ở Hà Nội tuần 1 tháng 5 như sau: Không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận hoạt động từ 19h ngày 4/5 (thứ Bảy) đến hết 24h ngày 5/5 (Chủ nhật); các tuyến phố đi bộ khu vực Phố cổ Hà Nội hoạt động từ 19h đến 24h các ngày thứ Bảy, Chủ nhật (ngày 4/5 - 5/5).

UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thuộc quận, Công ty Cổ phần Đồng Xuân và UBND các phường chủ động phối hợp, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, bảo đảm an ninh trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống cháy nổ, an toàn cho nhân dân và du khách. UBND quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị các sở, ngành thành phố phối hợp triển khai thực hiện.

2 xe máy đối đầu giữa cầu, 1 người thiệt mạng, gây ùn tắc kéo dài

Đầu giờ chiều 24-4, anh Lê Văn Hùng (30 tuổi, ngụ xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, Long An) điều khiển xe máy 62H9- 2076 lưu thông trên đường tỉnh 816, từ hướng quốc lộ 1 đi quốc lộ N2.

Hiện trường vụ tai nạn hai xe máy đối đầu làm 1 người tử vong. Ảnh: CTV

Hiện trường vụ tai nạn hai xe máy đối đầu làm 1 người tử vong. Ảnh: CTV

Khi đến giữa cầu Rạch Bần thuộc ấp 5, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, Long An thì bất ngờ bị xe máy 62C-10339 do anh Trịnh Đình Thụy (42 tuổi, ngụ huyện Bến Lức) điều khiển, lưu thông chiều ngược lại lao thẳng vào.

Hậu quả khiến anh Lê Văn Hùng tử vong tại chỗ, anh Trịnh Đình Thụy bị thương nhẹ, hai phương tiện hư hỏng nặng.

Đường tỉnh 816 bị ùn tắc kéo dài sau vụ tai nạn. Ảnh: CTV

Đường tỉnh 816 bị ùn tắc kéo dài sau vụ tai nạn. Ảnh: CTV

Vụ tai nạn xảy ra trên cầu, đường giao thông hẹp, khiến các phương tiện lưu thông trên đường tỉnh 816 ùn ứ kéo dài.

Nhận được thông tin, CSGT Công an huyện Bến Lức có mặt hiện trường điều tiết giao thông, thu thập thông tin và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Thưởng 5 triệu đồng cho nam sinh học ngành Mầm non

Ngày 24/4, ông Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên, trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng, cho biết việc này áp dụng từ năm học 2024-2025.

"Chính sách nhằm khuyến khích thí sinh nam theo học ngành mầm non. Rất nhiều năm qua không có sinh viên nam học ngành này, trong khi giáo dục mầm non lại rất cần các thầy giáo trong quản lý cũng như giáo dục trẻ", ông San nói.

Theo ông San, trẻ nhỏ trong những năm đầu đời cần sự giáo dục toàn diện, được tiếp xúc với các cô giáo và cả thầy giáo. Số tiền 5 triệu đồng không phải lớn để ảnh hưởng tới thí sinh khi chọn ngành học, nhưng trường muốn khích lệ các nam sinh mạnh dạn vượt qua "định kiến" nghề nghiệp để theo đuổi.

Thông tin thưởng 5 triệu đồng cho nam sinh theo học ngành Giáo dục mầm non được đăng tải trên fanpage của trường 5 ngày trước. Đến 21/4, một nam sinh đã đăng ký thi năng khiếu và xét tuyển.

"Không biết có phải bạn đăng ký sau khi biết thông tin hay không, nhưng đây là tín hiệu đáng mừng", ông San nói.

Cổng trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Trường

Cổng trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Trường

Năm 2004, trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng có một sinh viên nam theo học ngành Giáo dục mầm non. 20 năm qua, ngành không tuyển thêm được sinh viên nam nào. Ông San cho biết, nam sinh này sau khi tốt nghiệp đã học thạc sĩ và làm giảng viên của khoa Giáo dục Mầm non.

Ông nhìn nhận ở Việt Nam nhiều người đang hiểu học mầm non là đi chăm sóc trẻ, cho trẻ ăn hay dọn dẹp vệ sinh... nhưng đúng ra, họ là người tổ chức các hoạt động, giúp trẻ hình thành tính cách.

Năm học 2024-2025 Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng tuyển 2.800 sinh viên. Riêng ngành Giáo dục mầm non, trường mong tuyển 200, nhưng phải chờ Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt.

Tính đến cuối năm học trước, cả nước có 1,33 triệu giáo viên và cán bộ quản lý, trong đó gần 90% làm ở trường công lập. Tổng số giáo viên cả nước còn thiếu là 118.000 người, khoảng một nửa là ở bậc mầm non.

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Ngày 24-4, TAND TP HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) và hai con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984). 

VKSND TP HCM nêu quan điểm luận tội các bị cáo. Theo đó, giữ quan điểm truy tố các bị cáo về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". 

Đại diện VKSND TP HCM đề nghị tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh từ 9-10 năm tù, Trần Uyên Phương 5-6 năm tù và Trần Ngọc Bích 4-5 năm tù. 

Bị cáo Trần Quí Thanh tại toà

Bị cáo Trần Quí Thanh tại toà

Đại diện VKSND xác định bản chất hợp đồng chuyển nhượng tài sản của ông Thanh và 4 bị hại gồm Đặng Thị Kim Oanh, Nguyễn Văn Chung, Lâm Sơn Hoàng,  Nguyễn Huy Đông (cùng ngụ TP HCM) là cho vay. Tuy nhiên, việc cho vay này bị che giấu bởi các hợp đồng chuyển nhượng tài sản/cổ phần dự án. 

Cụ thể, trong thời gian từ năm 2019-2020, ông Thanh và hai con gái cho 4 cá nhân trên vay tiền với lãi suất 3%/tháng. Bên cho vay không làm giấy tờ vay mượn mà yêu cầu những người cần vay tiền phải ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản. Số tài sản này gồm bất động sản, cổ phần của dự án bất động sản. 

Hình thức hợp đồng này được xác định là giả cách, là thoả thuận giả tạo để che giấu việc cho vay. Khi bên vay thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ gốc, nợ lãi theo thỏa thuận thì cha con ông Thanh nại nhiều lý do để không trả lại cho chủ tài sản. 

Theo VKSND, bị cáo Trần Quí Thanh là người trực tiếp trao đổi với người vay tiền nên phải chịu trách nhiệm chính. 

Kiểm sát viên giữ quyền công tố đánh giá trước đó các bị cáo không thành khẩn. Tuy nhiên, qua phần xét hỏi tại toà, họ đã nhận thức hành vi, thành khẩn khai báo. Các bị cáo có tình tiết tăng nặng là phạm tội hai lần trở lên. Tình tiết giảm nhẹ được ghi nhận như tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp cho xã hội kinh tế địa phương, phòng chống dịch COVID-19 và khắc phục hậu quả hơn 183 tỉ đồng... 

Cứu người phụ nữ đang chới với trên mặt nước hồ Tây

Theo đó, vụ việc xảy ra vào 10h00 ngày 23/4, trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại khu vực quanh hồ Tây, tổ công tác Công an phường Yên Phụ, quận Tây Hồ phát hiện một người phụ nữ đang chới với trên mặt nước, cách bờ khoảng 100m. Lúc này, trên bờ có nhiều người dân đang theo dõi nhưng không ai xuống cứu.

Ngay lập tức, tổ công tác đã nhanh chóng xuống hồ bơi ra cứu vớt, dìu người phụ nữ vào bờ, đồng thời tiến hành sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân vượt qua nguy kịch.

Nhận định đây là trường hợp có ý định tiêu cực, tổ công tác đưa người phụ nữ về trụ sở Công an phường Yên Phụ, phối hợp với cán bộ y tế phường kiểm tra sức khoẻ và động viên tinh thần người phụ nữ này.

Công an và cán bộ y tế phường đang kiểm tra tình trạng sức khoẻ cho người phụ nữ có ý định dại dột.

Công an và cán bộ y tế phường đang kiểm tra tình trạng sức khoẻ cho người phụ nữ có ý định dại dột.

Qua tìm hiểu, được biết người phụ nữ tên là Đ.T.P (sinh năm 1976, quận Đống Đa, Hà Nội). Do trước đó xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình nên tinh thần chị P. không ổn định dẫn đến hành động dại dột nhảy xuống hồ Tây.

Sau khi liên hệ với người thân nạn nhân, con gái đã đến đón chị P. về nhà chăm sóc, đồng thời cùng gia đình viết thư cảm ơn hành động không quản ngại gian khó, nguy hiểm, hết lòng vì dân phục vụ của lực lượng công an.

Đại gia Việt lấy Á hậu kém 16 tuổi sau một lần đổ vỡ hôn nhân, từng đi bán nước mắm là ai?
Không chỉ sở hữu khối tài sản khủng, vị đại gia gốc Hà Nội này còn được biết đến nhiều hơn khi kết hôn với Á hậu Thanh Tú kém anh 16 tuổi.

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h