Tin tức 24h: Xót xa bức thư tuyệt mệnh của người bố sát hại con gái 3 tháng tuổi rồi tự tử

K.T - Ngày 04/10/2023 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi sát hại con gái 3 tháng tuổi ở Thái Bình, người đàn ông để lại lá thư tuyệt mệnh rồi thắt cổ tự tử.

Xót xa bức thư tuyệt mệnh của người bố sát hại con gái 3 tháng tuổi rồi tự tử

Liên quan đến vụ nghi vấn bố sát hại con gái 3 tháng tuổi rồi tự tử, báo Dân Việt thông tin, ngày 4/10, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết các đơn vị chức năng đang giải quyết vụ án.

Theo vị lãnh đạo này, tại hiện trường, công an phát hiện thư tuyệt mệnh của anh B. để lại hiện trường. Nội dung bức thư thể hiện người đàn ông này đang nợ nần, bế tắc cuộc sống nên muốn con gái đi theo mình, không làm gánh nặng cho vợ. 

Bố sát hại con gái 3 tháng tuổi rồi thắt cổ tự tử. Ảnh minh hoạ

Bố sát hại con gái 3 tháng tuổi rồi thắt cổ tự tử. Ảnh minh hoạ

Vị lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cũng cho biết thêm, từ lá thư và các chứng cứ tìm thấy ở hiện trường, lực lượng chức năng xác định anh B. đã sát hại con gái sau đó tự tử.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 3/10, thông tin từ lãnh đạo UBND xã An Dục (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ án mạng thương tâm, người bố đã thắt cổ tự tử cùng con gái 3 tháng tuổi khiến cả hai tử vong. 

Thông tin ban đầu, khoảng 7h ngày 3/10, vợ ông Vũ Đình B. (41 tuổi, trú tại xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) sau khi đi chợ về thì phát hiện chồng và con gái Vũ Ngọc A. (3 tháng tuổi) đã tử vong trong tư thế bị thắt cổ.

Nhận được thông tin, chính quyền xã cùng Công an xã An Dục đã báo cáo cấp trên, đồng thời phong tỏa hiện trường.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi kết luận cháu Vũ Ngọc A. tử vong do bị bố là ông Vũ Đình B. sát hại, sau đó ông B. cũng thắt cổ tự tử.

Theo vị lãnh đạo xã, hai vợ chồng ông B. mới kết hôn, cháu bé 3 tháng tuổi này cũng là con đầu tiên của hai người. "Ông B. là người sống hiền lành, khỏe mạnh, không có dấu hiệu của bệnh tật gì bất thường", người này cho biết thêm.

Hiện thi thể của hai bố con ông B. đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Lời khai của nữ sát thủ giết cô gái ở chợ đầu mối Thủ Đức

Ngày 4-10, các cơ quan tố tụng TP Thủ Đức vẫn đang gia hạn giữ Nguyễn Thị Ngọc Dung (39 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM) do có hành vi giết người và cướp tài sản. Liên quan đến vụ án, công an cũng đang tạm giữ chồng Dung vì không tố giác tội phạm.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Dung khai thường xuyên mua rau củ quả của gia đình chị H.T.T.T. (SN 1996, quê Bến Lức, Long An). Gia đình chị T. là chủ sạp bán rau củ quả trong chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Nguyễn Thị Ngọc Dung.

Nguyễn Thị Ngọc Dung.

Quá trình mua bán rau củ, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Dung lên kế hoạch giết chị T. Thực hiện kế hoạch dã man này, ngày 30-9, Dung thủ sẵn dao rồi đến sạp của chị T. 

Dung chạy xe máy đến sạp rồi kêu chị T. chở Dung đi ra ngoài nói chuyện vì tay Dung bị đau. Tại bãi xe, Dung và chị T. đứng nói chuyện. Thấy không ổn, chị T. định lên xe chở Dung về lại sạp thì bất ngờ từ phía sau Dung lao đến kẹp cổ rồi dùng dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp vào người chị T. khiến chị gục tại chỗ.

Sau đó, Dung kéo chị T. vào phía trong, ngồi lên người chị T. rồi lấy vòng vàng, nữ trang và giỏ xách chị T. đang mang. Tổng cộng, Dung đã chiếm đoạt của chị T. khoảng 2 lượng vàng và một ít tiền mặt rồi lên xe bỏ về nhà.

Do người Dung dính máu và sình lầy khi vật lộn với chị T. ở bãi xe nên Dung tắm gội sạch. Chồng Dung biết Dung dùng dao tấn công người khác nhưng không báo công an mà còn mang bộ đồ dính máu của vợ đi đốt.

Hiện trường vụ án mạng.

Hiện trường vụ án mạng.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an đã nhanh chóng phối hợp cùng người dân đưa chị T. đi cấp cứu nhưng chị trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện lúc 13 giờ cùng ngày. Theo kết luận giám định pháp y, chị T. bị Dung đâm hàng chục nhát dao tập trung vùng đầu, mặt.

Gia đình nạn nhân bác bỏ thông tin cả hai nợ nần nhau và khẳng định Dung cũng không nợ tiền rau củ quả, như thông tin trên mạng xã hội. Chiếc xe tay ga mà camera ghi lại khi Dung rời đi cũng là xe của Dung.

Hiện lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để chuyển Công an TP HCM tiếp tục điều tra, khởi tố theo quy định của pháp luật.

Nhiều người dân bị Vạn Thịnh Phát lừa đảo đi nộp hồ sơ tố cáo

Sau thông báo của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức, đơn vị có liên quan. Ghi nhận tại TP HCM nhiều ngày qua, có nhiều người dân đã đến cơ quan công an để nộp đơn cùng các giấy tờ có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Đông người dân đến nộp hồ sơ.

Đông người dân đến nộp hồ sơ.

Tại trụ sở Công an quận Gò Vấp, nhiều bị hại đã đến đây cung cấp thông tin, ghi lời khai và giải quyết theo quy định.

Theo đó, hồ sơ gồm: Đơn tố cáo, bản tường trình, bộ hợp đồng trái phiếu (photo có ký nháy), ủy nhiệm chi (bản photo), các chứng cứ khác (nếu có, photo và ký nháy) và giấy tờ tùy thân (căn cước công dân, hộ chiếu,...). Trong đó bản tường trình sẽ được cơ quan công an địa phương cung cấp để người bị hại thực hiện khai báo.

Còn đối với hồ sơ không nằm trong 25 gói trái phiếu đã thông báo trước đó, Công an vẫn tiếp nhận cho các bị hại. Sau khi nhận đủ hồ sơ, cơ quan công an sẽ ký biên nhận cho từng người.

Anh Ngọc Anh (quận Gò Vấp, là người vướng 1 hợp đồng trái phiếu mã An Đông với số tiền hơn 1 tỉ đồng) Anh Anh làm nghề buôn bán nên có đồng nào thì gửi tiết kiệm đồng đó, nghe Nân hàng SCB giới thiệu "đã tai" nên anh rất hài lòng đồng ý gửi tiền. "Nhưng tôi không biết đến trái phiếu gì hết, vỡ lỡ thì tôi mới biết 1 tỉ đồng nằm trong ngân hàng của tôi đã trở thành trái phiếu của An Đông" - anh Anh nói.

Những ngày qua, liên tục có nhiều bị hại nộp hồ sơ liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Những ngày qua, liên tục có nhiều bị hại nộp hồ sơ liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Anh Anh nghe thông tin công an tìm bị hại trong vụ việc này nên hy vọng đến ngày nào đó có thể lấy lại được tiền.

Nhiều bị hại khác cũng cho biết họ hy vọng lấy lại được tiền "mồ hôi, nước mắt".

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, C03 xác định từ năm 2018 - 2020, các bị can có liên quan tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông, Công ty cổ phần đầu tư Quang Thuận, Công ty cổ phần dịch vụ thương mại TP HCM, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sunny World và các tổ chức khác đã có hành vi gian dối, làm trái quy định của pháp luật, tạo lập 25 gói trái phiếu mã ADC-2018.09, ADC-2018.09.1, ADC-2019.01, QT-2018.12.1, SNWCH1823001 và 20 mã số hiệu từ SET.H2025.01 đến SET.H2025.20 với tổng giá trị 30.081 tỉ đồng để bán cho người mua, huy động tiền và chiếm đoạt.

C03 xác định những người mua 25 mã trái phiếu kể trên là bị hại trong vụ án và đã ủy thác công an các tỉnh, thành phố của các bị hại này tiếp nhận thông tin, ghi tường trình bị hại để xem xét, giải quyết theo quy định.

Do vậy, để phục vụ công tác điều tra, đảm bảo quyền lợi của bị hại, C03 đề nghị ai còn dư nợ trái phiếu của 25 gói trái phiếu kể trên, đến công an nơi cư trú hoặc nơi làm hợp đồng mua bán trái phiếu để cung cấp thông tin, tài liệu, hợp đồng liên quan, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Theo C03, nếu bị hại không đến làm việc, cung cấp tài liệu, thông tin trước thời điểm kết thúc điều tra vụ án thì C03 không xem xét giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp của họ trong vụ án.

TP HCM tìm ra nguyên nhân vụ ngộ độc hàng loạt trong tiệc trung thu

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại chung cư Palm Heights, trưa 4-10, Sở Y tế TP HCM cho biết đã tổ chức cuộc họp khẩn với các chuyên gia vào sáng cùng ngày.

Tại buổi họp, các chuyên gia nhận định đây là trường hợp ngộ độc thực phẩm diễn biến phức tạp và khó nhận biết hơn so với các trường hợp ngộ độc thực phẩm hàng loạt trước đây, thường xảy ra tại các trường học (nhà trẻ, mẫu giáo,…).

Về loại thực phẩm gây ra ngộ độc, khả năng cao là từ bánh su kem (loại trừ xúc xích nướng, nước uống cũng được dùng trong tiệc trung thu).

Về nguyên nhân gây ra ngộ độc sau ăn bánh su kem, khả năng cao là bánh đã bị nhiễm khuẩn. Bởi tất cả trường hợp ngộ độc đều có có triệu chứng giống nhau liên quan đến nhiễm khuẩn thức ăn như sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, bạch cầu máu tăng cao, CRP tăng cao (xét nghiệm máu giúp nhận biết cơ thể bị nhiễm vi khuẩn).

Sở Y tế cho biết đáng lưu ý, có trường hợp không dự tiệc trung thu tại chung cư trên nhưng vẫn bị ngộ độc và có cùng triệu chứng sau khi ăn bánh su kem có cùng nhãn hiệu, cùng địa chỉ nơi mua bánh. Như vậy, loại trừ khả năng bánh su kem mới bị nhiễm khuẩn tại nơi tổ chức tiệc trung thu, mà đã bị nhiễm khuẩn trước đó.

Về tác nhân gây ra nhiễm khuẩn, các chuyên gia khẳng định cần chờ kết quả phân lập vi khuẩn (đang được Viện Vệ sinh y tế công cộng TP HCM xử lý).

Với kinh nghiệm trong công tác cấp cứu ngộ độc hàng loạt ở trẻ em nhiều năm qua, bác sĩ Bạch Văn Cam - Cố vấn chuyên môn, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết có 2 nhóm tác nhân thường gặp gây ra ngộ độc thực phẩm. Cụ thể:

Nếu các triệu chứng ngộ độc xuất hiện sớm trước 6 giờ (sau khi ăn) thì thường là do độc tố Enterotoxin của vi khuẩn tụ cầu. Nếu các triệu chứng xuất hiện muộn thường do cơ thể bị nhiễm khuẩn do tác nhân Salmonella spp.

Theo Sở Y tế, còn 17 trẻ đang điều trị tại các bệnh viện gồm: Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Lê Văn Thịnh, Nhân dân Gia Định. Sức khỏe các bệnh nhân đều ổn định.

9X Sài thành từ bỏ công việc thu nhập cao, ở nhà dành thời gian làm mới bản thân bằng môn yoga
“Với mình, nâng cấp bản thân không chỉ đơn thuần là học thêm một cái gì đó liên quan đến tri thức, mở mang tầm nhìn về nhân sinh thế thái mà còn có cả...

Nâng cấp bản thân

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h