Tin tức 24h: Vụ Á khôi cuộc thi sắc đẹp bị sát hại dã man: Lãnh đạo địa phương nói gì về nghi phạm?

K.T - Ngày 15/10/2023 19:00 PM (GMT+7)

Lãnh đạo địa phương cho biết nghi phạm Khanh đã lập gia đình, khi thấy lực lượng chức năng có mặt tại nhà, nghi phạm tự tử nhưng không thành.

Vụ Á khôi cuộc thi sắc đẹp bị sát hại dã man: Lãnh đạo địa phương nói gì về nghi phạm?

Tạ Duy Khanh.

Tạ Duy Khanh.

Liên quan đến sự việc cô gái bị sát hại, phân xác trên sông Hồng, ngày 15/10, Công an TP Hà Nội đã bắt đối tượng Tạ Duy Khanh (SN 1985, quê ở xã Hồng Thái, Kiến Xương, Thái Bình). Khanh là nghi phạm sát hại cô gái rồi phân xác ném xuống sông Hồng.

Nạn nhân từng là Á khôi một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức vào tháng 1/2023. Bước đầu làm rõ, Khanh là bạn trai của nạn nhân

Chiều 15/10, lãnh đạo UBND xã Hồng Thái (huyện Kiến Xương, Thái Bình) cho biết, nghi phạm Tạ Duy Khanh là người ở địa phương, chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, Khanh theo gia đình lên Hà Nội học tập, sinh sống và làm việc.

Theo lãnh đạo xã Hồng Thái, sau đó, Khanh về quê lấy vợ rồi đưa cả vợ lên Hà Nội.

Vị này cho biết thêm, tối qua Công an Hà Nội về địa phương, ông cũng trực tiếp đến nhà Khanh ở quê cùng lực lượng chức năng. Lúc này, đối tượng đang lẩn trốn trong nhà.

"Bố mẹ Khanh đều ở Hà Nội, trong nhà không có ai, Khanh tự trèo tường vào nhà. Khi thấy cảnh sát tới Khanh đã tự sát nhưng bất thành và được đưa đi cấp cứu", lãnh đạo xã Hồng Thái nói.

Trước đó, chiều 13/10, trong lúc đi thả lưới, người dân phát hiện một phần thi thể nạn nhân nổi trên sông Hồng.

Sau khi nhận tin báo, UBND xã Bát Tràng giao cho Công an xã Bát Tràng phối hợp với các lực lượng chức năng tìm kiếm các phần thi thể khác.

Đến tối cùng ngày, các phần thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy đầy đủ và được chuyển về Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Nạn nhân là nữ giới.

Công an huyện Gia Lâm đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong, danh tính nạn nhân.

Nạn nhân bị sát hại, phân xác ném trên sông Hồng được xác định là Á khôi Hồ Yến Nhi

Như Báo CAND online đã thông tin, Công an TP Hà Nội đã bắt đối tượng Tạ Duy Khanh, SN 1985, quê ở Thái Bình - là đối tượng đã sát hại cô gái rồi phân xác ném xuống sông Hồng. Nạn nhân được xác định là Á khôi Hồ Yến Nhi, SN 2004, hiện là người mẫu tự do. Cô cao 1,62m, được đánh giá thân thiện, hòa đồng. Gia đình đã lên thử ADN và nhận xác, dự định hoả táng rồi gửi lên chùa ở quê Bắc Ninh. 

Hồ Yến Nhi từng giành ngôi vị Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2022, tổ chức tháng 1/2023. Thời điểm tham gia cuộc thi, cô đăng ký là sinh viên Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Nạn nhân Hồ Yến Nhi.

Nạn nhân Hồ Yến Nhi.

Dù giành giải Á khôi 2 nhưng Hồ Yến Nhi có cuộc sống khá trầm, thi thoảng mới đăng ảnh và tham gia thiện nguyện. Cô từng chia sẻ:  "Tôi mang trong mình một trái tim yêu thương, lan tỏa và chạm đến những trái tim yêu thương khác. Tôi cảm thấy biết ơn, trân trọng những mối lương duyên tuyệt đẹp ở cuộc sống này".

Trước đó, trưa 13/10, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo người dân phát hiện xác nữ giới giấu trong bao tải trôi trên sông Hồng thuộc địa bàn huyện Gia Lâm. Sau gần 2 ngày tích cực điều tra, CBCS Công an TP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Tạ Duy Khanh, trú tại xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Khanh được xác định là bạn trai của nạn nhân. 

Tiền đóng bảo hiểm xã hội thấp nhất, cao nhất sẽ không gắn với lương cơ sở?

Đề xuất điều chỉnh các mức trợ cấp gắn với lương cơ sở bằng số tiền cụ thể.

Đề xuất điều chỉnh các mức trợ cấp gắn với lương cơ sở bằng số tiền cụ thể.

Theo tờ trình của Chính phủ, dự thảo Luật BHXH sửa đổi các quy định gắn với tiền lương khu vực nhà nước phù hợp với định hướng của Nghị quyết số 27-NQ/TW.

Cụ thể, định hướng cải cách chính sách tiền lương tại Nghị quyết Số 27-NQ/TW sẽ không còn mức lương cơ sở.

Trong khi đó, Luật BHXH năm 2014 quy định nhiều khoản trợ cấp gắn với mức lương cơ sở như: mức hưởng dưỡng sức, phục hồi sức khỏe; trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi; trợ cấp mai táng; trợ cấp tuất hằng tháng...

Cho nên, dự thảo Luật BHXH sửa đổi sẽ bổ sung các trợ cấp gắn với mức lương cơ sở theo hướng quy định bằng số tiền cụ thể (bằng với mức tuyệt đối của hiện hành), đồng thời quy định các mức này được điều chỉnh khi Chính phủ điều chỉnh lương hưu và trợ cấp BHXH.

Về căn cứ đóng BHXH bắt buộc, dự thảo Luật BHXH sửa đổi bổ sung tiền lương làm căn cứ đóng BHXH bắt buộc thấp nhất bằng một nửa mức lương tối thiểu tháng ở vùng cao nhất do Chính phủ công bố, cao nhất bằng 8 lần mức lương tối thiểu tháng tại vùng cao nhất do Chính phủ công bố.

Đây là cơ sở quy định căn cứ đóng BHXH đối với những đối tượng không hưởng tiền lương (chủ hộ kinh doanh, người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hợp tác xã không hưởng tiền lương...); và cũng là căn cứ để xác định trách nhiệm tham gia đối với đối tượng người lao động làm việc không trọn thời gian.

Về tiền lương làm căn cứ đóng BHXH bắt buộc đối với khu vực ngoài nhà nước cơ bản kế thừa quy định hiện hành.

Tuy nhiên, có quy định cụ thể hơn theo hướng tiền lương làm căn cứ đóng BHXH là tiền lương tháng, bao gồm mức lương, phụ cấp lương, các khoản bổ sung khác, được trả thường xuyên và ổn định trong mỗi kỳ trả lương.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, tiền lương bình quân làm căn cứ đóng BHXH bắt buộc năm 2022 của người lao động là 5,73 triệu đồng/tháng, chiếm khoảng 75% thu nhập bình quân của người lao động làm công, hưởng lương.

Luật BHXH hiện hành chỉ có quy định về tiền lương/thu nhập làm căn cứ đóng BHXH cao nhất, bằng 20 lần mức lương cơ sở. Tuy nhiên, chưa có quy định về tiền lương làm căn cứ đóng BHXH bắt buộc thấp nhất.

Xử phạt người phụ nữ tát nhân viên công ty môi trường

Ngày 15-10, tin từ Công an phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã quyết định xử phạt người phụ nữ tát nhân viên công ty môi trường số tiền 6,5 triệu đồng.

Người phụ nữ tát nữ nhân viên công ty môi trường khi đang cắt tỉa cành cây.

Người phụ nữ tát nữ nhân viên công ty môi trường khi đang cắt tỉa cành cây.

"Người phụ nữ này bị phạt về hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự" - lãnh đạo Công phường Tân An thông tin.

Trước đó, chị P.V.N.H. (nhân viên Phòng Kinh doanh - Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk) đã gửi đơn tố cáo lên công an về việc bị đánh khi đang làm việc.

Theo đơn tố cáo, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 10-10, chị H. cùng 3 công nhân đến đường Lý Thái Tổ (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) thực hiện công việc việc cắt tỉa, nâng tán cây xanh.

Lúc này, người phụ nữ là chủ nhà trước gốc cây ra chửi bới, ngăn cản việc cắt tỉa và lao vào tát mạnh vào mặt chị H.

Bên cạnh đó, người phụ nữ còn níu thùng xe chuyên dùng để cắt cây, đứng phía dưới không cho công nhân ném cành cây xuống.

Sau cuộc gọi điện thoại, 1 giáo viên ở Kon Tum bị lừa 1,1 tỉ đồng

Ngày 15-10, ông Hà Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum), cho biết đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra vụ việc hai giáo viên trên địa bàn bị lừa đảo số tiền rất lớn.

Theo đó, hai giáo viên bị lừa, gồm thầy LVL (Trường THCS thị trấn Đăk Hà, xã Hà Mòn) bị lừa, chiếm đoạt 1,1 tỉ đồng và cô HTTS (Trường THPT Trần Quốc Tuấn) bị lừa 270 triệu đồng.

Phòng GDamp;ĐT báo cáo sự việc giáo viên bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên UBND huyện Đăk Hà. Ảnh: LK.

Phòng GD&ĐT báo cáo sự việc giáo viên bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên UBND huyện Đăk Hà. Ảnh: LK.

Theo tường trình của thầy L, khoảng 9 giờ ngày 5-10, có một người lạ tự xưng tên Nguyễn Văn Tài, Trung úy Công an tỉnh Kon Tum gọi điện báo số căn cước công dân của thầy bị người ở Hà Nội đánh cắp và sử dụng mở tài khoản ngân hàng buôn bán ma túy. Hiện vụ việc đang được Bộ Công an vào cuộc điều tra, thu giữ nhiều heroin và 20 tỉ đồng.

Sau đó, người này liên tục dùng năm số điện thoại khác nhau để liên hệ và yêu cầu thầy L cung cấp thông tin cá nhân và người thân gia đình. Đồng thời, yêu cầu thầy L không được báo sự việc cho ai biết do vụ việc đang được Bộ Công an tra, mọi thông tin phải bí mật.

Tiếp đó, người này đe dọa và đưa ra hai phương án cho thầy L chọn, thứ nhất là nộp vào tài khoản ít nhất một tỉ đồng để minh oan; thứ hai là bị Bộ Công an bắt giam để phục vụ điều tra, thời hạn bị giam giữ ít nhất là 90 ngày.

Do quá hoảng sợ sẽ bị bắt giam, ảnh hưởng công việc và gia đình nên thầy L nghe theo đối tượng này hướng dẫn đi mua điện thoại mới, sim mới và vay mượn 1,1 tỉ đồng nộp vào tài khoản của mình. Đối tượng này yêu cầu thầy L trong vòng ba ngày không được đăng nhập vào kiểm tra tài khoản vì sợ lọt thông tin điều tra của công an.

Thậm chí, người này còn hướng dẫn thầy L ở một mình, đừng báo sự việc cho ai, ngay cả vợ cũng không được, nếu đói thì mua bánh mì ăn.

Chưa dừng lại, đối tượng này còn yêu cầu thầy L nộp thêm 200 triệu để cán bộ công an thuê luật sư bào chữa giúp. Do không còn tiền, sự việc bức bí quá nên thầy L báo cho vợ thì mới biết đã bị lừa.

Thầy L tường trình sự việc mình bị lừa đảo, chiếm đoạt mất 1,1 tỉ đồng.

Thầy L tường trình sự việc mình bị lừa đảo, chiếm đoạt mất 1,1 tỉ đồng.

Trường hợp của cô HTTS (Trường THPT Trần Quốc Tuấn) bị lừa 270 triệu đồng xảy ra trên không gian mạng internet. Cụ thể, ngày 9-10, cô S đăng ký tham gia chương trình bình chọn cho ca sỹ trên Zing.MP3. Ban đầu, số tiền đăng ký tham gia bình chọn là 300.000 đồng, sau đó trang này xuất hiện thêm nhiều nhiệm vụ và số tiền bình chọn tăng lên 100 triệu đồng.

Sau khi thực hiện xong các thao tác bình chọn, có một nhân viên hướng dẫn cô S rằng “muốn lấy lại 100 triệu đồng người chơi phải nộp vào thêm 220 triệu đồng”. Đồng thời, người này nói cho cô S mượn 50 triệu để nộp vào tài khoản. Nghĩ sẽ lấy được tiền nên cô S đi vay mượn, nộp vào 170 triệu đồng.

Sau đó, có một nhân viên liên hệ thông báo với cô S là đã nộp nhầm tài khoản ID và yêu cầu cô S nộp thêm 275 triệu đồng sẽ được nhận lại 800 triệu đồng. Tiếp đó, liên tục hối thúc cô S gom tiền nộp tiền vào tài khoản.

“Lúc này tôi không có tiền để nộp nữa và nhận ra mình đã bị lừa nên báo cơ quan công an”, cô S trình bày.

Trao đổi với PLO, bà Lê Thị Nhung, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đăk Hà, xác nhận trên địa bàn có hai trường hợp giáo viên bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bước đầu, phòng đã nắm bắt thông tin, riêng trường hợp thuộc quản lý phòng thì đã nhận được báo cáo tường trình của giáo viên.

“Sự việc này, phòng đã báo cáo lên huyện và cấp trên nắm tình hình. Đồng thời, có văn bản gửi đến các trường học trên địa bàn, khuyến cáo cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh thận trọng, tránh bị lừa đảo trên không gian mạng”, bà Nhung nói.

Hé lộ nhân thân nghi phạm sát hại dã man Á khôi cuộc thi sắc đẹp
Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ danh tính, nhân thân nghi phạm sát hại cô gái, phân mảnh thi thể bỏ ở sông Hồng, địa phận xã Bát Tràng, huyện Gia...

Tin tức 24h

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h