Tình tiết lạ vụ máy bay rơi ở Malaysia: Phi công hành động khác thường trước khi bay

Ngày 21/08/2023 09:40 AM (GMT+7)

Một đồng nghiệp của phi công lái chiếc máy mới bị rơi ở Malaysia đã tiết lộ một chi tiết mới: Vào hôm máy bay gặp nạn, phi công đã có một hành động mà trước đó anh chưa từng làm. Đồng nghiệp này nhận xét: “Cứ như thể anh ấy linh cảm được điều gì”.

Vụ máy bay rơi ở Elmina (Selangor, Malaysia) vào ngày 17/8 khiến rất nhiều người bị sốc, đặc biệt là khi nhìn cảnh máy bay lao thẳng xuống đường và lập tức bốc cháy dữ dội. Đã có 10 người thiệt mạng trong tai nạn này, trong đó có 8 người trên máy bay và 2 người đi trên đường cao tốc.

Máy bay lập tức bốc cháy dữ dội khi rơi xuống. Ảnh: Sky News.

Máy bay lập tức bốc cháy dữ dội khi rơi xuống. Ảnh: Sky News.

Theo trang tin Bernama của Malaysia, phi công lái chiếc máy bay đó là Shahrul Kamal Roslan. Một đồng nghiệp của anh Roslan là Cơ trưởng Halim mới kể lại rằng, trước chuyến bay ấy, Roslan bỗng nhiên gửi số điện thoại của vợ mình cho anh (Halim) với lời nhắn: “Hãy liên lạc với cô ấy nếu có chuyện gì xảy ra với tôi”.

Em rể của phi công Roslan là Syed Tahir Syed Mohamad, 39 tuổi, nói Roslan chưa bao giờ chia sẻ số điện thoại của người thân. Ngay cả Cơ trưởng Halim cũng thấy rất bất ngờ khi Roslan làm như vậy, nhưng anh không bình luận gì với Roslan vì lúc đó Roslan đã chuẩn bị bay.

Giờ đây, Halim và Mohamad đều nhận xét: “Dường như anh ấy (Roslan) linh cảm được chuyện gì đó”.

Cảnh sát ở hiện trường và phi công Roslan (ảnh nhỏ). Ảnh: Bernama.

Cảnh sát ở hiện trường và phi công Roslan (ảnh nhỏ). Ảnh: Bernama.

Gia đình và đồng nghiệp của Roslan đều nói, bình thường anh rất vui vẻ, thậm chí còn có biệt danh là Comel, tức là “dễ thương”. Roslan cũng là một phi công có năng lực, không hiểu trên máy bay đã có chuyện gì trước khi gặp nạn mà anh không hề phát đi tín hiệu hay thực hiện cuộc gọi khẩn cấp nào.

Các nhân viên cứu hộ ở hiện trường máy bay rơi. Ảnh: AFP via Getty.

Các nhân viên cứu hộ ở hiện trường máy bay rơi. Ảnh: AFP via Getty.

Chiếc máy bay gặp nạn là máy bay hạng nhẹ Beechcraft Model 390. Tai nạn xảy ra chỉ 3 phút sau khi đài kiểm soát không lưu thông báo máy bay có thể hạ cánh ở Sân bay Sultan Abdul Aziz Shah (điểm đến). Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.

Tình tiết đau lòng của 4 đứa trẻ sống sót sau 40 ngày máy bay rơi: Ở bên mẹ bị thương nhiều ngày trước khi bà qua đời
Người mẹ của 4 đứa trẻ đã sống khoảng 4 ngày sau khi máy bay rơi, trước khi qua đời, bà đã bảo "đi đi".

Tin tức 24h

Theo Thục Hân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay