Tin tức 24h: Xót xa đám tang của nam sinh đuối nước khi lao ra biển cứu 4 nữ sinh

K.T - Ngày 02/05/2021 19:10 PM (GMT+7)

Hoàn cảnh của Nhã vô cùng khó khăn. Bố bị tai biến. Cách đây 10 năm, một người anh trai của Nhã cũng mất vì đuối nước.

Xót xa đám tang của nam sinh đuối nước khi lao ra biển cứu 4 nữ sinh

Sáng 2/5, UBND xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương đang cùng người thân chuẩn bị tổ chức tang lễ cho em Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi) do bị đuối nước thương tâm.

“Sau khi nhận được thông tin, người thân đã vào Huế đưa thi thể của em về quê. Chiều 1/5, thi thể em vừa về đến nhà thì tất cả hàng xóm, láng giềng đều đến chia buồn và giúp gia đình tổ chức tang lễ”, lãnh đạo xã Quỳnh Yên nói.

Tin tức 24h: Xót xa đám tang của nam sinh đuối nước khi lao ra biển cứu 4 nữ sinh - 1

Rất đông người dân đến chia buồn với gia đình.

Dự kiến 14h ngày 2/5, thi thể của Nhã sẽ được tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang giáo họ Đồng Lăng (xóm 6, xã Quỳnh Yên).

Được biết, Nguyễn Văn Nhã hiện đang là sinh viên năm 4 ngành Công nghệ thông tin, trường đại học Khoa học Huế.

Điều đáng nói, hoàn cảnh của Nhã vô cùng khó khăn. Bố bị tai biến. Một người anh trai của Nhã bị khuyết tật, không nói được. Mẹ ốm yếu thường xuyên. Cách đây 10 năm, một người anh trai của Nhã cũng mất vì đuối nước.

“Nhã là chàng trai ngoan hiền, chăm chỉ. Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng cháu rất chăm ngoan. Chúng tôi nghe thông tin vô cùng bất ngờ. Sau khi nghe tin, tất cả chúng tôi đều cố gắng sắp xếp công việc đến chia buồn”, một người dân cho hay.

Tin tức 24h: Xót xa đám tang của nam sinh đuối nước khi lao ra biển cứu 4 nữ sinh - 2

Chân dung nam sinh Nguyễn Văn Nhã.

Trước đó, vào chiều 30/4, Nhã cùng nhóm bạn rủ nhau ra biển tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên- Huế tắm. Đang tắm thì Nhã nhìn thấy 4 bạn nữ sinh bị sóng biển cuốn ra xa, chới với giữa dòng nước kêu cứu.

Khi lần lượt đưa được các nữ sinh vào bờ an toàn cũng là lúc Nhã đuối sức, bị sóng biển cuốn ra xa, mất tích. Thi thể của nam sinh được đội cứu hộ và người dân tìm thấy sau đó 30 phút nỗ lực tìm kiếm.

Nhằm ghi nhận hành động dũng cảm trong công tác cứu người bị nạn, đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn TT-Huế đã có văn bản đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương Đoàn xét truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

(Theo Người đưa tin)

Đề nghị xử phạt ca mắc COVID-19 “siêu lây nhiễm” ở Hà Nam

Liên quan đến ca “siêu lây nhiễm” COVID-19 2899, UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng tiến hành xử lý vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19 đối với bệnh nhân này và các tổ chức, cá nhân liên quan.

Đối với bệnh nhân 2899 N.V.Đ. (28 tuổi, ở xã Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam), từ Nhật Bản về, đã hoàn thành thực hiện cách ly ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi về địa phương không thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, các quy định của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và địa phương.

Bệnh nhân Đ. vẫn tổ chức liên hoan, ăn uống, di chuyển trong cộng đồng, gây lây lan dịch bệnh cho các cá nhân khác.

UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng trước hết xem xét xử lý phạt hành chính, đồng thời giao cho Công an tỉnh và các ngành thực thi pháp luật rà soát lại hồ sơ vụ việc, nếu đủ căn cứ sẽ truy cứu hình sự đối với cá nhân N.V.Đ.

Tin tức 24h: Xót xa đám tang của nam sinh đuối nước khi lao ra biển cứu 4 nữ sinh - 3

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Đạo Lý (Lý Nhân, Hà Nam).

Đối với ông Lương Thanh Ngọc - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, dù có trách nhiệm nhưng ngày 24/4, bệnh nhân 2899 có những biểu hiện ho, sốt nhưng không xử lý và giải quyết kịp thời sự việc, gây ra hậu quả lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Trước mắt yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.

Đối với các tập thể cá nhân khác, UBND tỉnh giao cho Công an tỉnh rà soát toàn bộ hồ sơ, cá nhân nào thuộc Sở Y tế, thuộc huyện Lý Nhân, thuộc xã Đạo Lý vi phạm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tính đến sáng ngày 2/5, chùm lây nhiễm COVID-19 liên quan đến bệnh nhân 2899 đã lên tới 12 người tại tỉnh Hà Nam, và 4 người tại 3 tỉnh Hưng Yên, Hà Nội, và Thành phố Hồ Chí Minh.

(Theo Dân Việt)

Giá vàng trong nước hôm nay 2/5

Thị trường trong nước vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Trước kỳ nghỉ lễ, gái vàng trong nước chững lại theo hướng giảm nhẹ. Ở thương hiệu lớn, giá vàng Doji giảm về sát mốc 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào. Còn ở thương hiệu nhỏ, giá vàng NPQ cũng tiệm cận mốc 52 triệu đồng. Đây cũng là mặt bằng giá cách đây hai tuần.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM chốt tại 55,30- 55,65 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại Hà Nội giảm nhẹ về 55,10-55,60 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 52,23-52,83 triệu đồng/lượng. Và giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giảm về 52,00-52,70 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC giảm nhẹ 50 nghìn đồng, giá vàng Doji không biến động, giá vàng Rồng Thăng Long giảm 110 nghìn đồng và giá vàng NPQ giảm mạnh 350 nghìn đồng mỗi lượng.

(Theo Báo giao thông)

Cả lớp hoang mang với bài kiểm tra cuối cùng của đời học sinh, đọc xong ai cũng nghẹn ngào
Đối với cá nhân T.K, sau khi cô nàng nhận được đề kiểm tra từ cô giáo dạy Toán đã cảm thấy nghẹn nghẹn ở cổ. Cô liên tục đặt ra những câu hỏi: “Vậy là sắp kết thúc thật rồi sao?”, “Còn vài ngày nữa là mỗi người mỗi ngả, mỗi hướng đi riêng cho minh rồi ư?”

Tin tức 24h

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h