Hai cô gái xinh đẹp sở hữu cái tên độc lạ , tiết lộ lý do cha quyết định đặt như vậy

NGỌC HÀ - Ngày 15/10/2023 16:00 PM (GMT+7)

Hai cô nàng được cha đặt cho cái tên chẳng giống ai, thậm chí độc lạ đến ngỡ ngàng.

Tên không chỉ đơn thuần dùng để gọi, phân biệt giữa người này với người kia mà còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng: ảnh hưởng đến tính cách, công việc trong tương lai, tình duyên... Vì thế, phụ huynh Việt rất coi trọng chuyện đặt tên cho con, nghĩ "nát óc" khi đứa trẻ còn trong bụng mẹ.

Song thực tế có nhiều cha mẹ thay vì đặt cho con cái tên thật hay thật ý nghĩa lại “lỡ” làm giấy khai sinh với cái tên độc lạ đến ngỡ ngàng. Điển hình như 2 trường hợp dưới đây

Cô gái được cha đặt cho cái tên nhằm ngày đặc biệt trong năm

Cô gái tên Nô En (SN 1994, quê Hà Giang) – hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM cho biết, từ lúc đi học cho tới đi làm lúc nào cũng được mọi người nhớ mặt, nhớ tên ngay khi vừa giới thiệu. Thậm chí người ta còn nhầm lẫn Nô En là biệt danh, tên cúng cơm gọi ở nhà chứ không phải tên thật trong giấy khai sinh.

Mình sinh lúc 1h sáng ngày 25/12 nhằm đúng dịp Giáng sinh. Sáng đó, bố từ bệnh viện về nhà suy nghĩ mãi mà chẳng thể nghĩ ra cái tên nào hay dành cho con gái. Tự dưng ông hàng xóm đi qua với vào bảo: Ông biết nay ngày gì không? Lễ Noel đấy.

Cô gái Hà Giang được cha đặt tên là Nô En.

Cô gái Hà Giang được cha đặt tên là Nô En.

Bố liền bừng tỉnh, nghĩ ngay đến chuyện đặt tên mình là Noel. Song thay vì đặt con gái là Nguyễn Thị Noel thì bố buộc phải đặt là Nguyễn Thị Nô En cho hợp với văn phong người Việt”, cô gái mang chia sẻ.

Giải thích rõ hơn về cái tên Nô En của mình, cô cho biết mình sinh ra và lớn lên tại vùng núi, không ai cho ghi tên tiếng Anh nên khi làm giấy khai sinh, tên cô bị phiên âm ra như thế.

Mang cái tên độc lạ, Nô En thường xuyên rơi vào tình cảnh bị mọi người trêu chọc. Nhưng nhờ đó mà cô nàng cũng có thêm nhiều bạn bè. “99% mọi người nghe tên mình đều hỏi tiếp thêm 3 câu nữa: hai lần hỏi lại tên rồi tại sao như vậy? Lúc đi máy bay qua cửa làm thị thực, mấy anh bên hải quan lúc nào cũng hỏi đi hỏi lại mình rằng tên như vậy thật à?”, cô gái sinh năm 1994 kể.

Cô gái được cha đặt tên 6 chữ

Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư (SN 1997, Bà Rịa - Vũng Tàu) từng chia sẻ: “Ở đây có ai có tên dài giống mình không? Cảm giác mỗi lần gọi tên trước đám đông nghe thật thốn. Nhất là khi ở bệnh viện. Mỗi lúc như vậy mình chỉ ước mình được tàng hình trước 500 anh em đang nhìn muốn xuyên thủng người mình".

Cô gái 9X tiết lộ, tên Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư do cha đặt. Cha cô đã lấy tên những người ông không ưa lắm làm tên lót cho con gái. Ban đầu, ông tính thêm chữ Lương nhưng lúc đặt lại bớt chữ đó. “Mình từng hỏi mẹ vì sao ba lại đặt tên mình như thế? Mẹ bảo ba tự nghĩ rồi đi khai sinh cho con gái, không ai cản được cả”, cô nàng chia sẻ.

Sở hữu cái tên dài dằng dặc, Quý Thư gặp không ít tình huống bi hài khiến chính bản thân rơi vào cảnh dở khóc, dở cười… Cô kể, hồi đi học, tên phải viết tắt thành Phạm H.T.K.Q.Thư vì quá dài, điền vào đâu cũng không đủ, nên thầy cô cứ nhầm là Quỳnh Thư. Đặc biệt sau thời gian ngắn, cả trường đều biết đến tên cô.

Quý Thư sở hữu nhan sắc xinh đẹp.

Quý Thư sở hữu nhan sắc xinh đẹp.

Làm bài kiểm tra mình chỉ cần viết tắt Phạm H.T.K Q.Thư là được. Các cô còn hay chọc tên quý tộc. Đến khi đi thi đại học mình mới cần phải chú ý viết đầy đủ họ tên, số báo danh.

Mỗi lần mình đi đâu làm giấy tờ, ai nghe tên mình xong cũng hỏi nguồn gốc tên. Thế là mình lại giải thích một lượt. Thậm chí lần nào người làm giấy tờ cho mình, cán bộ cũng mang cái tên đi kể hết chỗ làm xong mới quay lại viết hồ sơ cho mình. Mỗi lần vậy, mình muốn chui xuống đất cho bớt xấu hổ”, cô nàng kể.

Cặp đôi đồng tính trở thành HOT Tiktoker: Đến với nhau bằng hai bàn tay trắng, hiện sống trong ngôi nhà tiền tỷ tại Cần Thơ
Từ chỗ không có kinh tế, luôn thiếu trước hụt sau, cặp đôi đã trở thành tấm gương sáng vượt nghè, cùng sở hữu ngôi nhà cao tầng tại thành phố Cần Thơ.

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ