Cặp đôi đồng tính trở thành HOT Tiktoker: Đến với nhau bằng hai bàn tay trắng, hiện sống trong ngôi nhà tiền tỷ tại Cần Thơ

NGỌC HÀ - Ngày 15/10/2023 12:00 PM (GMT+7)

Từ chỗ không có kinh tế, luôn thiếu trước hụt sau, cặp đôi đã trở thành tấm gương sáng vượt nghè, cùng sở hữu ngôi nhà cao tầng tại thành phố Cần Thơ.

Video: Cặp đôi cùng nhau đi chợ, chế biến món ăn đậm chất quê hương miền Tây.

Nhắc đến Trung và Sen Đá, cộng đồng LGBT nói riêng và người dùng nền tảng Tiktok nói chung rất nhiều người biết đến. Cặp đôi chính là tấm gương sáng để người trong thế giới thứ 3 noi theo: đấu tranh với định kiến xã hội để đến với nhau, sau đó vươn lên thoát nghèo nhờ tình yêu, ý chí và nghị lực. Đặc biệt họ đã trở thành một trong những Tiktoker nổi đình nổi đám vùng sông nước miền Tây.

Trung có họ tên đầy đủ là Nguyễn Hiếu Trung (SN 1996), còn Sen Đá là Nguyễn Hoàng Duy (SN 1999). Cả hai hiện sinh sống và làm việc tại thành phố Cần Thơ.

Trung và Sen Đá thường xuyên chia sẻ video chế biến các món ăn đặc sản miền Tây.

Trung và Sen Đá thường xuyên chia sẻ video chế biến các món ăn đặc sản miền Tây.

Trung và Sen Đá đã gắn bó bên nhau 5 năm trời. Và cơ duyên gặp gỡ rất tình cờ nhưng hữu ý. Trung từng chia sẻ trước truyền thông rằng cả hai quen nhau qua ứng dụng kết bạn. Khi ấy anh thấy ảnh đại diện của Sen Đá đã bị tình yêu sét đánh, "yêu từ cái nhìn đầu tiên". Anh liền kết bạn với hi vọng đối phương sớm trả lời, sau đó trở thành bạn tâm giao.

"Mình đã chủ động làm quen với Sen Đá, qua vài lần nhắn tin tâm sự thấy hợp nhau quá nên quyết định hẹn hò. Thực sự ban đầu mình nghĩ chỉ là thứ tình cảm nhất thời, thoáng qua... Ngờ đâu cả hai bên nhau đến tận bây giờ", Trung tâm sự.

Bắt đầu đến với nhau, Trung cùng Sen Đá trải qua muôn vàn khó khăn, từ cuộc sống nghèo khó cho đến sự phản đối từ gia đình đôi bên. Trung kể rằng thời điểm ấy anh là nhân viên văn phòng với mức lương 3.5 triệu đồng/tháng, còn Sen Đá là sinh viên sống phụ thuộc vào gia đình.

"Với chừng ấy thu nhập, chúng mình luôn sống trong cảnh thiếu thốn, không đủ để xoay xở cho cuộc sống. Thậm chí hai đứa phải ăn chung một phần cơm, chia nhau gói mì.

Chúng mình yêu nhau nhưng chẳng bao giờ hẹn hò nơi dành cho các cặp tình nhân: rạp chiếu phim, hàng ăn... Thậm chí ở đó là nơi vô cùng xa xỉ, có nằm mơ cũng chẳng bao giờ dám nghĩ đến", chàng trai sinh 9X tâm sự.

Họ cùng nhau vượt qua cuộc sống nghèo khó cũng như ánh nhìn phán xét từ thiên hạ.

Họ cùng nhau vượt qua cuộc sống nghèo khó cũng như ánh nhìn phán xét từ thiên hạ.

Một thời gian sau, Trung quyết định làm thêm nghề sửa chữa và buôn bán điện thoại. Cả hai không quản ngại nắng mưa chở nhau đi khắp các tỉnh miền Tây thu mua điện thoại cũ. "Vất vả là vậy nhưng đổi lại cuộc sống của chúng mình đỡ thiếu thốn hơn.

Đặc biệt, mình có công việc với thu nhập ổn hơn cũng là lúc Sen Đá tốt nghiệp đại học, ra trường tìm kiếm việc làm", Trung nhớ lại.

Nhắc đến cơ duyên bén với nghề sáng tạo nội dung trên Tiktok, Trung cho biết một lần cặp đôi rủ nhau đi mua sen đá, có quay lại video để chia sẻ lên kênh Tiktok cá nhân. Nào ngờ video được lên xu hướng với lượt người xem lên tới hàng trăm nghìn. Từ đó cả hai quyết định phát triển kênh như một niềm vui sau những giờ lao động mệt mỏi.

Tháng 7/2021, dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, thành phố Cần Thơ thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ, theo đó việc đi lại hạn chế, cặp đôi đành chuyển sang làm video chỉ sẻ nấu ăn - các món đặc sản dân dã, quen thuộc đối với người dân vùng sông nước.

Đáng nói, Trung và Sen Đá ra video nào cũng đều nhận được sự quan tâm lớn từ người xem. Họ yêu thích cuộc sống bình dị của cả hai, đồng thời ngưỡng mộ tình yêu đồng giới - không vật chất, chỉ có tình yêu thương chân thành.

Hiện tại cặp đôi đã có cuộc sống sung túc, thi thoảng lại chế biến các món ăn rồi từ thiện cho người nghèo.

Hiện tại cặp đôi đã có cuộc sống sung túc, thi thoảng lại chế biến các món ăn rồi từ thiện cho người nghèo.

"Món ăn mình nấu đều là các món Sen Đá thích ăn, dễ chế biến và dễ tìm nguyên liệu. Hôm nào Sen Đá thích ăn gì, mình nấu món đó chứ không theo chủ đề nào cả nhưng đa số nấu theo vị miền Tây. Mình là người mua nguyên liệu, nấu nướng, chỉnh sửa video, lồng tiếng,  em ấy sẽ quay lại quá trình nấu ăn và thưởng thức”, Trung từng bộc bạch.

Khi video của cặp đôi LGBT được phổ biến rộng rãi cùng là lúc gia đình hai bên biết mối quan hệ của họ. Trung cho biết cậu của anh là người xem được video, sau đó kể với ngoại. Thế rồi ngoại lại kể lại với mẹ của anh. Lúc này mẹ anh thẳng thắn hỏi có phải sự thật như vậy hay không rồi bật khóc.

"Suốt mấy tuần liền, mẹ không nói chuyện vì không giữ được bình tĩnh. Còn phía gia đình Sen Đá, ba của em chính là người xem được những video nhưng không nói gì.

Sau một thời gian, em ấy gọi về nhà và kể tường tỏ. Ba chỉ nói rằng buồn thì có buồn nhưng con cũng đã lớn. Sau đó ba bảo đi ngủ, mai hãy nói chuyện. Vậy mà sang hôm sau ba bình thường như không có chuyện gì xảy ra", chàng trai miền Tây chia sẻ.

Nhiều người hi vọng cả hai mãi hạnh phúc ở bên nhau.

Nhiều người hi vọng cả hai mãi hạnh phúc ở bên nhau.

Dẫu cha mẹ không nói lời phản đối nhưng cặp đôi cũng không nhận được sự ủng hộ. Họ đành động viên nhau hãy nỗ lực vươn lên, dũng cảm bảo vệ tình yêu ở mọi hoàn cảnh. Nhờ đó gia đình đã có cái nhìn khác về tình yêu đồng giới, chấp nhận cả hai là con cái trong gia đình.

Chưa dừng ở đó, Trung và Sen Đá còn có sự thay đổi đáng ngỡ ngàng trong cuộc sống. Họ từ chỗ không có kinh tế, luôn thiếu trước hụt sau đã trở thành tấm gương sáng vượt nghèo: cùng sở hữu căn nhà cao tầng trị giá tiền tỷ tại thành phố Cần Thơ.

Hiện tại kênh Tiktok của Trung và Sen Đá có gần 58 triệu lượt thích, hơn 1.4 triệu người theo dõi. Cặp đôi thường xuyên ra video xoay quanh cuộc sống thường ngày, chế biến các món ăn đặc sản của vùng sông nước miền Tây.

Chàng trai Cơ Tu chạy xe ôm kiếm tiền về quê làm Tiktok, từng muốn từ bỏ để an phận làm nông nhưng lại cố gắng vì bà con ủng hộ
Chàng trai dân tộc Cơ Tu cho biết cái khó nhất khi anh bắt tay vào làm Tiktok chính là tìm chỗ có sóng đủ mạnh để tải video.

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đồng tính