Tin tức 24h: Vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng: Người cha như "rụng rời tay chân" khi xem clip

K.T - Ngày 02/03/2023 19:00 PM (GMT+7)

"Lúc đó tôi mới biết con gái mình bị đánh. Khi xem các đoạn clip tôi như rụng rời tay chân, đau đến đứt ruột gan. Các nữ sinh nhốt con tôi tại nhà rồi thay nhau đánh", bố nữ sinh bị đánh hội đồng ở Thanh Hóa kể lại.

Vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng: Người cha như "rụng rời tay chân" khi xem clip

Ngày 2/3, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang điều tra làm rõ vụ việc một nữ sinh lớp 6 trường THCS Quảng Đại, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị đánh hội đồng.

Theo tờ Gia đình & Xã hội, thầy Nguyễn Văn Tĩnh - Hiệu trưởng trường THCS Quảng Đại, cho biết Công an TP Sầm Sơn đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc em T.T.Y.N., học sinh lớp 6B, trường THCS Quảng Đại bị nhóm bạn đánh hội đồng, phải quỳ gối khóc thảm thiết.

Quá trình xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, nhóm học sinh tham gia đánh nữ sinh N. gồm: L. T. N. Q. (lớp 6A), L. T. K. N. (lớp 7A), đều học tại trường THCS Quảng Hùng; Đ. T. T. T., (lớp 6) và N. T.V. A. (lớp 8), đều học tại trường THCS Quảng Hải, TP Sầm Sơn; C.T.Y. N. (đã bỏ học).

"Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Chúng tôi cũng đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình em N. sau khi sự việc xảy ra. Hiện đang đợi kết quả kiểm tra của công an, sau đó sẽ phối hợp xử lý", thầy Tĩnh chia sẻ thêm.

Hình ảnh nữ sinh bị đánh hội đồng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Hình ảnh nữ sinh bị đánh hội đồng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cũng theo nguồn tin, anh S. (bố nữ sinh N.) cho biết, tối 25/2 anh bất ngờ nhận được thông báo từ người thân về các đoạn clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh con gái mình bị một nhóm bạn đánh đập.

"Lúc đó tôi mới biết con gái mình bị đánh. Khi xem các đoạn clip tôi như rụng rời tay chân, đau đến đứt ruột gan. Các nữ sinh nhốt con tôi tại nhà rồi thay nhau đánh. Gần 40 phút tại căn nhà, có lúc con tôi ngất, các nữ sinh này lại lấy đá chườm vào mặt cho tỉnh, rồi mua sữa cho uống, đợi con tôi tỉnh lại, đánh tiếp", anh S. kể lại.

Liên quan đến vụ việc, theo tờ Pháp luật TP.HCM, ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đã có chỉ đạo, yêu cầu cơ quan chức năng xác minh làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan. Cụ thể, Chủ tịch TP Sầm Sơn yêu cầu Công an TP Sầm Sơn chủ trì phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND xã Quảng Đại, UBND xã Quảng Hùng và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung, xử lý theo quy định của pháp luật.

Phòng GD&ĐT chủ trì tổ chức làm rõ trách nhiệm các tập thể, các nhận liên quan báo cáo kết quả và đề xuất hình thức xử lý các tập thể và cá nhân. Riêng đối với hiệu trưởng các trường THCS Quảng Đại, THCS Quảng Hùng báo cáo giải trình và đề xuất hướng xử lý vụ việc.

Xôn xao thông tin nhân viên xe buýt bỏ rơi người khuyết tật

Ngày 2-3, ông Nguyễn Viết Hùng, Chánh thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải Nghệ An, cho biết đơn vị đã mời đại diện hãng xe buýt lên để làm việc, xác minh việc nhân viên của hãng xe buýt này từ chối phục vụ một người khuyết tật.

Hình ảnh người tàn tật bị xe buýt bỏ rơi. Ảnh: Facebook

Hình ảnh người tàn tật bị xe buýt "bỏ rơi". Ảnh: Facebook

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về sự việc một người khuyết tật nặng (khuyết tật 2 tay, 2 chân) bị tài xế và nhân viên bán vé của một hãng xe buýt từ chối phục vụ. 

Cụ thể, một người đi đường đã vẫy xe buýt mang BKS 37B-01.xxx để bế người đàn ông khuyết tật lên. Tuy nhiên, lái xe buýt không mở cửa, còn người phụ nữ bán vé chỉ mở ô cửa kính nhỏ từ chối không phục vụ vì sẽ không ai bế xuống được. Sau đó, chiếc xe này chạy đi người đàn ông khuyết tật bị "bỏ rơi". 

Sự việc được cho là xảy ra trên tuyến đường ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Chiếc xe buýt bị phản ánh chạy tuyến TP Vinh - thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. 

Sau khi thông tin trên được đăng tải đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Hầu hết đều bày tỏ bức xúc trước cách hành xử của lái và phụ xe buýt.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Sở Y tế Bình Dương đề nghị đơn vị y tế cả nước "cấm cửa" 6 bác sĩ

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đề nghị các bệnh viện đa khoa, phòng khám đa khoa ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Bình Dương; các bệnh viện, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các trường đại học y dược toàn quốc; các đơn vị trực thuộc Sở Y tế… không tiếp nhận, hợp đồng, tuyển dụng, đào tạo đối với các bác sĩ vi phạm cam kết với tỉnh Bình Dương.

Các bác sĩ có tên trong công văn này, gồm: Bác sĩ T.T.T, công tác tại Khoa Nội tim mạch (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương). Ông T. được UBND tỉnh Bình Dương cử đi đào tạo tại trường Đại học Y Dược Cần Thơ từ năm 2010 đến 2016, được hỗ trợ học phí và phí sinh hoạt hàng tháng. Đến nay dù chưa đủ thời gian công tác như cam kết nhưng bác sĩ T. tự ý nghỉ việc và chưa bồi thường các khoản được hưởng trước đó.

Bác sĩ T.Đ.G, công tác tại Khoa Thần kinh Ung bướu (Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Dương). Ông G được hưởng theo diện thu hút nhân lực với số tiền 400 triệu đồng từ năm 2021 của UBND tỉnh Bình Dương và cam kết phục vụ ít nhất 10 năm. Tuy nhiên, hiện nay ông G. đã tự ý nghỉ việc và chưa bồi thường khoản kinh phí đã nhận.

Bác sĩ N.H.T, công tác tại Khoa Nội tim mạch (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương) được hưởng theo diện thu hút nhân lực số tiền 420 triệu đồng và cam kết phục vụ ít nhất 10 năm. Tuy nhiên, dù mới công tác được 3 năm nhưng ông T. tự ý nghỉ việc và chưa bồi thường khoản kinh phí đã nhận.

Bác sĩ N.T.G, công tác tại Khoa Nội tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương) được cử đi học chuyên khoa cấp 1 với kinh phí đào tạo hơn 123 triệu đồng, cam kết thời gian phục vụ 6 năm kể từ tháng 1/2022. Ngoài ra, bác sĩ G. đã nhận chế độ hỗ trợ 100 triệu đồng và cam kết phục vụ đủ 10 năm. Tuy nhiên, hiện nay bà G. tự ý nghỉ việc và chưa bồi thường chi phí đã nhận.

Bác sĩ N.T.T.S, công tác tại Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương), đã nhận chế độ hỗ trợ 100 triệu đồng và cam kết phục vụ 10 năm. Tuy nhiên hiện nay bà S đã tự ý nghỉ việc và chưa bồi thường lại chi phí đã nhận.

Bác sĩ N.M.T, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) được UBND tỉnh Bình Dương cử đi đào tạo tại trường Đại học Y Dược Cần Thơ, được hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí. Bác sĩ N.M.T cam kết phục vụ 6 năm sau khi đào tạo về, tuy nhiên đã tự ý nghỉ việc từ ngày 31/1/2023 và chưa bồi thường chi phí đã nhận.

Công an điều tra vụ việc bệnh nhân tử vong sau khi truyền nước

Chiều 2-3, một lãnh đạo Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân bà T.T.H. (SN 1952, ngụ xã Tân Lập, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) tử vong sau khi khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Buôn Hồ.

Phòng khám đa khoa Buôn Hồ nơi xảy ra vụ việc.

Phòng khám đa khoa Buôn Hồ nơi xảy ra vụ việc.

Theo phản ánh của gia đình bệnh nhân, sáng cùng ngày, bà H. than đau bụng, mệt mỏi nên gia đình chở tới Phòng khám đa khoa Buôn Hồ (phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ) để kiểm tra sức khỏe.

Tại đây, các bác sĩ đã yêu cầu bà H. nằm lại, truyền nước. Khoảng 15 phút sau, bà H. tím tái rồi lịm đi. Sau đó, bà H. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Hòa Bình và được các bác sĩ xác định tử vong.

"Tôi mong muốn cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, xử lý theo quy định pháp luật"- anh Nguyễn Khắc Đức (con trai bà H.) nói.

Đại diện Phòng khám đa khoa Buôn Hồ xác nhận có tiếp nhận bệnh nhân trên và đang làm việc với công an để làm rõ nguyên nhân.

HN: Đi xem hội làng, 1 người đàn ông bị đâm chết

Ngày 3/3, lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang xác minh vụ mâu thuẫn tại hội làng khiến 1 người tử vong.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Theo vị lãnh đạo này, sáng cùng ngày, tại xã Cao Viên tổ chức lễ hội truyền thống theo phong tục địa phương.

Đến khoảng 11h cùng ngày, trong lúc tham gia lễ hội, anh Đ.V.V. (SN 1986, ở Chương Mỹ, Hà Nội) xảy ra mâu thuẫn với anh V.V.Q. (SN 1986, ở Cao Viên, Thanh Oai).

Sau đó, anh V. dùng kéo đâm một nhát vào mặt anh Q. khiến người này bị thương. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã không qua khỏi.

Công an huyện Thanh Oai đang khám nghiện hiện trường, phối hợp với Công an Hà Nội truy bắt nghi phạm.

Người phụ nữ 72 tuổi một mình nuôi 6 cháu ngoại, lý do khiến tất cả xót xa
“Người ta bảo tôi tại sao phải đùm bọc cháu ngoại, không trả về nội. Tôi cười bảo cháu nào cũng là cháu mình nhưng trong lòng xót xa lắm. Tôi thương đám nhỏ, còn bé đã phải chịu cảnh không cha không mẹ, không có tình thương mẫu tử", bà Bảy tâm sự.

Những câu chuyện cảm động

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h