Tin tức 24h: Vụ bé gái 2 tuổi bị cô giáo bạo hành: Cô giáo thừa nhận hành vi, cơ sở hoạt động không phép

H.A - Ngày 07/09/2023 19:00 PM (GMT+7)

Sau vụ bé gái 2 tuổi ở Quốc Oai bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt, chính quyền kiểm tra cho thấy, cơ sở hoạt động không phép; Cô giáo thừa nhận có tác động vào cháu mấy lần với lực tay hơi mạnh.

Cơ sở hoạt động không phép

Liên quan đến vụ bé gái 2 tuổi ở Quốc Oai bị cô giáo liên tiếp tát vào mặt, trưa ngày 7/9, trao đổi với phóng viên Gia đình và Xã hội, ông Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND xã Sài Sơn cho biết: "Hiện nay, Đội CSHS - Công an huyện Quốc Oai đang điều tra. Gia đình gửi đơn lên Công an huyện nên phía xã phải đợi kết luận điều tra thì mới có câu trả lời chính thức".

"Về cơ sở trông trẻ (trung tâm giáo dục hoà nhập BTX - PV) không có quyết định thành lập của xã, hoạt động không phép. UBND xã đã 2 lần kiểm tra cơ sở, gần đây nhất là tháng 7, thời điểm kiểm tra cơ sở đóng cửa, không có học sinh. Ngay sau khi sự việc xảy ra UBND xã tiếp tục kiểm tra nhưng cơ sở đóng cửa" - ông Nghĩa khẳng định.

Cơ sở trung tâm giáo dục hoà nhập Bầu Trời Xanh thuộc xóm 5 Thuỵ Khuê, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai hoạt động không phép.

Cơ sở trung tâm giáo dục hoà nhập Bầu Trời Xanh thuộc xóm 5 Thuỵ Khuê, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai hoạt động không phép.

Trưa cùng ngày, phóng viên ghi nhận, trung tâm giáo dục hoà nhập BTX thuộc xóm 5 Thuỵ Khuê, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai đang trong tình trạng đóng cửa, cổng khóa kín. Bên trong sân có một bảng được viết với dòng chữ, "thông báo trung tâm sẽ thu học phí từ ngày 1 đến 10/8/2023, kính mong quý phụ huynh đóng đúng hạn", còn lại toàn bộ cửa đóng then cài.

Một số người dân xung quanh cho biết, cơ sở đã đón của khoảng 1 tuần trở lại đây do dính vụ đánh bé gái ở cùng thôn (tức cháu N). "Cách đây vài tháng có một người thợ đến làm nhà có nhìn thấy cô giáo đánh một bé ở trung tâm. Người này còn nói "sao đánh cháu và để cháu khóc thế". Cô giáo nghe vậy, rồi ra đóng kín cửa và khoá cổng lại" - một người dân xin giấu tên cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trung tâm giáo dục hoà nhập BTX có cơ sở chính ở Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Cơ sở này được giới thiệu hoạt động chuyên về đánh giá, chẩn đoán, can thiệp cho trẻ tăng động giảm chú ý, tự kỷ, chậm nói, rối loạn ngôn ngữ, hành vi, nhận thức, phòng ngừa can thiệp trị liệu tâm lý về trầm cảm, lo âu, rối loạn hoang tưởng,…

Sau sự việc xảy ra cơ sở đã đóng cửa.

Sau sự việc xảy ra cơ sở đã đóng cửa.

Giáo viên thừa nhận hành vi

Sau khi sự việc xảy ra, trong bản tường trình, giáo viên L. T. T cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 11/8, trong tiết dạy ngoài giờ (ca 5 - 6h).

Cô giáo T cho rằng: “Trong quá trình dạy, tôi đã mất kiểm soát cảm xúc, cũng như hành vi cá nhân do áp lực về mục tiêu bài dạy đề ra, nên đã không kiềm chế được và có tác động vào trán trẻ mấy lần với lực tay hơi mạnh.

Sau khi tôi nhận thức được cái sai của mình và kiểm soát được hành vi, tôi biết mình đã sai nên đã bế con đứng lên và đi ra ngoài 15 - 20 giây để bình tĩnh hơn.

Sau đó, tôi bế con vào phòng, để cháu N ngồi vào lòng dỗ dành và tiếp tục dạy cho đến hết giờ. Trong quá trình dạy, cô tôi có sử dụng kỹ thuật dạy luyện khẩu hình - luyện cơ quan cấu âm tới hàm và vòng họng hơi mạnh tay so với lực người lớn với trẻ con để lại" - cô T giải thích trong tường trình.

Cô giáo T thừa nhận hành vi đánh học sinh.

Cô giáo T thừa nhận hành vi đánh học sinh.

Cũng theo tường trình, cô giáo T nhận thấy rằng hành vi của mình là quá sai, nên khi được hỏi lại sự việc cô này hoảng loạn và lo sợ sự khiển trách từ phía lớp học. Lo sự trách mắng và dằn vặt của chính bản thân, nên cô giáo T chưa xử lý tốt được ngôn từ, cũng như hành vi của mình trước phụ huynh và chủ nhiệm lớp.

"Tôi nhận thấy, hành động của mình gây nên những tổn thương sâu sắc đến con và gia đình, cũng như sự tin tưởng của lớp học đến với tôi, tôi rất ân hận về việc này. Tôi tha thiết xin nhận được sự tha thứ từ gia đình và lớp học để tôi có cơ hội để được sửa sai những lỗi lầm mà mình đã gây ra...” - cô T viết.

Chuyên trang điện tử Gia đình và Xã hội - Báo Sức khoẻ và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Rét đậm, rét hại trong mùa đông năm 2023 diễn biến thế nào?

Mới đây, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đưa ra những nhận định về tình hình thời tiết những tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Theo đó, hiện tượng El Nino (pha nóng) vẫn tiếp tục duy trì những tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024 với xác suất khoảng 85-95%.

Rét đậm, rét hại trong mùa đông năm 2023 có thể đến muộn. Ảnh minh họa

Rét đậm, rét hại trong mùa đông năm 2023 có thể đến muộn. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của pha nóng, giai đoạn chính đông năm 2023-2024 (từ 12/2023-2/2024), rét đậm, rét hại có khả năng xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại cũng có xu hướng xảy ra ít hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN).

Trong thời kỳ này, gió mùa Đông Bắc có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên các vùng biển. Ngoài ra, hiện tượng mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá, rét đậm, rét hại, sương muối có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động sản xuất và sức khỏe cộng đồng ở các khu vực trên phạm vi toàn quốc.

Cũng do ảnh hưởng của El Nino, từ tháng 9 đến tháng 11/2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 5-7 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), trong đó có khoảng 2-3 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Đề phòng những cơn bão có diễn biến phức tạp cả về quỹ đạo cũng như cường độ.

Giai đoạn từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024, có khoảng 1-2 cơn bão/ATNĐ hoạt động trên khu vực Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng đến khu vực Trung Bộ và các tỉnh phía Nam.

Nắng nóng khả năng còn xảy ra ở Trung Bộ trong tháng 9/2023, nhưng cường độ giảm dần và không kéo dài.

Nhiệt độ trung bình từ tháng 9-10/2023, trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn khoảng 0,5-1 độ C so với TBNN; riêng tháng 9 ở Đà Nẵng đến Bình Thuận ở mức xấp xỉ TBNN. Tháng 11/2023, phổ biến cao hơn từ 0,5-1,5 độ C với TBNN, có nơi cao hơn.

Từ tháng 12/2023-02/2024, nhiệt độ trung bình tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến cao hơn khoảng 0,5-1,5 độ C, có nơi cao hơn. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiệt độ phổ biến cao hơn khoảng 0,5-1 độ C, có nơi cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

Từ tháng 9 đến tháng 11/2023, tại khu vực ven biển Đông Nam Bộ xuất hiện 5 đợt triều cường: Đợt 1 từ ngày 1-3/9, đợt 2 từ ngày 29/9-3/10, đợt 3 từ ngày 27/10-1/11, đợt 4 từ ngày 13-18/11 và đợt 5 từ ngày 25-30/11. Trong đó, đợt triều cường từ ngày 27/10 - 1/11 có thể đạt 4,20m, nếu kết hợp với gió mùa Đông Bắc thì đợt triều cường này sẽ có nguy cơ gây ngập úng ở vùng trũng, thấp, khu vực ngoài đê bao các tỉnh ven biển khu vực Đông Nam Bộ.

Từ tháng 12/2023-2/2024, tại khu vực ven biển Đông Nam Bộ xuất hiện 3 đợt triều cường ở mức cao: Đợt 1 từ ngày 13-17/12/2023, đợt 2 từ ngày 12-15/1/2024, và đợt 3 từ ngày 11-14/2/2024.

Điều tra nguyên nhân bé trai 2 tuổi tử vong tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long

Ngày 7-9, theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long, đơn vị đang làm báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long về trường hợp bé trai 2 tuổi tử vong.

Trước đó, vào tối 6-9, mạng xã hội lan truyền đoạn clip có nội dung một số người "tố" ê kíp trực tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long có dấu hiệu thiếu trách nhiệm, dẫn đến bé trai 2 tuổi tử vong.

Người nhà bệnh nhi cho rằng sau một ngày điều trị tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long, do "sai sót" của ê kíp trực nên mới khiến cháu bé này tử vong.

Trong clip cũng xuất hiện hình ảnh lực lượng công an đến hiện trường giữ gìn trật tự và tiến hành điều tra. 

Sau khi đăng tải, clip thu hút nhiều lượt tương tác.

Người nhà bức xúc trước việc bệnh nhi 2 tuổi tử vong. Ảnh cắt từ clip

Người nhà bức xúc trước việc bệnh nhi 2 tuổi tử vong. Ảnh cắt từ clip

Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long đã tạm đình chỉ công tác đối với ê kíp trực liên quan để phục vụ điều tra.

"Chồng" của bé gái 14 tuổi mang thai 8 tháng đã bị công an tạm giữ

Ngày 7-9, nguồn tin của PLO cho biết sau khi lực lượng công an vận động, “chồng” của bé gái 14 tuổi mang bầu tám tháng đã đến cơ quan công an trình diện trong ngày 6-9.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) đang tạm giữ hình sự anh VVA (30 tuổi) để tiếp tục điều tra hành vi giao cấu với người từ 13 đến dưới 16 tuổi.

Bài đăng trên Facebook về bé gái 14 tuổi mang thai tám tháng.

Bài đăng trên Facebook về bé gái 14 tuổi mang thai tám tháng.

Nguồn tin cũng cho biết hiện bé LNG (bé gái 14 tuổi mang bầu tám tháng) đang được một người ở TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cưu mang để sinh nở. Công an cũng sẽ đến gặp bé G để làm việc, tiến hành xác định tuổi thai để thực hiện các trình tự tố tụng tiếp theo.

Như PLO đã thông tin, cuối tháng 8-2023, trên Facebook có bài viết kèm theo hình ảnh một bé gái với nội dung 14 tuổi, mang bầu tám tháng. Bài viết sau khi đăng tải đã nhận được quan tâm của nhiều người.

Nắm được thông tin, Công an TP Vĩnh Long đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Theo đó, bé gái tên LNG, mang thai gần tám tháng và được người dân ở phường 5, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cưu mang.

Sau đó, Công an TP Vĩnh Long đã trao đổi với Công an tỉnh Hậu Giang về sự việc nói trên để làm rõ việc bé gái bị xâm hại tình dục dẫn đến mang thai. Đồng thời, liên hệ với người thân và hỗ trợ phương tiện để đưa em về với gia đình an toàn.

Tiếp nhận thông tin và qua xác minh, Công an phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, xác định bé G (sinh ngày 15-5-2008), quê thị xã Long Mỹ, tỉnh hậu Giang.

Khoảng tháng 2-2022, bé G và một người tên VVA (khoảng 31 tuổi, ngụ phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ) sống chung với nhau như vợ chồng.

Sau đó, hai bên gia đình có làm lễ cưới đơn giản, rồi G về nhà A sinh sống. Đến tháng 5, giữa G và A xảy ra mâu thuẫn nên A bỏ nhà đi làm thuê, hiện không có ở địa phương.

Trong ngày 1-9, gia đình G đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Từ tin tố giác và kết quả xác minh ban đầu, Công an phường Thuận An đã chuyển giao vụ việc cho Công an phường Bình Thành xử lý theo quy trình.

Vụ nổ bóng bay trong ngày khai giảng ở Thanh Hóa: Đề xuất mức xử phạt thầy giáo

Báo Dân trí đưa tin, bà Nguyễn Thị Khuyên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định (Thanh Hóa), cho biết ngày 6/9, Hội đồng trường Tiểu học Yên Phú đã tổ chức họp rà soát lại sự việc, xác định nguyên nhân, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc nổ bóng bay khiến 10 học sinh bị thương trong ngày khai giảng.

"Sau khi xem xét sự việc, thầy giáo Lê Huy C. nhận có sử dụng thuốc lá trong trường học. Căn cứ theo quy định của pháp luật, đối với việc sử dụng thuốc lá ở nơi không được phép, bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng", bà Nguyễn Thị Khuyên thông tin.

Các em học sinh bị bỏng vẫn đang tiếp tục được điều trị.

Các em học sinh bị bỏng vẫn đang tiếp tục được điều trị.

Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định, xét thấy ở môi trường giáo dục, ngoài tác hại của việc sử dụng thuốc lá trong trường học thì tấm gương giáo dục học sinh là rất quan trọng nên cần có hình thức xử lý, vừa để rút kinh nghiệm, vừa có biện pháp răn đe nhằm đảm bảo môi trường sư phạm theo đúng quy định.

Căn cứ quy định của pháp luật, đối với thầy giáo C., Hội đồng trường Tiểu học Yên Phú đề xuất cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính, mức xử phạt từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

Đối với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Yên Phú, giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc quản lý, hướng dẫn học sinh thực hiện các nội quy, quy chế; để xảy ra lộn xộn cuối buổi lễ khai giảng, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Về tình trạng sức khỏe của các học sinh, bà Khuyên cho biết, một học sinh đã được phụ huynh xin về nhà, 9 học sinh còn lại đang được theo dõi và điều trị Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định.

"Các em ăn, uống và vui chơi bình thường. Trong số 9 em học sinh ở viện, có một em bị nặng hơn (bị ở vùng mặt). Những em còn lại có thể ra viện nhưng để đảm bảo sức khỏe, bệnh viện tạm thời chưa cho về để chăm sóc tiếp", báo Giao Thông dẫn lời bà Khuyên cho biết.

3 nữ đại gia là vợ của các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng, vướng vòng lao lý khiến dư luận xôn xao
3 nữ đại gia này lao đao và thu hút sự chú ý của dư luận vì vướng vào các hành vi vi phạm phát luật.

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h