Người đàn ông miền Tây sở hữu bộ móng chân độc lạ, tự nhận bộ móng có khả năng dự báo thời tiết nhưng nhiều người không tin

NGỌC HÀ - Ngày 02/03/2023 14:40 PM (GMT+7)

Anh quả quyết: “Tôi đi khắp Việt Nam, rồi đi nhiều vùng ở châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… nên dám khẳng định không đâu có bộ móng chân như của tôi. Móng tay dài thì nhiều nhưng móng chân dài thì hiếm, đã thế còn biết dự báo thời tiết”.

Nhắc đến người có bộ móng dài nhất nhì Việt Nam, chúng ta sẽ nhớ đến “dị nhân” Lưu Công Huyền (SN 1958, Nam Định) – nuôi móng tay khoảng 40 năm. Song ít ai biết rằng ở miền Tây cũng có người đàn ông sở hữu bộ móng dài với thời gian “nuôi dưỡng” chục năm.

Đó là anh Thực (SN 1981, Bến Tre). Anh cho biết việc nuôi móng chân dài là một sở thích, bắt đầu từ năm 19 tuổi. Ban đầu anh thử nuôi móng tay nhưng quá khó, hơn nữa sinh hoạt hằng ngày đều dùng tay nên không duy trì được lâu. Năm 19 tuổi, anh quyết định để móng chân.

“Kỷ lúc nhất là bộ móng dài 19 cm, nuôi trong vòng 12 năm. Hồi đầu gia đình khuyên tôi nên cắt đi, người xung quanh cảm thấy sở thích này “dị dị”. Song tôi thấy mình không làm ảnh hưởng đến ai nên cứ nuôi thôi”, anh Thực chia sẻ.

Anh Thực (SN 1981, Bến Tre).

Anh Thực (SN 1981, Bến Tre).

Cũng theo anh Thực, khó khăn nhất trong chuyện nuôi móng chân chính là thời gian ở trong quân ngũ. Bởi theo quy định quân đội, móng tay móng chân phải được cắt gọn gàng sạch sẽ. Anh đành phải mang giày lớn hơn size chân để che đi bộ móng dài. Ngoài ra, mọi sinh hoạt mỗi ngày phải cẩn thận hơn.

Đặc biệt khi bộ móng chân đạt ngưỡng 19cm, anh Thực đã sơn vẽ, chạm khắc lên móng chân. Mỗi ngày, anh đều vệ sinh móng bằng tăm bông, khăn giấy. Song do sự cố ngoài ý muốn, chiếc móng dài 19 cm của anh đã bị gãy. Anh tiếc nuối cả tháng trời rồi định mạ vàng và cất vào một chiếc hộp, giữ làm kỉ niệm.

Hiện tại, anh Thực đang sở hữu móng chân cái dài hơn 12 cm. Đây là chiếc móng được anh dưỡng trong vòng 9 năm. Anh quả quyết: “Tôi đi khắp Việt Nam, rồi đi nhiều vùng ở châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… nên dám khẳng định không đâu có bộ móng chân như của tôi. Móng tay dài thì nhiều nhưng móng chân dài thì hiếm, đã thế còn biết dự báo thời tiết”.

Cách đây hơn 4 năm, anh Thực bỗng dưng quan sát thấy sự lạ lùng của móng chân. Anh bất ngờ thấy chúng có khả năng dự báo thời tiết đúng 99% và dự báo trước thay đổi khoảng 2 giờ. Cụ thể, ở hình dạng bình thường, bộ móng cuốn thành lọn dài, đó là khi trời râm mát bình thường. Khi móng chânanh  bỗng dưng đổi hình dạng thành vòng tròn vặn xoắn, khi đó trời sẽ nắng gắt. Nếu móng hơi duỗi là mưa nhỏ, còn duỗi dài thẳng tưng là sẽ mưa lớn mấy tiếng đồng hồ.

Bộ móng của anh Thực có khả năng dự báo thời tiết.

Bộ móng của anh Thực có khả năng dự báo thời tiết.

“Khả năng dự báo thời tiết của móng chân nằm trong tầm 2 giờ và đối với khu vực mà tôi đang ở. Nhiều người hỏi tôi rằng có thể đoán được thời tiết ở Hà Nội không, tôi đã trả lời là không. Bởi móng của tôi chỉ thay đổi theo thời tiết, nhiệt độ ở khu vực mà tôi đang ở”, anh chia sẻ.

Và để chứng minh cho khả năng đặc biệt của móng chân, người đàn ông đã cung cấp đoạn video quay được khi trời chuyển mưa, bộ móng đã duỗi thẳng ra mà không có bất kì tác động vật lý nào từ bên ngoài.

Nhắc đến kỷ niệm liên quan đến bộ móng chân dài, anh Thực khoe rằng có hai kỷ niệm vui liên quan đến bộ móng này. Một lần anh đi phiên dịch cho khách, cùng họ sang Myanmar. Anh đi dạo thì có hai bà Tây thấy tò mò về bộ móng chân. Họ cá cược với nhau, người nói là móng giả, người tin là móng thật. Cuối cùng, người thắng cược được 2.000 đô nhưng không lấy mà đem cho anh luôn.

Nhắc đến kỷ niệm liên quan đến bộ móng chân dài, anh Thực khoe rằng có hai kỷ niệm vui liên quan đến bộ móng này.

Nhắc đến kỷ niệm liên quan đến bộ móng chân dài, anh Thực khoe rằng có hai kỷ niệm vui liên quan đến bộ móng này.

“Lần khác là khi tôi xuống Bình Đại (Bến Tre) chơi nhà một người bạn. Đó là vùng người ta làm cá khô và làm muối. Trời đang nắng chang chang, nhưng móng chân tôi duỗi dài ra.

Tôi bảo người dân đừng phơi cá nữa uổng công, sắp mưa tới nơi rồi. Người ta đâu có tin nhưng 2 tiếng sau, trời mưa thật. Mà bữa đó mưa tầm tã 3 giờ liền luôn”, anh Thực nhớ lại.

Người phụ nữ An Giang góa chồng 2 lần: Cuối cùng tôi đã có chồng yêu thương và ở bên mỗi ngày
Khi được đặt câu hỏi: "Ước mong của chị là gì?", chị Hương cười: "Còn gì ngoài có tiền làm ngôi nhà tử tế để ở chứ! Tôi luôn khát khao có ngôi nhà sàn, có cửa khỏa hẳn hoi. Khi đó chúng tôi có đi đâu cũng không lo mất trộm".

Chuyện vợ chồng

Theo NGỌC HÀ (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam