Tin tức 24h: Vợ ông Lương Hữu Phước lên tiếng sau khi chồng nhảy lầu tự tử tại tòa

Ngày 07/06/2020 19:00 PM (GMT+7)

Bà Lê Thị Tư (vợ ông Lương Hữu Phước) cho biết, sẽ tiếp tục đòi công lý cho chồng đến cùng.

Vợ ông Lương Hữu Phước lần đầu chia sẻ sau cái chết của chồng     

Ngay sau khi TAND Cấp cao tại TP.HCM có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm vụ việc liên quan đến ông Lương Hữu Phước, phóng viên Dân Việt đã quay trở lại TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước và có cuộc trò chuyện với bà Lê Thị Tư (vợ ông Phước).

Tin tức 24h: Vợ ông Lương Hữu Phước lên tiếng sau khi chồng nhảy lầu tự tử tại tòa - 1

Bà Lê Thị Tư, vợ ông Lương Hữu Phước cung cấp các tài liệu cho PV Dân Việt. Ảnh: Cao Hùng

Căn nhà nhỏ của vợ chồng ông Phước mấy ngày gần đây có nhiều người ra vào để thắp hương và động viên bà Tư. Tiếp chuyện phóng viên Dân Việt, câu đầu tiên người vợ này nói là sẽ tiếp tục kêu oan cho chồng và cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ việc cho chúng tôi.  

"Tôi và luật sư đã biết vụ việc của chồng tôi được kháng nghị giám đốc thẩm. Tôi sẽ tiếp tục kêu oan để tìm công lý cho chồng " – vợ ông Phước nhấn mạnh.

Bà Tư chia sẻ, sau khi lo hậu sự cho chồng xong, ngày 1/6 bà có làm đơn gửi TAND tỉnh Bình Phước xem xét tạo điều kiện cho gia đình đến trụ sở tòa án làm lễ cúng rước vong hồn ông Phước về thờ cúng. Tuy nhiên, ngày 4/6, TAND tỉnh Bình Phước có văn bản trả lời không chấp nhận vì đề nghị không có cơ sở.

Theo bà Tư, trước khi chết ông Phước không trăn trối gì nhưng lúc nào ông cũng nói "đi tù thì đi tù nhưng oan quá". Những ngày gần đến phiên xử, ông Phước buồn hơn, cứ đi ra đi vào và trầm tư hơn trước.

"Trước khi đến phiên xử chồng tôi có nói là ngày 26/5 là xét xử và y án, còn ngày 29/5 tòa hẹn ra để tuyên án và nhận quyết định. Khoảng 8h30 ngày 29/5 chồng tôi rời khỏi nhà, đến 10h thì trở về. Lúc về ông ấy không nói gì cả, cũng không ăn cơm mà lên ghế nằm rồi bấm điện thoại" – bà Tư nhớ lại.

Nói đến đây, bà Tư bật khóc và kể tiếp, ông Phước nằm trên ghế đến 13h mới xuống ăn cơm trưa, ăn xong thì ngồi chơi và xem điện thoại tiếp. Tuy nhiên, đến khoảng 15h, ông Phước đi ra trước nhà và nói với cháu nội rằng "ông quyết định rồi, ông sẽ đi ở tù" rồi đi ra khỏi nhà. Khoảng 30 phút sau, công an đến nhà và nói ông Phước đã nhảy lầu.

Cuối buổi trò chuyện bà Tư mong muốn Hội đồng xét xử giám đốc thẩm sẽ xem xét lại vụ án một cách công tâm, khách quan để xử lý đúng người, đúng tội và trả lại công bằng cho ông Phước.

Trong khi đó, luật sư Dương Vĩnh Tuyến (người bào chữa cho ông Lương Hữu Phước) cho rằng, TAND cấp cao tại TP.HCM đã kịp thời khi xem lại vụ án trước bức xúc của dư luận.

Hiện luật sư Tuyến đang phối hợp với người thân của ông Phước soạn đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xét xử lại vụ án theo hướng tuyên ông Phước không phạm tội.

Vị luật sư này nêu quan điểm, tòa sơ thẩm lần 2 đã không xem xét thấu đáo các vấn đề về vận tốc của xe Lâm Tươi, không đánh giá kỹ lời khai của nhân chứng. Từ đó kết tội ông Phước một cách chưa khách quan.

Tin tức 24h: Vợ ông Lương Hữu Phước lên tiếng sau khi chồng nhảy lầu tự tử tại tòa - 2

TAND cấp cao tại TP.HCM đã kháng nghị giám đốc thẩm vụ việc liên quan ông Lương Hữu Phước.

Trước đó, như đã thông tin, ông Lương Hữu Phước là bị cáo trong vụ án Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ xảy ra năm 2017. Bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù giam, ông Phước đã kháng cáo kêu oan. Trong phiên tòa phúc thẩm sáng 29/5, TAND tỉnh Bình Phước tuyên y án sơ thẩm.

Kết thúc phiên xử, ông Phước về nhà. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, người đàn ông này đi lên lầu 2 trụ sở TAND tỉnh Bình Phước, tay cầm chai thuốc trừ sâu. Một lúc sau, những người ở tòa án nghe tiếng động lớn chạy ra thì thấy ông Phước nằm bất động ở dưới sân. Ông Phước được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng tử vong sau đó.

Tối 5/6, lãnh đạo TAND cấp cao tại TP.HCM ký quyết định kháng nghị vụ án tai nạn giao thông xảy ra tại Bình Phước.

Theo đó, kháng nghị cho rằng bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Phước và bản án sơ thẩm của TAND TP.Đồng Xoài chưa làm rõ nhiều vấn đề như: Lời khai của Lâm Tươi, chưa giám định tốc độ xe của Lâm Tươi.

Từ đó, TAND cấp cao tại TP.HCM kháng nghị theo hướng hủy cả hai bản án để điều tra, xét xử lại.

Xe tải tông liên tiếp 3 xe đạp, 3 phụ nữ thương vong

Ngày 7/6, thông tin từ UBND xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 3 người thương vong.

Theo đó, vào khoảng 5h sáng nay (7/6), chiếc ô tô tải chở đất di chuyển trên QL15 hướng Hương Khê đi TP Hà Tĩnh. Khi di chuyển đến địa phận thôn Vĩnh Cát, xã Lưu Vĩnh Sơn thì bất ngờ tông vào 3 chiếc xe đạp do 3 người phụ nữ điều khiển theo hướng cùng chiều.

Tin tức 24h: Vợ ông Lương Hữu Phước lên tiếng sau khi chồng nhảy lầu tự tử tại tòa - 3

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 3 người thương vong.

Vụ tai nạn khiến bà Võ Thị Bưởi (SN 1960, trú tại xã Lưu Vĩnh Sơn) tử vong tại chỗ, 2 người phụ nữ khác bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện cơ quan công an đang làm việc với tài xế để điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Giá vàng hôm nay 7/6: Lao dốc mạnh, có nên gom mua trong lúc này?

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 48,25 – 48,65 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước đó, vàng miếng SJC giảm 270.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Tương tự, tại hệ thống cửa hàng Doji ở Hà Nội, giá vàng miếng cũng giảm 200.000 đồng xuống còn 48,35 – 48,55 triệu đồng/lượng sau một tuần. Do giao dịch trên thị trường vẫn không quá sôi động nên chênh lệch giữa giá mua và bán của các công ty vàng chỉ còn mức 200.000 - 400.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên cuối tuần giá vàng giao ngay ở mức 1.684 USD một ounce, giảm 29 USD. Trong phiên, giá có thời điểm xuống sát 1.670 USD. Tổng cộng tuần này, giá giảm 2,6% - mạnh nhất kể từ giữa tháng 3.

Nhu cầu vàng đi xuống do báo cáo việc làm Mỹ lạc quan hơn dự kiến. "Nền kinh tế tạo thêm 2,5 triệu việc làm, thay vì giảm 7,5 triệu như dự báo. Sự chênh lệch tới 10 triệu việc làm này đã nhen nhóm lại kỳ vọng vào đà phục hồi kinh tế Mỹ", Bart Melek – Giám đốc Chiến lược hàng hóa tại TD Securities nhận xét.

Kim loại quý cũng chịu sức ép từ đồng đôla mạnh lên và lợi suất trái phiếu chính phủ tăng. Do việc này khiến chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng cao lên theo.

Kỳ vọng gia tăng các biện pháp kích thích toàn cầu kết hợp với sự lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế nhanh hơn đang đẩy các thị trường chứng khoán lên mức cao nhất trong 3 tháng và làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng và đô la Mỹ.

Dù vậy nhiều chuyên gia vẫn dự báo vàng tăng trong tuần tới. Theo Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, dù báo cáo việc làm bất ngờ làm thị trường "mù quáng" cuối tuần qua, vàng vẫn sẽ phục hồi.

"Tôi nghĩ rằng để duy trì sự phục hồi, Fed sẽ phải can thiệp vào lãi suất. Do đó, tôi nghĩ rằng tương lai vàng sẽ có sự phục hồi", ông Streible nói.

Cảnh sát TP.HCM giải cứu thiếu nữ 17 tuổi định nhảy lầu tự tử

Chiều 7/6, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.HCM cho biết, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận 1 vừa cứu được 1 thiếu nữ 17 tuổi có ý định nhảy lầu tự tử trên đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành.

Khoảng 22h13 ngày 6/6, người dân trên đường Nguyễn Trãi tá hỏa khi thấy 1 cô gái có ý định tự tử tại căn nhà cao tầng nên báo công an.

Tin tức 24h: Vợ ông Lương Hữu Phước lên tiếng sau khi chồng nhảy lầu tự tử tại tòa - 4

Cảnh sát ứng cứu, đưa thiếu nữ xuống đất an toàn.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Quận 1 đã triển khai lực lượng, tiến hành điều động 2 xe cùng 12 cán bộ chiến sĩ cứu nạn nhân.

Sau 1 giờ thuyết phục căng thẳng nhưng không thành công, lực lượng cảnh sát đã tiếp cận, lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác để khống chế, đưa nạn nhân xuống dưới an toàn.

Danh tính cô gái được xác định là Đ.T.H.T (SN 2003, trú tại xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). T. cho biết, nguyên nhân muốn nhảy lầu tự tử là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm.

Ông Lương Hữu Phước nhảy lầu tại toà: Vợ của nạn nhân vụ tai nạn 3 năm trước nói gì?
Ông Lương Hữu Phước đã nhảy lầu tử vong tại TAND tỉnh sau khi bị tuyên 3 năm tù. Ông Phước và nạn nhân Trần Hữu Quý là bạn thân nhiều năm, suốt 3 năm...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h