Tạm biệt người yêu về quê cùng lời hẹn ước, 49 năm sau, cha già 81 tuổi bất ngờ khi biết mình có một cậu con trai 

Thảo Anh - Ngày 31/08/2024 16:16 PM (GMT+7)

Sau gần nửa thế kỷ, ông Thắng mới biết mình có một cậu con trai năm nay đã 49 tuổi. Ngày gặp nhau, hai cha con không khỏi xúc động nghẹn ngào, họ ôm chặt lấy nhau và khóc nấc như để trút bỏ hết mọi tủi hờn suốt những năm tháng qua.

Những ai theo dõi kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương chắc hẳn đều nghe về câu chuyện tìm cha của chú Nguyễn Văn Côi (SN 1975), hiện đang sống ở huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi). Điều khiến nhiều người xúc động hơn cả là cha chú Côi vốn không biết đến sự có mặt của chú trên cõi đời này.

Mối tình dang dở cách đây 49 năm và cậu con trai chưa một lần biết mặt cha

Theo lời kể của người mẹ quá cố là bà Nguyễn Thị Nào, chú Côi được biết cha ruột của mình là ông Nguyễn Đức Thắng, người gốc Huế. Năm đó, ông Thắng đi lính ở Quảng Ngãi rồi có tình cảm với bà Nào. Hai người chung sống như vợ chồng được một khoảng thời gian thì ông Thắng rời Quảng Ngãi về quê. 

Trước khi đi, ông có hứa sẽ về thu xếp chuyện nhà rồi quay lại đón bà Nào. Thế nhưng chẳng có lần trở lại nào nữa, ông Thắng đi biệt tích, còn bà Nào lúc ấy mới phát hiện mình có thai. Bà một mình sinh nở rồi nuôi con trưởng thành. Đứa bé khi ấy không có cha nên mọi người quanh xóm gọi là Côi. 

49 năm sau, chú Côi quyết định đi tìm cha. Ngay sau khi video chia sẻ thông tin của chú Côi xuất hiện trên kênh Tuấn Vỹ, gia đình ông Thắng (hiện đang sống tại Dầu Tiếng - Bình Dương) đã liên lạc để xác nhận thông tin. 

Ông Thắng và chú Côi liên lạc để xác nhận thông tin.

Ông Thắng và chú Côi liên lạc để xác nhận thông tin.

Trong cuộc trò chuyện online, ông Thắng đã rất bất ngờ khi biết mình có một cậu con trai với người thương năm ấy. Ngay khi vừa nhìn thấy chú Côi trên màn hình, ông Thắng đã khẳng định đó chính là con trai ruột của mình vì trông chú rất giống các con ông. Mọi điều đều trùng khớp, cha con vui mừng khi tìm được nhau. 

Sau khi đối chiếu tất cả các thông tin, chú Côi vẫn ngượng ngùng chẳng dám gọi một tiếng “cha”. Ở đầu dây bên kia, ông Thắng quả quyết: “Gọi cha đi chứ, đã là cha con rồi sao còn chưa gọi. Người ta nói đã đúng là ruột thịt thì có chạy đằng trời”.

Cái ôm thật chặt ngày hội ngộ, từ nay sẽ chẳng có gì chia cách hai cha con 

Ngay sau khi xác nhận thông tin, gia đình chú Côi đã đi từ Quảng Ngãi vào Bình Dương để gặp mặt cha. Giây phút vừa nhìn thấy con trai, ông Thắng đã không kìm được nước mắt, ông ôm chặt lấy đứa con lần đầu gặp mặt và khóc nấc thành tiếng. Chú Côi cũng không giấu nổi sự xúc động khi được ôm người cha mà bao lâu nay chú thầm mong nhớ. 

Tạm biệt người yêu về quê cùng lời hẹn ước, 49 năm sau, cha già 81 tuổi bất ngờ khi biết mình có một cậu con trai  - 2

Trong buổi đoàn tụ, ông Thắng cũng không quên hỏi về con dâu, cháu nội và các chắt. Người cha già 81 tuổi ấy run run đôi tay, nghẹn ngào dòng nước mắt và hứa từ nay sẽ bù đắp cho gia đình nhỏ của chú Côi mọi điều mà ông chưa thể làm được trong 49 năm qua. 

Không phải là cha không có trách nhiệm mà hồi đó mẹ chẳng nói chuyện có bầu với cha, có thể lúc ấy mẹ con cũng chưa biết mình mang thai. Chứ nếu biết có con, sao cha bỏ mặc hai mẹ con được. Cha quen mẹ con rồi sống với nhau như vợ chồng, cũng làm tiệc nhỏ mời anh em và giới thiệu đây là vợ tôi, làm lễ xin báo cáo ông bà đàng hoàng đấy con ạ”, ông Thắng giãi bày với con trai.

Tạm biệt người yêu về quê cùng lời hẹn ước, 49 năm sau, cha già 81 tuổi bất ngờ khi biết mình có một cậu con trai  - 3

Qua bao thăng trầm đời người, ông Thắng hiện cũng đã có gia đình riêng, hạnh phúc bên vợ và 8 người con. Gia đình ông từ Huế vào Bình Dương để xây dựng kinh tế mới cho tới nay đã được 41 năm. Ông Thắng hân hoan giới thiệu con trai với họ hàng, mọi người đều chúc mừng ông có thêm con cháu, chúc mừng chú Côi đã tìm được cội nguồn. 

Tạm biệt người yêu về quê cùng lời hẹn ước, 49 năm sau, cha già 81 tuổi bất ngờ khi biết mình có một cậu con trai  - 4

Vậy là ước mơ gặp cha ruột của chú Côi đã trở thành hiện thực. Giờ đây, chú Côi đã được gọi tiếng “cha” thân thương và ông Thắng cũng có thêm một cậu con trai để yêu thương, đùm bọc. Quãng đường từ Quảng Ngãi vào Bình Dương từ này sẽ chẳng còn xa xôi nữa… 

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

Lỡ có bầu với bạn trai khi 18 tuổi, cô gái Cần Thơ sinh con rồi đem cho, bất ngờ 27 năm sau đứa con tìm về
Hồi đó, mẹ lỡ mang thai ngoài ý muốn rồi lặn lội lên Sài Gòn để sinh con. Ông bà ngoại chẳng hay biết, cha con lại không nhận, mẹ đành nhắm mắt đưa...

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động