Tin tức 24h: Nước sông Hoài lên nhanh gây ngập nặng, người Hội An hối hả chạy lũ

HÀ ANH - Ngày 08/10/2020 19:10 PM (GMT+7)

Ngày 8-10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, thượng nguồn sông Thu Bồn (tỉnh Quảng Nam) có mưa lớn, khiến lượng nước đổ về sông Hoài (TP Hội An, Quảng Nam) mỗi lúc một dâng cao.

Nước sông Hoài lên nhanh gây ngập nặng, người Hội An hối hả chạy lũ

Ngày 8-10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, thượng nguồn sông Thu Bồn (tỉnh Quảng Nam) có mưa lớn, khiến lượng nước đổ về sông Hoài (TP Hội An, Quảng Nam) mỗi lúc một dâng cao.

Ghi nhận tại các tuyến đường ven sông Hoài như đường Nguyễn Phúc Chu, Bạch Đằng, Huyền Trân Công Chúa, chợ Hội An,…bị ngập nước cục bộ, lượng nước từ 30 cm – 50 cm. Một số khu vực ven sông, lực lượng chức năng đã cho giăng dây, khuyến cáo người dân, khách du lịch đảm bảo an toàn.

Tin tức 24h: Nước sông Hoài lên nhanh gây ngập nặng, người Hội An hối hả chạy lũ - 1

Tại cầu An Hội, các lực lượng thuộc phường Minh An (TP Hội An) đã  cho gỡ hai bên thành cầu, cử người túc trực vớt rác, cây gỗ tấp vào cầu để khơi thông nguồn nước, tránh tạo vật cản khiến gãy, đổ cầu An Hội.

Lo ngại mưa lớn khiến nước sông tiếp tục dâng cao, phần lớn người dân tại phố cổ Hội An đã tranh thủ thu dọn đồ đạc, chuyển tài sản đến các vùng cao ráo hơn. Ông Trần Văn Tấn (quản lý một nhà hàng tại phường Minh An, TP Hội An) cho biết đến đầu giờ chiều 8-10, ông và các nhân viên đã chèn chống, thu dọn toàn bộ đồ đạc đến nơi an toàn. 

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hội An, cho biết TP đã chuẩn bị phương án sơ tán các hộ dân ở vùng trũng thấp. Chính quyền và người dân ở các khu vực như Cẩm Kim, Cẩm Nam, Thanh Hà, Minh An, Sơn Phong cần chủ động triển khai phương án phòng, chống lũ. 

Hà Nội thay đổi khoảng thời gian “giờ cao điểm” từ 20/10/2020

Ngày 8/10, UBND TP.Hà Nội thông tin, xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, UBND Thành phố phê duyệt Quyết định số 24/2020/QĐ-UBND ngày 02/10/2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội, ban hành kèm theo Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25/01/2013 của UBND thành phố Hà Nội. Quyết định trên của UBND TP.Hà Nội sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10 tới đây.

Theo Quyết định số 24/2020/QĐ-UBND, Khoản 1, 3, 4, 7 được sửa đổi; bổ sung Khoản 8 Điều 2. Trong đó, đáng chú ý có việc thay đổi khoảng thời gian giờ cao điểm (trong khung giờ cao điểm sẽ có phương tiện sẽ bị cấm lưu thông, ví dụ các xe tải có trọng lượng toàn bộ toàn bộ của xe trên 1,25 tấn sẽ bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng).

Theo quy định cũ (Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25/01/2013 của UBND thành phố Hà Nội), giờ cao điểm được quy định là khoảng thời gian: Sáng từ 6h00 đến 9h00, chiều từ 16h30 đến 19h30 hằng ngày.

Trong khi theo quy định mới (Quyết định số 24/2020/QĐ-UBND), giờ cao điểm được quy định là khoảng thời gian: Sáng từ 6h00 đến 9h00, chiều từ 16h00 đến 19h30 hằng ngày. Như vậy, khoảng thời gian giờ cao điểm vào buổi chiều được đẩy lên sớm hơn 30 phút.

Vụ hai vợ chồng ở Thanh Hóa chết ở góc sân: Hung thủ ra tay tàn độc

Ngày 8/10, trao đổi với PV, một lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với Công an huyện Hà Trung điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra tại địa bàn huyện này.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, ông Nguyễn Thành Chân, Chủ tịch UBND xã Hà Bắc, huyện Hà Trung cho hay, cơ quan pháp y đã bàn giao thi thể của ông Nguyễn (SN 1950, trú thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc) và vợ là bà Kiện (SN 1953) về gia đình ngay trong ngày 7/10, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi.

"Theo kết quả giám định, bà Kiện bị đâm 22 nhát, ông Nguyễn bị đâm khoảng 17 nhát trên cơ thể. Hung khí được cơ quan công an xác định là một loại dao nhọn, nhỏ giống dao gọt hoa quả. Tuy nhiên, đến nay phía cơ quan công an vẫn chưa tìm thấy hung khí sau khi đã khám nghiệm hiện trường", ông Chân thông tin.

Theo ông Chân, hung thủ xuống tay rất dã man, tại thời điểm được người dân phát hiện, vợ chồng ông Nguyễn đã gục chết trong góc sân nhà, mặt sân có nhiều vết máu.

Tin tức 24h: Nước sông Hoài lên nhanh gây ngập nặng, người Hội An hối hả chạy lũ - 2

Lực lượng công an phong toả ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

"Tài sản trong nhà nạn nhân không mất mát thứ gì. Sáng nay, gia đình cũng đã đưa thi thể hai vợ chồng ông Nguyễn đi an táng", ông Chân cho biết thêm.

Trước đó, khoảng 7h sáng 7/10, UBND và Công an xã Hà Bắc nhận tin báo từ người dân về việc tại thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc xảy ra một vụ án mạng.

Theo tin báo, khoảng 6h30 sáng cùng ngày, người dân sang gọi cửa nhà ông Nguyễn thì bàng hoàng phát hiện ông này và vợ là bà Kiện bị sát hại tại góc sân nhà, trên người có nhiều vết thương.

Nhận tin báo, Công an xã Hà Bắc đã báo cáo Công an huyện Hà Trung, phối hợp với phòng PC02 phong toả hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Có 6 đặc điểm này trên đùi gà, rẻ đến mấy cũng đừng mua, người bán cũng không dám ăn
Hầu hết các bộ phận trên cơ thể gà đều có thể chế biến thành các món ăn ngon, hợp khẩu vị của nhiều người trong đó có đùi gà. Tuy nhiên, khi mua đừng...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h