Tin tức 24h: Về quê nghỉ lễ, bố gặp nạn tử vong, con 3 tuổi thoát nạn sợ hãi khóc gọi mẹ

H.A - Ngày 31/08/2024 18:54 PM (GMT+7)

Trong quá trình đi xe máy đèo con trai 3 tuổi về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, phương tiện do anh H. điều khiển bất ngờ đâm xuống mương nước khiến nạn nhân tử vong và cháu bé may mắn thoát nạn...

Về quê nghỉ lễ, bố gặp nạn tử vong, con 3 tuổi thoát nạn sợ hãi khóc gọi mẹ

Thông tin cho PV, đại diện lãnh đạo xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) cho biết, vào đêm muộn hôm qua (30/8), trên địa bàn xảy ra vu tai nạn thương tâm khiến người bố tử vong và con trai 3 tuổi thoát nạn. Đáng chú ý, sau khi xảy ra sự việc, cháu nhỏ ngồi khóc gọi mẹ khiến nhiều người lầm tưởng người mẹ bị rơi xuống nước nên tiến hành tìm kiếm nhưng không thấy.

Thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 22h đêm cùng ngày, anh Đỗ Ngọc H (SN 1988, trú tại thôn Thị Trung, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) điều khiển xe máy BKS 29V7-036xx lưu thông trên đường QH01 theo hướng thị trấn Yên Mỹ - Ngọc Long. Thời điểm này, anh H. có chở theo con trai 3 tuổi để về quê nghỉ Lễ 2/9. Khi đi đến ngã ba giao nhau với ĐH42, thuộc địa phận thôn Chỉ Long (xã Ngọc Long), xe máy do anh H. điều khiển bất ngờ lao xuống mương nước cạnh đó.

Chiếc xe máy của nạn nhân sau khi gặp nạn được mọi người đưa lên bờ.

Chiếc xe máy của nạn nhân sau khi gặp nạn được mọi người đưa lên bờ.

Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với người dân đưa 2 bố con cùng xe máy lên bờ. Lúc này, anh H. được xác định đã tử vong và con trai 3 tuổi bị thương nhẹ. Do sự việc xảy ra bất ngờ khiến cháu bé sợ hãi liên tục gào khóc gọi mẹ khiến nhiều người lầm tưởng người mẹ ở dưới ao nước nên tiến hành mò tìm nhưng không thấy.

Theo chính quyền xã Ngọc Long, khi xảy ra sự việc nhiều trang mạng xã hội đã thông tin cả gia đình 3 người (vợ, chồng, con trai) gặp nạn khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, vụ việc không phải như các trang mạng đăng tin, vì một lúc sau vợ của nạn nhân đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bị chém suýt chết vì chê vợ của bạn xấu trong lúc ăn nhậu

Ngày 31-8, tin từ TAND tỉnh Quảng Ngãi cho biết cơ quan này vừa xét xử vụ án "giết người" và tuyên bị cáo L.Đ. (ngụ xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi) 8 năm tù giam.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Ngãi, ngày 5-3-2023, L.Đ. (xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi) ngồi uống bia cùng với P.H. (37 tuổi, ngụ thôn Kim Thạch, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi), L.T.Ơ., (40 tuổi) và L.Q. (40 tuổi, cùng ngụ thôn Hòa Bình, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa) tại nhà của Ơ.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Đ., Ơ., Q. và H. chuyển đến nhà Đ. ăn nhậu tiếp. Trong lúc ăn uống, Ơ. nói đùa với Đ. rằng: "Mỗi lần mày về, mày dẫn một đứa khác nhau. Đợt này con này già, xấu quá".

Chê vợ bạn xấu trong lúc ăn nhậu khiến Ơ. bị chém trọng thương. Ảnh minh họa

Chê vợ bạn xấu trong lúc ăn nhậu khiến Ơ. bị chém trọng thương. Ảnh minh họa

Đ. khó chịu, 2 bên đã xảy ra cãi vã. Vì ồn ào, ông L.N. (76 tuổi, cha ruột và ở cùng nhà với Đ.) không cho ăn nhậu nữa và bảo cả nhóm giải tán. Khi nghe ông N. nói vậy, H. và Ơ. nghỉ không uống bia nữa và đi ra ngoài sân lên xe máy chuẩn bị về. Lúc này, Đ. cầm một cái kéo từ trong nhà lao về phía H., Q., Ơ. đang đứng, H. nhanh tay giật cái kéo khỏi tay Đ.

Tuy nhiên Đ. dùng tay tát vào mặt Ơ. khiến người này ngã xuống bờ rào. Đ. tiếp tục lao vào vật lộn, đánh nhau với Ơ.

Giữa các bên lời qua tiếng lại. Lúc này, Đ. ra hông nhà lấy con dao mẹ xắt rau cho gà và chạy đi tìm Ơ. Thấy Ơ. đứng trước cổng nhà anh trai, Đ. lao đến chém nhiều nhát.

Sau khi bị đâm, Ơ. vùng thoát, tháo chạy qua nhà anh trai gần đó và anh trai Ơ. lập tức đưa em đi cấp cứu. Quá trình điều tra, Đ. thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Kết quả giám định thương tật của L.T.Ơ. là 44%.

Kết luận điều tra và cáo trạng cho thấy L.Đ. có năng lực trách nhiệm hình sự, xuất phát từ việc uống bia và có những lời nói thiếu kiềm chế dẫn đến Đ. và Ơ. mâu thuẫn, cãi vã nên Đ. đã dùng dao đâm, chém Ơ. 

Sau khi gây thương tích, Đ. bỏ mặc hậu quả xảy ra. Do đó, hành vi của bị cáo L.Đ. đủ yếu tố cấu thành tội giết người.

Tại phiên tòa, Đ. ăn năn hối cải, thừa nhận hành vi phạm tội của mình do bộc phát vì nóng nảy và có men trong người. Đ. cũng đã bồi thường thiệt hại cho Ơ., bị hại cũng có đơn xin giảm trách nhiệm hình sự.

Sau khi xem xét các yếu tố giảm nhẹ, tòa tuyên bị cáo L.Đ. 8 năm tù giam vì tội giết người.

Nam Bộ và Tây Nguyên mưa to, có nơi mưa rất to

Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to

Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trưa và chiều nay (31-8), khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Dự báo, từ chiều tối ngày 31-8 đến chiều tối ngày 2-9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-100 mm, cục bộ có nơi trên 150 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Đêm 2-9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm; từ ngày 3-9 mưa lớn giảm dần.

Ngoài ra, từ chiều tối 31-8 đến chiều tối ngày 1-9, khu vực Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm (mưa tập trung vào chiều và đêm).

Chiều tối và đêm 31-8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.

Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện từ của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Chi tiết thời tiết các vùng ngày 1-9

Ngày 1-9, khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng.

Phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi và trung du đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. 

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ. Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Công an Đồng Nai triệt phá đường dây mua bán người để hoạt động khiêu dâm

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an mở rộng điều tra làm rõ đường dây mua bán người dưới 16 tuổi để sử dụng vào các hoạt động khiêu dâm và mua bán trái phép tài khoản ngân hàng.

Hiện cơ quan công an đã bắt giữ 15 người liên quan để phục vụ công tác điều tra. Trong đó có cả những đối tượng có hành vi mua bán tài khoản ngân hàng.

Theo thông tin ban đầu, trước đó Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhóm người hoạt động mua bán người, sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm. Nhóm này núp bóng dưới danh nghĩa là các cơ sở kinh doanh có điều kiện để hoạt động.

Sau một thời điều tra, tối 22-8, lực lượng trinh sát Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với trinh sát Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và lực lượng công an TP.HCM, Công an tỉnh Long An đồng loạt kiểm tra các địa điểm tại TP Biên Hòa, huyện Trảng Bom, TP.HCM và tỉnh Long An, bắt giữ những người liên quan.

Từ trái qua phải các đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Ngọc Duy và Nguyễn Xuân Việt. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Từ trái qua phải các đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Ngọc Duy và Nguyễn Xuân Việt. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Công an đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Duy (28 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Huỳnh Ngọc Thuận (26 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Xuân Việt (30 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Thị Thu Hà (31 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) khi đang có hành vi sử dụng người dưới 16 tuổi vào các hoạt động khiêu dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage.

Đặc biệt, tại một cơ sở kinh doanh massage ở phường Tân Mai (TP Biên Hòa), lực lượng công an bắt nghi can đang có hành vi dâm ô với một bé gái chưa đủ 16 tuổi là nhân viên của cơ sở này.

Cũng tại đây, công an còn bắt giữ 10 người có hành vi mua bán trái phép tài khoản ngân hàng do Nguyễn Xuân Việt (35 tuổi) và Lê Thị Lanh (35 tuổi, đều ngụ huyện Vĩnh Cửu) cầm đầu.

Ngoài việc bắt giữ các nghi can, công an thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi phạm tội của nhóm này.

Tạm biệt người yêu về quê cùng lời hẹn ước, 49 năm sau, cha già 81 tuổi bất ngờ khi biết mình có một cậu con trai 
Sau gần nửa thế kỷ, ông Thắng mới biết mình có một cậu con trai năm nay đã 49 tuổi. Ngày gặp nhau, hai cha con không khỏi xúc động nghẹn ngào, họ ôm...

Những câu chuyện cảm động

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h