9X Sài thành từ bỏ công việc thu nhập cao, ở nhà dành thời gian "làm mới" bản thân bằng môn yoga

NGỌC HÀ - Ngày 04/10/2023 14:30 PM (GMT+7)

“Với mình, nâng cấp bản thân không chỉ đơn thuần là học thêm một cái gì đó liên quan đến tri thức, mở mang tầm nhìn về nhân sinh thế thái mà còn có cả thể chất", chị Linh nói.

Phụ nữ hiện đại luôn muốn bản thân trở nên đẹp toàn diện, từ ngoại hình đến tri thức… Nhưng khi bắt tay vào thực hiện những thói quen tốt lại chùn bước, không đủ kiên trì. Vì vậy chị em cần mạnh mẽ thay đổi, rèn luyện từng ngày, tích cóp một chút để đến lúc nào đó tự nhìn lại chính mình trong gương sẽ bật cười hài lòng.

Và một trong những cách giúp phụ nữ nâng cấp bản thân lên “level” cao hơn chính là tham gia các lớp học yoga.

9X Sài thành từ bỏ công việc thu nhập cao, ở nhà dành thời gian amp;#34;làm mớiamp;#34; bản thân bằng môn yoga - 1

Chị Linh (30 tuổi, TP.HCM) cho biết chị vốn là nhân viên văn phòng, thời gian trong ngày chủ yếu dành cho công việc. Chị ngồi máy tính suốt 12 tiếng/ngày, thậm chí phải đem việc về làm đêm. Chị từng bị người thân phàn nàn rất nhiều về vấn đề không có thời gian dành cho gia đình, kể cả cuối tuần.

“Công việc đem lại cho mình mức thu nhập cao so với các ngành nghề khác. Song nó chiếm hết quỹ thời gian, mình ít được nghỉ ngơi – thư giãn bản thân, cơ thể thường xuyên đau mỏi. Thậm chí ông xã từng chia sẻ thằng thắn mình quá yêu công việc, chưa toàn tâm toàn ý chăm chút cho tổ ấm nhỏ. 

Mình chợt nhận ra bản thân đã "bán sức" cho công việc đó quá nhiều, ít quan tâm đến chồng cũng như cha mẹ. Vì thế mình quyết định xin nghỉ ngơi một thời gian để "làm mới" chính mình lẫn hôn nhân", chị Linh nói. 

9X Sài thành từ bỏ công việc thu nhập cao, ở nhà dành thời gian amp;#34;làm mớiamp;#34; bản thân bằng môn yoga - 2

Trong lúc nghỉ ngơi, người phụ nữ cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán, không có nhiều năng lượng tích cực như bản thân kỳ vọng. Chị liền nảy ra ý định dành vài ba tiếng trong ngày đi học một bộ môn gì đó để tạo năng lượng mới cho bản thân, rèn luyện sức khoẻ...

"Mình đã lựa chọn thử sức với bộ môn yoga để trau chuốt cơ thể, rèn luyện sức khoẻ cũng như giảm căng thẳng sau những lúc làm việc vất vả. Ban đầu mình đăng ký đi học thử vài buổi ở lớp yoga gần nhà xem có cải thiện được sức khoẻ", chị Linh chia sẻ.

Người phụ nữ thử xong bắt đầu thấy thích, nhận thấy nó phù hợp với bản thân. Đặc biệt tâm trạng của chị tốt lên rất nhiều, sức bền tốt… Chị liền quyết định gắn bó lâu dài với bộ môn này với hi vọng khoẻ khoắn hơn, đồng thời nâng cấp bản thân lên một tầm cao mới.

9X Sài thành từ bỏ công việc thu nhập cao, ở nhà dành thời gian amp;#34;làm mớiamp;#34; bản thân bằng môn yoga - 3

Chia sẻ về quan điểm nâng cấp bản thân, chị Linh cho biết với chị không chỉ đơn thuần là học thêm một cái gì đó liên quan đến tri thức, mở mang tầm nhìn về nhân sinh thế thái mà còn có cả thể chất. Ví dụ chị học yoga được rất nhiều thứ như: học được cách thở, cân bằng thân tâm, tăng độ dẻo dai, thăng bằng, kiên nhẫn và khám phá chính mình.

"Cùng một động tác có nhiều mức độ, nếu chỉ tập ở mức độ sơ sài thì hiệu quả ít. Nhưng càng ngày, mình có thể giữ lâu hơn, giãn cơ nhiều hơn, thao tác đẹp hơn và hiệu quả hơn. Lúc đó mình sẽ biết được giới hạn của bản thân đến đâu.

Đôi lúc mình tập thấy mỏi, muốn buông bỏ nhưng tâm trí luôn động viên cố lên. Mình làm được, tâm trí lại nhắn nhủ cơ thể cố gắng giữ lâu tới hết nhịp đến của thầy”, chị Linh chia sẻ.

9X Sài thành từ bỏ công việc thu nhập cao, ở nhà dành thời gian amp;#34;làm mớiamp;#34; bản thân bằng môn yoga - 4

Hiện tại chị Linh đã thuần thục các bài tập của bộ môn yoga. Chị không thường xuyên lên lớp, thay vào đó tự tập luyện mọi lúc mọi nơi. "Mình đã theo bộ môn này được gần 5 năm. Nhiều người khuyên nên nghỉ ở phòng tập, dành thời gian để làm việc khác. Song mình nghĩ khác - dù có giỏi đến đâu vẫn cần phải trau dồi tập luyện, vừa tốt cho sức khoẻ vừa phục vụ đam mê.

Mình cũng không có mục đích mở lớp, tuyển sinh và thu học phí của các học viên. Mình chỉ đơn thuần muốn bản thân ở một tầm mới khác biệt so với ngày xưa: yêu bản thân, đầu tư cho sức khỏe. Mình cũng muốn truyền cảm hứng đến các chị em phụ nữ nên nghĩ đến bản thân, rèn luyện và làm mới để có một cuộc sống tốt đẹp, ý nghĩa hơn", người phụ nữ chia sẻ. 

9X Sài thành từ bỏ công việc thu nhập cao, ở nhà dành thời gian amp;#34;làm mớiamp;#34; bản thân bằng môn yoga - 5

Cũng theo người phụ nữ Sài thành, trước khi “dấn thân” vào bộ môn tập yoga, chị em phụ nữ cần có sự chuẩn bị để có một hành trình tập luyện thành công.

9X Sài thành từ bỏ công việc thu nhập cao, ở nhà dành thời gian amp;#34;làm mớiamp;#34; bản thân bằng môn yoga - 69X Sài thành từ bỏ công việc thu nhập cao, ở nhà dành thời gian amp;#34;làm mớiamp;#34; bản thân bằng môn yoga - 7

Bố họ Ham, 2 con gái xinh xắn được đặt tên hiếm, mỗi bé có 2 tên khai sinh
"Hiện tại 2 con đi học mầm non, cô giáo chỉ cần gọi là Di là "trúng" cả tên Việt lẫn Hàn. Mình nghĩ đây chính là cái được nhất khi quyết định đặt tên...

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bài tập Yoga