Đào giếng vô tình phát hiện kho báu, cả gia đình bỗng dưng đổi đời chỉ sau một đêm

Ngày 19/08/2018 11:53 AM (GMT+7)

Câu chuyện này diễn ra cách đây 2 năm khiến cả ngôi làng ở ngoại ô thành phố Rivne, Ukraine xôn xao.

Cuối tháng 9 năm 2016, một làng nhỏ thuộc thành phố Rivne của Ukraine trở nên náo nhiệt như lễ hội, mọi người từ già tới trẻ, ai cũng xách cuốc, xẻng đi để đào bới. Dân làng cùng nhau đi đào một kho báu có thể khiến họ đổi đời một cách nhanh chóng.

Đào giếng vô tình phát hiện kho báu, cả gia đình bỗng dưng đổi đời chỉ sau một đêm - 1

Một cánh rừng ở ngoại ô Rivne trở thành công trường khổng lồ để đào bới hổ phách. Ảnh: Vesti-UKR.

Vài ngày trước đó, một gia đình trong làng trong khi đào giếng đã phát hiện được nhiều khối hổ phách ở bên dưới. Hổ phách là một loại nhựa cây hóa thạch từ thời đồ đá, chúng có màu vàng như sáp ong và có giá trị trong việc làm thuốc chữa bệnh hoặc làm trang sức.

Những người dân trong làng không biết rõ tác dụng và lợi ích của hổ phách, nhưng họ chỉ biết rằng những khối hổ phách này có thể đổi được rất nhiều tiền. Nhiều người từng xem hình ảnh của chúng trên TV, nhưng đây là lần đầu tiên được chứng kiến tận mắt.

Người dân kéo đến rất đông để đào bới và tìm kho báu trời cho này. Nhiều kẻ buôn lậu thậm chí sử dụng xe máy xúc để đào thật nhiều, thật nhanh. Tình trạng đào bới quá mức khiến chính quyền địa phương phải đến hiện trường nhằm ngăn chặn những hành động có thể dẫn đến sự hủy hoại môi trường về sau. Tuy nhiên, người dân vẫn không từ bỏ ý định làm giàu.

Đào giếng vô tình phát hiện kho báu, cả gia đình bỗng dưng đổi đời chỉ sau một đêm - 2

Hổ phách có màu sáp ong, có giá trị cao về kinh tế khi gia công thành trang sức hoặc điều chế thành dược phẩm.

Nhiều thương lái đến tận nơi để thu mua ngay khi người dân đào bới phát hiện được hổ phách. Những khối hổ phách thô sau khi đào lên được bán theo đơn vị tính là kg, nhưng sau gia công thành trang sức hoặc điều chế thành dược phẩm, giá trị của nó sẽ trở nên rất cao và được tính tiền theo từng gram.

Một người dân bình thường sau khi đào bới một đêm, sẽ kiếm được số tiền vào khoảng 300 USD, và dĩ nhiên tiền được thanh toán ngay tại nơi làm việc. Tuy nhiên, có nhiều người đào sâu cả chục mét vẫn chưa tìm được gì.

Đào giếng vô tình phát hiện kho báu, cả gia đình bỗng dưng đổi đời chỉ sau một đêm - 3

Mọi trai làng đều tham gia đào bới với hy vọng tìm được hổ phách, đem lại cơ hội đổi đời cho gia đình của mình. Ảnh: Vesti-UKR.

Đào giếng vô tình phát hiện kho báu, cả gia đình bỗng dưng đổi đời chỉ sau một đêm - 4

Hổ phách thô sau khi được đào bới. Những tảng đá này sẽ được rửa qua với nước và đãi lấy hổ phách. Ảnh: Vesti-UKR.

Hiện nay, tình trạng khai thác hổ phách ở tây bắc Ukraine đã trở thành vấn nạn đáng báo động. Đỉnh điểm ngày 22 và 23/9 vừa qua, có đến hơn 15 hecta rừng bị ảnh hưởng do sự đào bới quá mức, những cánh rừng phòng hộ sẽ phải mất hàng trăm năm nữa mới có thể phủ xanh lại như cũ.

Căn gác mái phát tiếng động lạ mỗi tối, người phụ nữ tá hỏa phát hiện sự thật không ngờ
Sau khi nghe thấy tiếng động lạ phát ra trên căn gác mái nhà mình, người phụ nữ đã nhờ người kiểm tra và tá hỏa phát hiện điều không thể ngờ.
Trà Linh (Dịch từ ifeng)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới