Bố mẹ đặt tên quá thô, người đàn ông đi máy bay là bị hải quan chặn hỏi: "Bố mẹ có thù với anh à?"

Ngày 03/06/2023 10:00 AM (GMT+7)

Hầu hết những người mới tiếp xúc đều tưởng người đàn ông này dùng tên giả vì không tin lại có người mang tên như thế.

Đặt tên cho con là điều không hề dễ dàng với các bậc cha mẹ. Có người thích đặt tên con thật hay và thật kêu, cũng có người muốn đặt tên con đơn giản, dễ nhớ nhưng hầu hết mọi người đều muốn lựa chọn được một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt. Ấy vậy mà mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện đầy hài hước về cái tên của mình.

Người đàn ông họ Tần này sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Theo thông tin trên chứng minh thư nhân dân mà anh đăng tải, anh sinh ngày 14/6/1989. Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng chú ý nhất là họ tên của anh. Người đàn ông này được bố mẹ đặt tên là Tần Luôn Dám.

Hóa ra, khi người đàn ông này chào đời, bố mẹ anh cũng phân vân, suy nghĩ rất nhiều trong chuyện đặt tên cho con trai. Sau một thời gian lựa chọn, họ đã quyết định đặt tên con là Tần Luôn Dám với hy vọng rằng sau này con trai mình sẽ trở thành một người đàn ông dũng cảm, gan dạ, mạnh mẽ và kiên cường. 

Chứng minh thư nhân dân của người đàn ông

Chứng minh thư nhân dân của người đàn ông

Không ngờ đến một ngày, khi anh Tần Luôn Dám đi máy bay, anh bất ngờ bị nhân viên hải quan chặn lại để kiểm tra. Nhân viên hải quan không tin Tần Luôn Dám là tên thật, tưởng người đàn ông này dùng tên giả nên mới chặn lại để chất vấn: "Ai đặt tên này cho anh vậy?". Anh Tần Luôn Dám trả lời rằng chính bố mẹ đã đặt tên cho anh như vậy. Lúc này, nhân viên hải quan khúc khích cười: "Bố mẹ có thù oán gì với anh à?". Sau đó, nhân viên kiểm tra kỹ càng chứng minh thư của anh Tần Luôn Dám, xác nhận đó là tên thật thì mới cho anh đi qua cửa hải quan.

Sau này, anh Tần Luôn Dám cũng bắt đầu nhận thức được cái tên khác thường của mình nên đi đâu cũng ngại ngùng, xấu hổ. Thậm chí, mỗi khi anh giới thiệu tên với người mới quen, họ đều tưởng rằng anh nói đùa hoặc đó chỉ là tên giả chứ không bao giờ tin Tần Luôn Dám là tên thật.

Sau khi trải qua nhiều tình huống quá xấu hổ, anh Tần Luôn Dám rất chán nản nên đã quyết định thương lượng với bố mẹ để đổi sang một cái tên khác. Cuối cùng, sau nửa năm tiến hành các thủ tục liên quan, người đàn ông này đã đổi sang cái tên khác là Tần Phấn Hương, mang ý nghĩa sự nghiệp thăng hoa. Từ khi đổi sang tên mới, anh Tần Phấn Hương cảm thấy tự tin và thoải mái hơn rất nhiều mỗi khi đi ra ngoài.

Câu chuyện cái tên của người đàn ông trên đã khiến cư dân mạng Trung Quốc xôn xao bàn tán:

"Tôi xin lỗi vì đã cười, nhưng làm thế nào bố mẹ lại đặt tên như vậy cho con cơ chứ".

"Cái tên này đúng là đáng xấu hổ, tôi mà có tên như vậy chắc không bao giờ dám ra đường".

"Hy vọng rằng các bậc phụ huynh hãy suy xét thật kỹ khi đặt tên cho con vì nó thực sự rất quan trọng"...

Được bố mẹ đặt tên lạ nghe như biệt danh, cô gái không dám cúp tiết suốt 4 năm đại học
Cô gái trẻ cho biết bản thân đã gặp phải vô vàn câu hỏi về cái tên kỳ lạ của mình.

Những họ tên độc lạ

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ