Tin tức 24h: Vụ bé gái 1 tháng tuổi bị bạo hành: Lời khai của bảo mẫu

H.A - Ngày 03/06/2023 19:00 PM (GMT+7)

Tại cơ quan công an, bảo mẫu C. đã chia sẻ về sự việc bé gái 1 tháng tuổi bị bạo hành.

Ngày 3/6, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang tạm giữ V.K.C. (21 tuổi, ở Giao Thuỷ, Nam Định) để làm rõ việc bạo hành bé gái hơn 1 tháng tuổi.

C. được gia đình anh N.V.B. (31 tuổi, ở chung cư HH2C Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) bỏ ra số tiền 60 triệu đồng để nhờ trông con trong 1 tháng.

C. tại cơ quan công an

C. tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, C. tỏ ra ân hận cho biết, giữa mình và gia đình anh B. luôn có sự thân tình, gia đình anh B. đối xử rất tốt với C.

Gần 3 ngày xảy ra sự việc, C. thừa nhận mình đã sai về pháp luật và tình người, bản thân C. xứng đáng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc mình đã làm với bé gái hơn 1 tháng tuổi.

C. cho hay, cô đã cố quên đi hành động sai lầm của mình nhưng mỗi lần nghĩ lại cảm thấy rất xấu hổ. C. không nhớ cụ thể nhưng ít nhất 3 lần đã rung lắc mạnh với cháu bé vào đêm 30 và sáng 31/5.

Nữ bảo mẫu biết đến gia đình anh B. qua một ứng dụng của trung tâm chăm sóc trẻ. Công việc quy định sẽ làm tới 21h hằng ngày, tuy nhiên phía chủ nhà đánh giá C. là người có chuyên môn, trong khi mẹ cháu bé còn yếu nên đã ngỏ ý thuê cô làm việc 24/24h. Mức chi trả vì thế cũng được tăng gấp đôi. C. đồng ý với lời đề nghị này.

Nói về quan hệ giữa mình và chủ nhà trong quá trình sinh sống, C. cho biết, đa phần chỉ có mẹ cháu bé và cô sống cùng với nhau. Anh B. (bố cháu bé) thường xuyên đi công tác xa gia đình.

“Tôi với mẹ cháu bé không dừng ở mức chủ và người làm mà như chị em thân thiết”, C. nói.

Mẹ cháu bé còn nói nếu cô đi làm ở đâu không có nơi ở, gia đình cháu bé sẽ chuyển sang thuê một căn hộ có 3 phòng ngủ và để riêng cho C. một phòng.

“Mẹ cháu bé bị bệnh tiểu đường, sau sinh rất yếu, chồng lại đi làm xa nên tôi rất thương chị ấy. Tôi cũng có con, con tôi 26 tháng tuổi nên rất hiểu và từng trải qua những nguy cơ trầm cảm sau sinh nên thường xuyên động viên mẹ cháu bé”, C. kể.

Nhớ lại đêm xảy ra sự việc, C. cho hay, bản thân cô không có ác ý gì với cháu bé. Trước đó 2 ngày, cô bị ngộ độc thực phẩm nên đau và mất ngủ dẫn đến thần kinh căng thẳng. Đến rạng sáng 31/5, cháu nhỏ quấy khóc nhiều. C. cho ăn nhưng cháu bé vẫn khóc. Đây là lý do C. có hành vi rung lắc mạnh để “cháu bé ngừng khóc”.

“Dù bé sinh non nhưng sau 1 tháng tôi chăm sóc cháu bé đã lên được 2kg”, C. nói và khẳng định mình không cố ý làm hại cháu.

Ngoài ra, nữ bảo mẫu cho biết thêm, đầu năm 2022, cô vào miền Nam học về kỹ năng chăm sóc mẹ và bé. Khi trở về, cô vẫn đi từ Nam Định sang Ninh Bình để học cách chăm trẻ. Sau đó, C. lên Hà Nội vừa học nâng cao vừa kết hợp đi làm. C. ước mơ một ngày sẽ mở được một trung tâm chăm sóc trẻ.

Sau sự việc, C. cũng được mọi người động viên cố gắng vượt qua. Tuy nhiên, cô thừa nhận nếu không chịu trách nhiệm trước pháp luật, cô sẽ luôn mang nỗi dằn vặt này suốt đời.

Mấy ngày qua, C. luôn chấp hành khai báo để phục vụ điều tra. Tại cơ quan công an quận Hoàng Mai, C. gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu bé và cộng đồng.

“Với gia đình cháu bé, đặc biệt là với mẹ cháu bé tôi có lỗi rất nhiều”, C. nói.

Trước đó, ngày 31/5, anh B. xem camera tại phòng ngủ thì phát hiện lúc rạng sáng cùng ngày, C. có hành vi bạo hành con gái anh, nên yêu cầu bảo mẫu này đến Công an phường Hoàng Liệt làm việc.

Theo anh B., sau sự việc, sức khoẻ con gái anh ổn định, không có thương tích. Anh B. không yêu cầu xử lý đối với C. 

Mục đích của gia đình anh B. chỉ muốn răn đe bảo mẫu để không tái phạm và nhận thức được việc chị này làm với con anh là sai.

Kiểm tra nồng độ cồn, CSGT ngăn người đàn ông định tự tử

Chiều 3/6, Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, đơn vị trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời một tài xế đang có ý định tự tử.

Trước đó, tối 2/6, tổ công tác của Đội CSGT số 1 thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trong đó có kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn trên đường Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tổ công tác của Đội CSGT số 1 làm nhiệm vụ tối 2/6.

Tổ công tác của Đội CSGT số 1 làm nhiệm vụ tối 2/6.

Khoảng 21h20 tối cùng ngày, tổ công tác dừng kiểm tra nồng độ cồn một người đàn ông điều khiển xe máy. Khi cán bộ CSGT vừa thông báo về việc sẽ đo nồng độ cồn thì tài xế được xác định là anh N.V.T. (SN 1987) bất ngờ bỏ ra bốt điện gần đó trong tâm trạng thất thần rồi ôm mặc khóc lớn. Trước tình huống trên, tổ công tác liền động viên anh T. bình tâm để tìm hiểu nguyên nhân đồng thời liên hệ với cán bộ Cảnh sát khu vực nơi tài xế này đang sinh sống để tìm hiểu thêm.

Sau một khoảng thời gian, người thân của anh T. đã có mặt tại chốt kiểm tra của Đội CSGT số 1.

Gia đình anh T. cho biết, sáng nay anh T. có gửi tin nhắn cho người thân với nội dung buồn chán muốn tự tử sau đó bỏ nhà đi biệt tăm. Mọi người tìm mọi cách liên lạc nhưng đều không được nên rất lo lắng.

Thật không ngờ, các chiến sĩ CSGT trong quá trình làm nhiệm vụ đã giúp được gia đình ngăn anh T. làm điều dại dột. Gia đình thực sự biết ơn các cán bộ chiến sĩ CSGT với tinh thần làm việc nhiệt huyết, vì người dân.

Anh T. sau khi được các chiến sĩ CSGT động viên đã cùng người thân chở về nhà.

Giải cứu bé trai 11 tuổi mắc kẹt trong thang máy

Ngày 3-6, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH), Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa giải cứu thành công bé trai mắc kẹt trong thang máy gia đình.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 3-6, Trung tâm chỉ huy PCCC-CNCH Công an Nghệ An nhận được tin báo có 1 bé trai bị mắc kẹt trong thang máy tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương.

Tin tức 24h: Vụ bé gái 1 tháng tuổi bị bạo hành: Lời khai của bảo mẫu - 3

Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Đội CC-CNCH số 5 huy động 1 xe chuyên dụng và 6 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường để giải cứu nạn nhân.

Sau 30 phút, lực lượng cứu hộ đã đưa được cháu bé ra khỏi thang máy. Sức khỏe của cháu vẫn ổn định.

Được biết, cháu bé là N.T.B.K. (SN 2012), trú tại TP Vinh. Sau khi nghỉ hè, gia đình cho về nhà người thân chơi, khi bé trai đang ở trong thang máy thì mất điện đột ngột nên bị mắc kẹt.

Thí sinh bị ngạt trong ôtô không được xét đặc cách vào lớp 10 công lập

Ngày 3-6, đại diện Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết theo quy chế tuyển sinh, trường hợp học sinh Phạm Ngọc K. không may gặp tai nạn ngạt khí, không tham gia được kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024, không được áp dụng xét đặc cách vào lớp 10 công lập

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GĐ-ĐT) TP Hải Phòng, sau khi nắm được vụ việc em Phạm Ngọc K. (SN 2008, học sinh lớp 9D Trường THCS Trường Sơn, huyện An Lão) cùng bố và chị gái bị ngạt khi ngủ trong xe ôtô, Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức thăm viếng, chia sẻ với học sinh và gia đình. Tuy nhiên, đơn vị chưa nhận được đề xuất của Phòng GĐ-ĐT huyện An Lão về hướng đảm bảo quyền lợi cho học sinh không may gặp tai nạn.

Các bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Kiến An cấp cứu.

Các bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Kiến An cấp cứu.

Cũng theo đại điện Sở GĐ-ĐT Hải Phòng, theo quy chế tuyển sinh, không có nội dung áp dụng xét đặc cách trong trường hợp này. Do đó, nếu học sinh có nguyện vọng tiếp tục học lên lớp 10 THPT ngay trong năm học 2023-2024, Sở sẽ yêu cầu các nhà trường tư thục tiếp nhận học sinh; đồng thời áp dụng hỗ trợ tối đa về học phí và các khoản thu trong quá trình học tập.

Trường hợp học sinh có nguyện vọng tiếp tục học lên lớp 10 THPT trường công lập, học sinh sẽ tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, em Phạm Ngọc K. cùng với bố và chị gái được người thân phát hiện bị ngạt khi đang nằm ngủ trong xe ôtô của gia đình ở huyện An Lão vào khoảng 3 giờ sáng 2-6. Đêm 1-6 và rạng sáng 2-6, khu vực nhà các nạn nhân bị mất điện trong khi trời rất nóng.

Sau khi các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, người chị gái đã tử vong, còn em K. và bố hồi tỉnh.

Ông Vũ Ngọc Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện An Lão, cho hay sáng cùng ngày 2-6, em K. dự kiến sẽ thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024. Theo ông Dũng, Phòng GD-ĐT đã hướng dẫn gia đình và nhà trường làm đơn gửi Phòng GD-ĐT huyện An Lão để phòng làm tờ trình báo cáo Sở GD-ĐT Hải Phòng xin đặc cách cho nữ sinh K. được tuyển thẳng vào trường THPT Quốc Tuấn.

Tại sao chỉ gọi là con gái rượu mà không gọi con trai rượu, lý giải đầy thú vị khiến nhiều người bất ngờ
“Con gái rượu” là cách nói thể hiện tình cảm yêu thương và cưng chiều của người bố đối với con gái của mình. Vậy tại sao lại có cách gọi “con gái rượu" mà không có “con trai rượu"?

Những khám phá thú vị về tiếng Việt

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h