Tình cờ đào được rễ cây hình người, bán hơn trăm triệu tưởng lãi, hóa ra vẫn lỗ

Ngày 10/05/2019 09:41 AM (GMT+7)

Có rất nhiều kho báu trên núi, chỉ là bạn có phải người phát hiện ra chúng và có đủ may mắn để nhận ra đó là một thứ đồ vô cùng quý giá hay không thôi.

Câu chuyện xảy ra ở một vùng nông thôn Trung Quốc. Anh Tam trong một lần lên núi đã đào được một thứ rất kỳ lạ. Nó có hình dạng khá giống người. Cho rằng đó là rễ sắn, Anh Tam rất vui mừng nhờ người giúp cùng mang nó về nhà.

Tình cờ đào được rễ cây hình người, bán hơn trăm triệu tưởng lãi, hóa ra vẫn lỗ - 1

AnhTam tình cờ đào được rễ sắn hình người

Anh Tam muốn mang rễ sắn đó về làng để chia cho hàng xóm và người già trong làng. Tuy nhiên, một người họ Vương ở làng bên sau khi nghe kể về việc này đã nhanh chóng tìm đến anh Tam, nói rằng muốn mua lại rễ sắn này với giá 30.000 nhân dân tệ (khoảng 103 triệu đồng). Anh Tam rất vui, cảm thấy đây là một số tiền không nhỏ liền đồng ý bán.

Tình cờ đào được rễ cây hình người, bán hơn trăm triệu tưởng lãi, hóa ra vẫn lỗ - 2

Anh Tam bán lại rễ sắn với giá 30000 tệ

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, anh Tam lại nhận được tin nói rằng rễ sắn hình người đó của anh đã được mua bởi một doanh nhân giàu có với giá 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,8 tỷ đồng). Anh Tam khi đó quả thực không biết nên vui hay nên buồn.

Tình cờ đào được rễ cây hình người, bán hơn trăm triệu tưởng lãi, hóa ra vẫn lỗ - 3

Thực tế, rễ sắn lại có giá 2 triệu tệ

Rễ sắn hình người mà anh Tam tình cờ đào được còn các tên gọi khác là cát căn, cam cát căn. Thông thường rễ được thu hoạch vào mùa đông, xuân. Rễ đào lên được rửa sạch đất cát, bỏ lớp vỏ ngoài, cắt khúc hoặc thái lát, sau đó phơi hoặc sấy khô. Đây là một loại thực vật có giá trị dược liệu rất cao, thường được dùng trong Đông y.

1 loại cây 2 số phận: Mọc hoang dại ở Việt Nam, sang nước ngoài thành thần dược đắt giá
Nhiều người sẽ vô cùng bất ngờ khi những cây quả này mọc hoang dại ven đường ở Việt Nam, không hề được để ý đến, nhưng ở nước ngoài những loại cây này...
Theo Như Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới