Tin tức 24h: Choáng ngợp biệt phủ 3.000m2 của sếp nhà FPT với bộ sưu tập đá ngọc quý hiếm

H.A - Ngày 22/02/2022 19:08 PM (GMT+7)

Mới đây, một số hình ảnh của căn biệt thự rộng khoảng 3.000 m2 của ông Bùi Quang Ngọc, Phó chủ tịch Tập đoàn FPT được chia sẻ trên mạng xã hội. Những hình ảnh độc đáo của khu biệt thự đã thu hút hàng triệu lượt theo dõi.

5 diễn biến

Choáng ngợp biệt phủ 3.000m2 của sếp nhà FPT với bộ sưu tập đá ngọc quý hiếm

Một kênh youtube nổi tiếng về kiến trúc đã giới thiệu tới người xem về toàn cảnh căn biệt thự rộng khoảng 3.000 m2 của ông Bùi Quang Ngọc. Tận mắt chiêm ngưỡng từng chi tiết của biệt thự bạc tỷ, ai cũng phải ngỡ ngàng vì sự hoành tráng, xa hoa, lộng lẫy, đặc biệt là quy mô, cảnh quan và kiến trúc độc nhất vô nhị của khu biệt thự. 

Toàn cảnh khu biệt thự rộng khoảng 3.000m2

Toàn cảnh khu biệt thự rộng khoảng 3.000m2

Theo chia sẻ, căn biệt thự sang trọng của doanh nhân Bùi Quang Ngọc có tổng diện tích lên đến 3000m2, tọa lạc trong khuôn viên của Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 45 phút lái xe.

img src/upload/1-2022/images/2022-02-22/1645532149-7546c9725adc134f3c0fb864fefa6da2.jpg width660 /

Tin tức 24h: Choáng ngợp biệt phủ 3.000m2 của sếp nhà FPT với bộ sưu tập đá ngọc quý hiếm - 3

Ngay từ khi bước vào khuôn viên, căn biệt thự nổi bật với những thiết kế mang đậm phong cách Nhật Bản kết hợp không gian Việt cổ đầy tinh tế.

img src/upload/1-2022/images/2022-02-22/1645532149-19ad1cc79e175bbde501c467fab95e1f.jpg width660 /

Tin tức 24h: Choáng ngợp biệt phủ 3.000m2 của sếp nhà FPT với bộ sưu tập đá ngọc quý hiếm - 5

Căn biệt thự được bao quanh bởi khu vườn rộng lớn với nhiều loại cây bonsai khác nhau. Ngay phía bên trái là lối đi vào khu vườn Việt, trồng những cây cảnh có nguồn gốc xuất xứ từ nước ta.

img src/upload/1-2022/images/2022-02-22/1645532150-41c696e0b7600ee3df3f91f770ab1ea5.jpg width660 /

Tất cả các cây bonsai như phi lao, tùng, me, lộc vừng thậm chí là cây hồng xiêm được chọn lọc kỹ càng bởi các nghệ nhân, mang đến những thế vô cùng đặc biệt. Ví dụ như thế trực quyền của cây tùng lá đã từng đạt huy chương vàng do Hội sinh vật cảnh Hà Nội chấm điểm.

 Trong biệt thự Sen có cây có tuổi đời hơn 700 năm, đường kính lên tới hơn 1m, cao 6,8m. Ngoài ra, trong căn biệt thự còn có nhiều khu vực mang cảm giác hoài niệm về một thời xưa cũ như giếng nước, ao cá Việt, cây khế…

Bên phải lối đi là cây cối phong cách của Nhật Bản với cây thông lá đỏ quý hiếm, có dáng trực, là biểu tượng của sự hiên ngang, chính trực của các bậc chính nhân quân tử. Các cây cổ thụ khác được gia chủ đặt tên và đặt tại vị trí thích hợp tạo nên những câu chuyện cho khu vườn cây này như cây Vua, cây Hậu, Hoàng tử, Công chúa, Thừa tướng, Quan văn, Quan võ...

Tin tức 24h: Choáng ngợp biệt phủ 3.000m2 của sếp nhà FPT với bộ sưu tập đá ngọc quý hiếm - 7

Cũng trong khu vườn này còn có sự xuất hiện của vườn hoa anh đào, nở rực rỡ nhuộm hồng góc vườn vào mùa xuân. Điều đáng nói ở đây, có rất nhiều cây bonsai lớn và quý hiếm được Phó Chủ tịch FPT đặt ở khuôn viên ngoài để du khách đi qua có thể chiêm ngưỡng, chụp ảnh check in. 

Đặc biệt, khu vườn đẹp đẽ này còn có một góc rất Nhật khác chính là hồ cá Koi với 100% cá Koi chuẩn Nhật. Có những con có chiều dài lên đến 1m.

Đặc biệt, khu vườn đẹp đẽ này còn có một góc rất Nhật khác chính là hồ cá Koi với 100% cá Koi "chuẩn" Nhật. Có những con có chiều dài lên đến 1m.

Điểm độc đáo nhất trong khuôn viên biệt thự của Phó chủ tịch Bùi Quang Ngọc chính là bộ sưu tập đá ngọc và gỗ hoá thạch.

Điểm độc đáo nhất trong khuôn viên biệt thự của Phó chủ tịch Bùi Quang Ngọc chính là bộ sưu tập đá ngọc và gỗ hoá thạch.

Ở bất cứ khu vực nào trong biệt thự đều có thể thấy những tác phẩm nghệ thuật được làm từ đá và ngọc, được các nghệ nhân điêu khắc vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ.

Ở bất cứ khu vực nào trong biệt thự đều có thể thấy những tác phẩm nghệ thuật được làm từ đá và ngọc, được các nghệ nhân điêu khắc vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ.

  Hầu hết những tác phẩm tuyệt đẹp này đều được làm từ ngọc trong đá, phần đá được giữ lại để làm đế còn ngọc thì được tạc thành nhiều hình dáng, chủ đề từ hoa quả, cây nấm đến các loại động vật…

Hầu hết những tác phẩm tuyệt đẹp này đều được làm từ ngọc trong đá, phần đá được giữ lại để làm đế còn ngọc thì được tạc thành nhiều hình dáng, chủ đề từ hoa quả, cây nấm đến các loại động vật…

Nếu ai không tinh ý thì sẽ lầm tưởng ngọc được cấy lên trên các phiến đá nhưng theo Phó chủ tịch FPT, 100% tác phẩm trong biệt thự của không hề cấy, đều là ngọc trong đá, nguyên khối tự nhiên.

Nếu ai không tinh ý thì sẽ lầm tưởng ngọc được cấy lên trên các phiến đá nhưng theo Phó chủ tịch FPT, 100% tác phẩm trong biệt thự của không hề cấy, đều là ngọc trong đá, nguyên khối tự nhiên. 

Ở mỗi khu vực, các khối ngọc trong đá đều được đặt cạnh nhau thể hiện cùng một chủ đề hoặc tích chuyện riêng như khu đá với chủ đề vườn nho, lẵng hoa, đầm sen, tiên cảnh, ẩm thực… Thậm chí, có những viên đá được khắc họa trộng giống miếng thịt ba chỉ, bánh nướng, chân giò, thịt quay…

img src/upload/1-2022/images/2022-02-22/1645532151-a4e70efc3d4e6d1f91829b3b2d175615.jpg width660 / Xung quanh biệt thự còn được đặt những phiến đá khắc 12 con giáp, hay hòn phu thê… Có nhiều loại đá được gia chủ sưu tầm từ Yên Bái, Tây Nguyện hay từ Miến Điện xa xôi. 

Có một điểm đặc biệt khác khiến cho căn biệt thự bạc tỷ này mang tên Biệt thự Sen đó là các họa tiết trang trí từ lớn đến nhỏ cũng như nhiều viên đá ngọc đều tạc thành hình bông hoa sen biểu tượng cho văn hóa Việt Nam ta.

Tin tức 24h: Choáng ngợp biệt phủ 3.000m2 của sếp nhà FPT với bộ sưu tập đá ngọc quý hiếm - 14

Bàn tiếp khách được làm từ đá ngọc nguyên khối màu hồng

Nội thất bên trong căn biệt thự Sen, đá ngọc và họa tiết hoa sen tiếp tục trở thành điểm nổi bật, thu hút sự chú ý. Nổi bật nhất chính là bàn tiếp khách được làm từ đá ngọc nguyên khối màu hồng, được tạc thành hình đầm sen. Từ bình hoa, chậu đá, đèn, ghế ngồi, sàn nhà, tranh thêu, bàn ăn… đều có sự hiện diện của hình ảnh bông sen. 

Các họa tiết trang trí từ lớn đến nhỏ cũng như nhiều viên đá ngọc đều tạc thành hình bông hoa sen biểu tượng cho văn hóa Việt Nam

Các họa tiết trang trí từ lớn đến nhỏ cũng như nhiều viên đá ngọc đều tạc thành hình bông hoa sen biểu tượng cho văn hóa Việt Nam

Ông Bùi Quang Ngọc trải lòng về căn biệt thự của mình: "Cuộc đời chúng ta ai cũng có góc tinh thần. Tôi có một chút điều kiện nên chơi một chút đồ ngọc và hoạ tiết sen. Thực ra sớm hay muộn chúng ta cũng phải nghĩ đến cái để lại cho đời, khi ra đi khỏi cõi tạm chúng ta không mang được gì. Ngôi nhà này là một công trình tôi muốn để lại. Đá thì trường tồn, cây cũng trường tồn. Đó là công trình để lại cho đời sau, cho con cháu và mọi người".

Nguồn: http://danviet.vn/choang-ngop-biet-phu-3000m2-cua-sep-nha-fpt-voi-bo-suu-tap-da-ngoc-qu...

Vụ sập tường 7 người chết: Cảnh cáo Trưởng ban quản lý các KCN Vĩnh Long

Ngày 22/2, nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Long cho biết, cơ quan này vừa triển khai quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Phạm Thành Khôn, Bí thư Đảng ủy cơ sở, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Ông Phạm Thành Khôn bị kỷ luật cảnh cáo

Ông Phạm Thành Khôn bị kỷ luật cảnh cáo

Theo đó, ông Khôn bị kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo, do liên quan đến trách nhiệm người đứng đầu nhưng thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến cấp dưới vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng. Đó là vụ sập tường tại Công ty Bo Hsing làm 7 người chết và 1 người bị thương, xảy ra trong năm 2019.

Trong một diễn biến khác, Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long cũng cho hay, trên cơ sở kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Sở đang tiến hành các bước để xử lý kỷ luật ông Khôn về mặt chính quyền.

Trước đó, cũng liên quan đến vụ việc, vào tháng 11/2021, tỉnh Vĩnh Long cũng đã thi hành quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Lê Phước Thiện - Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Ông Thiện cũng được xác định có liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Như Báo Giao Thông đã thông tin, hồi tháng 3/2019, công trình nhà xưởng Công ty Bo Hsing (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đang thi công, bức tường cao hàng chục mét bất ngờ đổ sập.

Báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long cho biết, đây là sự cố cấp 1. Hạng mục xảy ra sự cố thuộc nhà xưởng số 3, diện tích xây dựng khoảng 4.844 m2, thuộc loại công trình công nghiệp, cấp III, có kết cấu nhà trệt, khung bên trong sắt tiền chế, mái tôn, khung bên ngoài bê tông cốt thép, vách xây gạch ống dày 200, đoạn bị sập dài khoảng 30 mét, cao 12,57mét.

Công trình do Công ty Bo Hsing làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng dịch vụ Cát Thành tư vấn thiết kế, thi công; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long thẩm định thiết kế cơ sở và cấp giấy phép; Công ty Cơ khí Xây dựng Hưng Thịnh Phát thi công và chủ đầu tư giám sát thi công.

Cơ quan điều tra sau đó vào cuộc. Ông Thiện cùng 2 người khác trong Ban, gồm: Trương Văn Tuấn (Trưởng Phòng Quy hoạch - Môi trường), Nguyễn Trần Bảo Quốc (chuyên viên); và các cá nhân: Đặng Sử Quân (ngụ Thanh Hóa, Phó giám đốc Công ty TNHH Cơ khí xây dựng công nghiệp Hưng Thịnh Phát), Nguyễn Thanh Tùng (ngụ Bình Dương, Giám đốc Công ty Cát Thành); Trần Quan Trừ (ngụ Long An, kỹ sư) và Dương Thanh Phong (ngụ Long An, Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng Long An), cùng bị khởi tố điều tra về tội "Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng".

Tháng 3/2021, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 7 bị cáo nói trên. Qua đó, tuyên phạt bị cáo Quân 2 năm 6 tháng tù, hưởng án treo thử thách 5 năm từ ngày tuyên án. Tùng và Trừ cùng 2 năm tù, hưởng án treo thử thách 4 năm từ ngày tuyên án. Bị cáo Phong 1 năm 6 tháng tù, hưởng án treo thử thách 3 năm từ ngày tuyên án.

Đối với 3 cán bộ thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp Vĩnh Long cũng nhận án tù treo. Cụ thể, Quốc và Tuấn, mỗi bị cáo 2 năm tù treo, thử thách 4 năm từ ngày tuyên án. Bị cáo Thiện 1 năm 6 tháng tù treo, thử thách 3 năm từ ngày tuyên án.

Bản án này sau đó bị Viện KSND cấp cao tại TP.HCM ra quyết định kháng nghị với lý do TAND tỉnh Vĩnh Long đã xét xử, tuyên phạt án treo cho 7 bị cáo là không nghiêm, không có tác dụng răn đe…

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/canh-cao-truong-ban-quan-ly-cac-khu-cong-nghiep-vinh-long-d...

Nộp tiền lẻ vào tài khoản ngân hàng có thể bị thu phí tới 1 triệu

Mấy ngày qua, câu chuyện ngân hàng thu phí dịch vụ tin nhắn SMS Banking cao vọt đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Riêng khoản phí SMS Banking này mỗi tháng khách hàng đã phải trả từ 8.000 đồng tới 77.000 đồng. Ngoài ra, không phải ai cũng nắm rõ mình phải trả những khoản phí nào và trả bao nhiêu khi sở hữu tài khoản và sử các dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.

Đa số khách hàng đều không nắm rõ các loại phí dịch vụ ngân hàng điện tử. Ảnh minh hoạ

Đa số khách hàng đều không nắm rõ các loại phí dịch vụ ngân hàng điện tử. Ảnh minh hoạ

Đơn cử như một khách hàng cá nhân hạng thường mở tài khoản tại một ngân hàng có chính sách miễn giảm nhiều loại phí nhất trên thị trường hiện nay sẽ phải trả một số khoản phí (áp dụng từ 2022) như sau.

Đầu tiên, khi mở tài khoản khách hàng không phải trả phí mở tài khoản nhưng ngân hàng lại yêu cầu phải có số dư tối thiểu duy trì tài khoản là 50.000 đồng.

Tiếp đó, ngân hàng thu phí quản lý tài khoản 9.900 đồng (nếu số dư trong tài khoản thanh toán từ 2 triệu đồng trở lên sẽ được miễn phí, nếu tài khoản không thanh hoạt động trên 6 tháng sẽ bị thu 50.000 đồng/tháng).

Ngoài ra ngân hàng còn thu 10.000 đồng/tháng với dịch vụ sao kê tài khoản 1 lần/tháng; Thu phí xác nhận số dư tài khoản thanh toán 50.000 đồng/lần đầu và 10.000 đồng/lần tiếp theo.

Ngoài ra, có một số khoản phí khách hàng có thể không ngờ tới như nếu khách hàng nộp tiền vào tài khoản của ngân hàng trong cùng tỉnh, thành loại tiền mệnh giá nhỏ dưới 10.000 đồng, khách hàng sẽ bị thu phí 0,03%/giá trị giao dịch với tối thiểu là 20.000 đồng và tối đa là 1.000.000 đồng.

Hoặc khi khách hàng muốn rút tiền mặt từ tài khoản khác tỉnh, thành cũng bị thu 0,03% giá trị giao dịch, tối thiếu là 20.000 đồng và tối đa là 1.000.000 đồng. Nếu rút tiền mặt trong vòng 2 ngày sau khi nộp thì phí bị nâng lên là 0,05%.

Liên quan tới một loại phí rất phổ biến và gây thu hút dư luận mấy ngày qua là phí dịch vụ tin nhắn SMS Banking, Vietcombank, BIDV, Techcombank chia theo các mốc: Dưới 20 tin nhắn/tháng phí là 9.000-13.200 đồng; 16-30 tin nhắn/tháng phí 19.800 đồng/tháng; 20-50 tin nhắn/tháng phí 27.000-40.000 đồng/tháng; Từ 50-100 tin nhắn/tháng là 55.000-60.000 đồng/tháng; Trên 100 tin nhắn/tháng 75.000-77.000 đồng/tháng.

Có một số loại phí khác như: Phí soạn tin nhắn do mạng viễn thông quy định 500 đồng/tin; Rút tiền bằng giấy tờ tuỳ thân tại quầy là 5.000 đồng/giao dịch…

Tại một số các ngân hàng khác, một số loại phí tương đương với mức phí kể trên như: Phí duy trì tài khoản, phí quản lý tài khoản, phí rút tiền mặt…; Hoặc một số loạt phí có thể thấp hơn như: Phí SMS Banking (Maritime bank 8.000 đồng/tháng; SeABank 8.800 đồng/tháng; SHB 9.900 đồng/tháng; Sacombank 10.000 đồng/tháng…).

Nếu khách hàng là người mới mở tài khoản ngân hàng, tải ứng dụng ngân hàng điện tử và sử dụng đa số các dịch vụ cơ bản 1 lần trong tháng như sao kê, chuyển khoản, nộp tiền, rút tiền, xác nhận tài khoản, SMS Banking.. ở trên thì tháng đầu tiên khách hàng sẽ phải trả ở mức trung bình khoảng 200 nghìn đồng; Sang các tháng tiếp theo trung bình khoảng 100-150 nghìn đồng.

Xét trong các khoản phí kể trên (không tính các phí lần đầu) thì phí SMS Banking chiếm tỷ lệ khá lớn 30%-50% tổng các chi phí dịch vụ ngân hàng.

Đối với khoản phí này, các ngân hàng đã khuyến nghị khách hàng có thể ngừng sử dụng dịch vụ SMS Banking bởi các ứng dụng ngân hàng điện tử hiện nay đều đã tích hợp chức năng thông báo về biến động tài khoản. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí và tránh được tình trạng bị lừa đảo qua tin nhắn giả mạo.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nop-tien-le-vao-tai-khoan-ngan-hang-co-the-bi-thu-phi-toi-1...

Giá xăng dầu hôm nay 22/2: Tăng phi mã, phá đỉnh 8 năm khi căng thẳng địa chính trị bùng nổ

Trong phiên giao dịch mở cửa ngày 22/2 theo giờ Việt Nam, giá dầu giảm vào phiên sáng nhưng bất chợt tăng phi mã về chiều.

Cụ thể, giá dầu Brent chuẩn quốc tế tăng hơn 2,24% lên khoảng 97,55 USD/thùng, còn dầu WTI của Mỹ tăng 3,7% lên 94,44 USD/thùng.

Như vậy, giá dầu Brent chỉ cách mốc 100 USD/thùng một khoảng cách ngắn.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, giá dầu thô đã bật tăng hơn 20%, trong khi tính từ đầu năm ngoái thì mức tăng là hơn 80%. Song, một số chuyên gia cũng lưu ý rằng việc giá dầu đi lên là do các yếu tố khác như nguồn cung bị thắt chặt và công suất dự phòng của OPEC xuống thấp.

Căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine càng trở nên nóng bỏng. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho quân đội tiến vào Donetsk và Luhansk ở vùng Donbass (miền đông Ukraine) và tuyên bố Moscow sẽ công nhận độc lập - chủ quyền của hai nước cộng hòa tự xưng này.

Đáp lại, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhanh chóng ký lệnh hành pháp cấm các khoản đầu tư, thương mại hoặc tài trợ mới của công dân Mỹ tới, từ hoặc trong Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cũng ra tuyên bố chung: "Liên minh châu Âu sẽ đáp trả bằng cách trừng phạt các bên tham gia vào hành động bất hợp pháp này".

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson gọi diễn biến mới nhất là "điềm báo rất gở" và và "dấu hiệu đen tối".

Giá dầu thô tăng mạnh

Giá dầu thô tăng mạnh

Tại thị trường Việt Nam, ngày 22/2, giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

-  Xăng E5RON92: không cao hơn 25.530 đồng/lít; 

- Xăng RON 95 không cao hơn 26.280 đồng/lít; 

- Dầu diesel không cao hơn 20.800 đồng/lít,

- Dầu hỏa không cao hơn 19.500 đồng/lít;

- Dầu mazut không cao hơn 17.930 đồng/kg.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-xang-dau-hom-nay-22-2-tang-phi-ma-pha-dinh-8-nam-khi-cang-thang-d...

Lộc Fuho tiết lộ thu nhập từ YouTube, gây tranh cãi khi kêu gọi xây nhà từ thiện

Mới đây, trên kênh YouTube cá nhân Lộc Fuho gây chú ý khi tiết lộ ước nguyện năm 2022 là xây nhà từ thiện cho người khó khăn: "Hai tuần qua Lộc không ra video vì đang suy nghĩ về việc xây nhà từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn. Xây nhà từ thiện phải tốn vài chục triệu một căn nhưng hiện tại tôi chỉ đủ tiền lo cho vợ con thôi. Tôi làm thầy dạy phụ hồ, rất nhiều người ủng hộ cho tôi. Tôi thích làm phụ hồ nên cũng thích đi xây nhà cho những người khó khăn. Nếu những nhà hảo tâm giúp đỡ tiền thì tôi có thể bỏ công sức ra xây nhà được", Lộc Fuho chia sẻ.

"Tôi có nghề phụ hồ, là thợ hồ 10 năm rồi nên vẫn xây được một ngôi nhà. Tôi livestream chỉ để cho vui thôi, giải trí cho mọi người chứ để làm ra căn nhà còn nhiều thứ lắm. Một căn nhà từ thiện khoảng 50-60 triệu, tùy theo diện tích và cũng làm đơn giản hơn, giá cũng rẻ hơn. Kênh của tôi cũng được nhiều người ủng hộ làm nghề phụ hồ, xây nhà nên tôi muốn chuyển sang làm từ thiện, quay cho mọi người xem", anh tâm sự thêm.

Vợ Lộc Fuho cũng ủng hộ quyết định của chồng: "Hồi trước anh Lộc khó khăn quá, bây giờ đủ ăn rồi thì muốn giúp đỡ mọi người. Nếu mọi người ủng hộ thì cho anh Lộc động lực để làm, ai tin tưởng vợ chồng tôi và muốn giúp đỡ những người khó khăn thì liên hệ với vợ chồng tôi. Nếu mọi người ủng hộ thì vợ chồng tôi sẽ làm thẻ ngân hàng riêng và kê khai ra hết số tiền mọi người ủng hộ để xây nhà", Kim Thủy chia sẻ.

"Tôi nói thật là tính tôi không thích ăn tiền của ai hết, mọi người cứ yên tâm. Tôi nghĩ khi nói chuyện này ra, nhiều người sẽ không ủng hộ nhưng tôi lấy uy tín ra để nói. Nhà nào khó khăn tôi sẽ giúp, không kể gần xa", Lộc Fuho khẳng định thêm lần nữa.

Vợ chồng Lộc Fuho kêu gọi từ thiện xây sửa nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Vợ chồng Lộc Fuho kêu gọi từ thiện xây sửa nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Nói là làm, Lộc Fuho và bà xã Kim Thủy đã tiến hành sửa nhà cho bà lão 85 tuổi và 3 người con bị tâm thần ở Bình Định. Khi đến thăm gia đình, vợ chồng anh mang theo một ít quà và tiền mặt gửi tặng bà. Xem qua căn nhà, vợ chồng nam YouTuber tính diện tích, đưa ra ý tưởng để sửa sang lại: "Bếp có thể làm lại cho bà luôn. Bà nấu củi quen rồi, không biết bà có quen dùng bếp ga hay không? Chắc căn nhà này mình đắp lại, mở rộng thêm và sửa lại phòng khách vì nó nhỏ hơn cả bếp nữa". Bàn bạc với chủ nhà, Lộc Fuho khuyên rằng nên mở rộng căn nhà hơn, tùy theo số tiền hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Sau video đó, Lộc Fuho tiếp tục đăng tải video mới và tiết lộ nhận được sự ủng hộ của đông đảo mạnh thường quân: "Đọc được bình luận ủng hộ của mọi người, tôi rất vui. Trong đó cũng có một số ít người bình luận tiêu cực về việc minh bạch từ thiện, đọc hơi khó nghe, khó chịu nhưng tôi nghĩ kệ, mình làm gì cũng có ý kiến trái chiều nên không để ý đến".

Anh cũng cho biết đã tham khảo các góp ý của mọi người về việc sửa căn nhà cho bà cụ 85 tuổi: “Tôi vừa lãnh lương, đây là thu nhập từ YouTube là 30 triệu. Tôi cảm ơn mọi người vì gần 3 năm qua mọi người luôn ủng hộ, Lộc cố gắng giữ sự tự nhiên từ trước đến giờ”. Tiếp đó, anh trích từ thu nhập của mình để trả lương cho hai người phụ anh quay video, số tiền còn lại Lộc đưa một ít cho vợ chi tiêu gia đình và giữ lại một phần để sửa căn nhà cho bà cụ 85 tuổi.

Bên dưới chia sẻ của Lộc Fuho, nhiều người để lại bình luận động viên vợ chồng anh: "Chúc Lộc có trái tim đủ lớn để lan tỏa yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh", "Việc thiện từ tâm anh cứ làm anh ạ. Còn miệng đời, sống sao cho vừa lòng, cố lên anh", "Làm gì cũng có người thương người ghét, hãy làm điều mình thấy đúng lương tâm là được. Luôn theo dõi và ủng hộ anh", "Nói thật là từ trước tới giờ xem video của Lộc thì Lộc không giỏi về khoản ăn nói giao tiếp. Nhưng rất thích xem và ủng hộ Lộc vì tính tốt bụng và thật thà"....

Nguồn: https://danviet.vn/loc-fuho-tiet-lo-thu-nhap-tu-youtube-gay-tranh-cai-khi-keu-goi-xay-n...

COVID-19 22/2: F0 tấp nập ra trạm y tế phường xét nghiệm COVID-19, lãnh đạo lên tiếng
Sau phản ánh về việc F0 tấp nập từ nhà ra Trạm y tế phường Hoàng Liệt xét nghiệm COVID-19, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã lên tiếng.

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h