Tin tức 24h: Vì sao TP.HCM kiến nghị kéo dài cách ly xã hội đến 30/4?

Ngày 13/04/2020 20:01 PM (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiến nghị Thủ tướng tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 30/4.

Vì sao TP.HCM kiến nghị kéo dài cách ly xã hội đến 30/4?

Chiều 13/4, trong buổi họp do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì về phòng, chống dịch Covid -19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiến nghị Thủ tướng tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 30/4.

Ông Nguyễn Thành Phong báo cáo tại cuộc họp tình hình hình của TP.HCM tính đến nay, trên địa bàn TP có 54 ca nhiễm, hiện đã điều trị khỏi bệnh cho 40 người và còn 14 người đang điều trị. Đặc biệt, kể từ ngày 1/4, triển khai cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, TP.HCM có 10 ngày không có ca nhiễm mới.

Tin tức 24h: Vì sao TP.HCM kiến nghị kéo dài cách ly xã hội đến 30/4? - 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiến nghị Thủ tướng tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội.

Do đó, để tiếp tục phòng, chống dịch có hiệu quả, ông Phong cho biết TP.HCM luôn cảnh giác cao và không chủ quan, thỏa mãn với kết quả đạt được, kiên định 6 nguyên tắc chống dịch và 5 phương châm tại chỗ. Tổ chức chấn chỉnh việc lơi lỏng cách ly xã hội, yêu cầu người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phải nêu gương thực hiện.

TP.HCM cũng đẩy mạnh công tác dự phòng thông qua việc tăng cường kiểm tra, giám sát tại 62 chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch trên địa bàn. Tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho công nhân lưu trú trong các khu chế xuất, khu công nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện bản cam kết tuân thủ phòng, chống dịch và chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm tại doanh nghiệp.

Theo ông Phong, hiện nay diễn biến dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy cơ xâm nhập ca bệnh từ các nước trên thế giới vẫn còn đang rất cao, đặc biệt là các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, nguy cơ tiềm ẩn các trường hợp lây nhiễm dịch bệnh từ cộng đồng và tiếp tục lây lan cho nhiều người.

Để kiểm soát chặt chẽ hơn nữa tình hình dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục kéo dài thời gian cách ly theo Chỉ thị số 16 đến ngày 30/4.

Giá xăng tiếp tục giảm kể từ 15h chiều nay 13/04

Trước những diễn biến giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây và thực hiện điều hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định thực hiện trích lập Quỹ BOG đối với xăng E5RON92 ở mức 400 đồng/lít; xăng RON95 1.400 đồng và dầu diesel trích lập ở mức 1.400 đồng/lít; dầu hỏa trích lập ở mức 1.400 đồng/lít; dầu mazut ở mức 200 đồng/lít.

Tin tức 24h: Vì sao TP.HCM kiến nghị kéo dài cách ly xã hội đến 30/4? - 2

Giá xăng tiếp tục giảm

Chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu: Không chi sử dụng Quỹ BOG đối với các loại xăng dầu.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: giảm 613 đồng/lít;

- Xăng RON95-III: giảm 621 đồng/lít;

- Dầu diesel 0.05S: giảm 436 đồng/lít;

- Dầu hỏa: giảm 502 đồng/lít;

- Dầu mazut 180CST 3.5S: giảm 126 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 11.343 đồng/lít;

- Xăng RON95-III: không cao hơn 11.939 đồng/lít;

- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 10.823 đồng/lít;

- Dầu hỏa: không cao hơn 8.639 đồng/lít;

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 9.327 đồng/kg.

Thời gian thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu cũng như điều chỉnh giá được áp dụng từ 15 giờ 00 chiều nay (13/04).

HN: Một phụ nữ rơi từ tầng cao trúng xe ô tô, văng xuống đất tử vong

Ngày 13/4, trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội cho biết trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một người phụ nữ tử vong khi rơi từ tầng cao xuống đất.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều cùng ngày, UBND phường Mộ Lao và Công an phường Mộ Lao nhận được tin báo tại khu vực tòa nhà H.G, phường Mộ Lao, người dân đã bàng hoàng chứng kiến một người phụ nữ rơi từ trên tầng cao xuống mặt đất.

Tin tức 24h: Vì sao TP.HCM kiến nghị kéo dài cách ly xã hội đến 30/4? - 3

Chiếc xe Toyota Camry bị móp phần đầu do người phụ nữ rơi trúng

Nhận tin báo, UBND phường Mộ Lao và Công an phường Mộ Lao đã có mặt phong tỏa hiện trường, liên hệ xe cứu thương tuy nhiên người phụ nữ này đã tử vong.

Một nữ nhân chứng tại hiện trường cho biết thêm, nạn nhân tử vong là một phụ nữ trung tuổi. Khi rơi từ trên cao xuống đất, người này đã rơi trúng đầu xe ô tô loại Toyota Camry đỗ tại ngõ 102 Trần Phú, bên cạnh tòa nhà.

Phát hiện ô tô chở 10.500 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

Ngày 13/4, Công an TP.HCM đã thông tin về việc phát hiện tài xế xe ô tô chở theo 10.500 chiếc khẩu trang y tế không có giấy tờ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, bị phát hiện ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Theo điều tra, khoảng 8h30 cùng ngày, tổ kiểm tra liên ngành thực hiện nhiệm vụ kiểm soát và phòng chống dịch tại chốt sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TP.HCM. Lúc này, tổ kiểm tra phát hiện xe ô tô bán tải mang BKS: 51C-721.66 do Nguyễn Hữu Trọng Nhân (SN 1983, ngụ quận 5) điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn nên dừng kiểm tra.

Sau khi kiểm tra thân nhiệt tài xế bình thường, tổ công tác kiểm tra các thùng hàng phía sau, phát hiện toàn bộ số hàng trên là khẩu trang y tế chưa qua sử dụng. Số hàng này không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc... Tổ công tác đã liên hệ Đội Quản lý thị trường số 8 để phối hợp xử lý. Qua kiểm tra, các thùng hàng trên chứa 10.500 chiếc khẩu trang y tế.

Thêm 3 ca nhiễm COVID-19, 1 người ở Hạ Lôi có biểu hiện sốt rét chưa từng ghi nhận
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 3 ca mới nhiễm COVID-19.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h