Cặp vợ chồng phát hiện kho báu trị giá hơn 140 nghìn tỷ ngay trong nhà nhưng không được hưởng

Ngày 18/03/2018 17:19 PM (GMT+7)

Một cặp người chồng người Đức đã vô cùng vui mừng khi phát hiện được "kho báu" trị giá hơn 140 nghìn tỷ ngay trong nhà. Thế nhưng, họ lại không được hưởng một xu nào vì lý do rất đơn giản.

The Sun đưa tin, cặp vợ chồng ông Hans-Andre Tooren (một chuyên gia quản trị chuỗi cung ứng, 52 tuổi) và vợ là bà Beate (47 tuổi) hiện đang sống tại Altenberg, khu vực thuộc miền đông nước Đức. Họ đã kết hôn mấy chục năm và xây dựng nhà nhưng không hề biết có kho báu nằm dưới đất nhà mình cho tới gần đây. 

Cặp vợ chồng phát hiện kho báu trị giá hơn 140 nghìn tỷ ngay trong nhà nhưng không được hưởng - 1

Vợ chồng ông Hans-Andre Tooren.

Ông Hans-Andre kể lại: "Khi xây nhà trên dự án rộng 3.000m2 ở Altenberg vào năm 1998, tôi có nghe nhiều lời đồn đoán về một hầm cũ từ thời Trung Cổ ở đó. Nhưng cả hai chúng tôi chẳng ai ngờ lại có một mỏ quặng ngay tại ngôi nhà mình”.

Gần đây, thị trấn nhỏ nơi ông Hans-Andre sinh sống đã tràn ngập các nhà khai thác và nhà địa chất tới lấy mẫu xem xét. Một công ty khoáng sản Canada đã tìm thấy 96.000 tấn lithium ở ngay trên phần đất của nhà ông Hans-Andre và một số người dân khác sinh sống ở thị trấn. 

Cặp vợ chồng phát hiện kho báu trị giá hơn 140 nghìn tỷ ngay trong nhà nhưng không được hưởng - 2

Luật pháp của Đức đã quy định "chủ sở hữu đất đai sẽ không được phép sử dụng nguồn khoáng sản có trong đất của họ"

Lithium là một loại khoáng sản quý hiếm và có giá trị công nghiệp cao. Giá trị ước tính của "kho báu" này lên tới hơn 140 nghìn tỷ đồng. 

Tưởng rằng, ông bà Hans-Andre sẽ trở thành tỷ phú với phát hiện này, tuy nhiên ông bà sẽ chẳng nhận được gì, dù là một xu. Bởi theo Luật khai thác của Đức, chủ đất không có quyền đối với các kim loại trên đất nhà mình mà nó thuộc quyền sở hữu của quốc gia.

Cặp vợ chồng phát hiện kho báu trị giá hơn 140 nghìn tỷ ngay trong nhà nhưng không được hưởng - 3

Dù lỡ cơ may phát tài, nhưng ông Hans-Andre vẫn vui vẻ.

Dù nhiều người dân xung quanh đó buồn bã khi phải bỏ lỡ cơ hội phát tài, nhưng ông Hans – Andre vẫn vui vẻ.  "Thành phố của chúng tôi sẽ thu được lợi nhuận lớn từ hoạt động khai thác mỏ và sẽ có nhiều tiền hơn cho việc cải tạo đường xá, trường học", ông nói. 

Theo truyền thông địa phương, hoạt động khai thác sẽ không ảnh hưởng gì tới nhà cửa và cuộc sống của những người dân nơi đây và việc chế biến quặng sẽ được tiến hành bên ngoài thị trấn.

Đào giếng vô tình phát hiện ra kho báu, gia đình đổi đời chỉ trong một đêm
Một gia đình trong khi đào giếng đã phát hiện được kho báu, khiến họ đổi đời chỉ trong một đêm. Sự việc được lan truyền ra cả làng, khiến dân làng đổ...
Hà Anh (Dịch từ TS)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới