Bé gái 15 tháng tuổi bị cô giáo bóp miệng, thách thức xôn xao MXH: Người mẹ cho biết nhà trường vẫn chưa có lời xin lỗi

KHAI TÂM - Ngày 03/10/2023 14:15 PM (GMT+7)

“Đến giờ tôi vẫn không hiểu vì sao nhà trường không có một lời xin lỗi gửi tới tôi cũng như con gái tôi. Thậm chí khi tôi “bóc phốt” trên mạng vào tối qua, họ cũng chẳng có động thái nào", chị H. phẫn nộ.

Video: Bé gái bị cô giáo bạo hành.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh bé gái chừng 15 tháng tuổi bị cô giáo bạo hành gây xôn xao. Theo đó bé gái khóc nức nở nhưng cô giáo thay vì bế lên dỗ dành đã có hành động quát mắng, dùng tay dí vào trán, bóp miệng rồi nói: “gào cái mồm ra này. Các cô sợ này, gào to lên”…

Lúc này một cô giáo khác ngồi cạnh chỉ biết nhìn và hùa theo, không hề có ý can ngăn đồng nghiệp. Điều này càng khiến dư luận, nhất là các mẹ bỉm sữa phẫn nộ.

Được biết sự việc xảy ra vào cuối tháng 8 vừa qua tại lớp mẫu giáo độc lập tư thục Mầm non Ngôi sao nhỏ - Little Star Preschool ở khu đô thị cao cấp tại Gia Lâm (Hà Nội). Chị H – mẹ ruột của bé gái bị bạo hành trong clip cho biết hiện tại bản thân vô cùng bức xúc trước hành vi của nữ giáo viên cũng như thái độ của nhà trường.

Cách đây 8 tháng, tôi gửi con học tại cơ sở mầm non trên – khi đó chủ khác quản lý. Gần đây họ sang nhượng cho người khác và đổi tên thành trường như hiện tại. Tôi có băn khoăn về chất lượng quản lý của người mới nhưng nghĩ giáo viên cũ vẫn dạy nên tạm thời yên tâm, tiếp tục gửi gắm con ở đó.

Ngày 28/8 vừa qua, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của một phụ huynh khác chia sẻ thông tin con gái bị giáo viên bạo hành. Họ còn tiết lộ từng được một người khác cho xem video rồi khuyên nên chuyển trường cho con ngay lập tức”, chị H. chia sẻ.

Bé gái bị cô giáo bạo hành. (Ảnh cắt từ clip)

Bé gái bị cô giáo bạo hành. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay hôm sau, vợ chồng chị H. trực tiếp đến trường gặp người quản lý, đồng thời là chủ trường để nói chuyện, làm rõ vấn đề. Song cô giáo cũng như lãnh đạo nhà trường không thừa nhận có sự việc bạo hành con gái chị. Họ còn đòi kiện người cung cấp thông tin vì cho rằng đã ảnh hưởng đến danh dự của giáo viên lẫn nhà trường.

Tôi đã đề nghị trích xuất camera làm rõ vấn đề. Song vị trí cô giáo bạo hành là góc khuất trong lớp, camera không thể soi tới. Cuối cùng tôi đành xin cho con nghỉ học, tìm trường mới an toàn hơn cho con.

Ở đây, tôi tình cờ gặp giáo viên từng dạy con mình ở cơ sở mần non trên. Người này cũng chia sẻ có biết vụ việc con gái tôi bị bạo hành nhưng xin phép được từ chối cung cấp video vì sợ ảnh hưởng đến cá nhân, công việc cũng như ngôi trường đang công tác”, chị H. nhớ lại.

Chị H. đã chuẩn bị sẵn tâm lý để xem đoạn video con bị cô giáo bạo hành ngay trong lớp học. Vì thế chị miệt mài thuyết phục cô giáo cho xem đoạn video với hi vọng biết rõ sự việc, không đoán già đoán non.

Đến ngày 14/9, vợ chồng chị H. bất ngờ nhận được đoạn video con gái bị cô giáo bạo hành. “Những người biết sự việc của con tôi đều nói người quay video là một trong số các cô giáo ở trường tại thời điểm đó. Giờ tôi cũng không rõ họ đã bị quản lý cho thôi việc hay chưa? Tôi luôn thầm cảm ơn họ đã đứng về lẽ phải, vì lương tâm nghề nghiệp sẵn sàng quay video.

Tôi đã choáng váng khi xem video con bị cô giáo bạo hành. Sau đó hai vợ chồng động viên nhau phải giữ bình tĩnh để giải quyết một cách văn minh với nhà trường. Cuối cùng tôi đến đó 5 lần 7 lượt, họ đều có thái độ vô cùng kém, không nhận lỗi hay có một chút day dứt lương tâm”, người mẹ bức xúc.

Cũng theo chị H., cô giáo trực tiếp bạo hành con gái chị có gọi điện xin lỗi, khóc lóc. Họ thừa nhận hành vi của mình là sai trái, đã bị nhà trường sa thải. Nhưng chị không chấp nhận lời xin lỗi thông qua điện thoại.

Đến giờ tôi vẫn không hiểu vì sao nhà trường không có một lời xin lỗi gửi tới tôi cũng như con gái tôi. Thậm chí khi tôi “bóc phốt” trên mạng vào tối qua, họ cũng chẳng có động thái nào.

Hơn nữa tôi cho rằng việc làm của cô giáo là cố tình bởi đã kéo con tôi ra góc khuất của camera để bạo hành. Tôi còn biết rõ cô giáo T - người bạo hành con gái tôi  nói đã bị sa thải nhưng ngày 27/9 vẫn đến trường làn việc bình thường. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an và UBND thị trấn Trâu Quỳ”, chị H. phẫn nộ.

Trưa nay (3/10), lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Gia Lâm cho biết sau khi nắm được thông tin một bé gái bị bạo hành, đơn vị đã cử cán bộ xuống làm việc với cơ sở mầm non vào sáng 3/10.

Cùng ngày, bà Thu Quỳnh – Hiệu trưởng trường mầm non xác nhận sự việc học sinh bị giáo viên bạo hành ngay trong lớp học. Sau đó nhà trường đã buộc thôi việc cô giáo T. – người trực tiếp bạo hành bé gái, còn hai cô giáo chứng kiến sẽ chịu chung trách nhiệm liên đới khi không báo lên ban giám hiệu nhà trường.

Hiện vụ việc vẫn thu hút sự quan tâm từ các bậc phụ huynh.

Tin tức 24h: Tuyển thủ trẻ quốc gia kêu… đói
14 tuyển thủ bóng bàn của Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang ăn ở, luyện tập tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) dù được ăn theo chế...

Tin tức 24h

Theo KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h