Toàn cảnh vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh

Ngày 19/10/2014 12:01 PM (GMT+7)

Sau hàng giờ đồng hồ thực hiện công tác chữa cháy, rạng sáng nay 19/10, đám cháy tại Khu công nghiệp Quang Minh đã được khống chế.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 18h30 ngày 18/10, khi hàng chục công nhân đang làm việc trong kho của công ty gỗ Woodsland thuộc khu công nghiệp Quang Minh thì bảo vệ chạy vào báo tin có cháy. Đám cháy sau đó nhanh chóng lan sang khu vực chứa gỗ và bùng lên dữ dội, rực sáng cả một góc trời khu công nghiệp Quang Minh.

Đến 21h ngày 18/10, trận hỏa hoạn đã làm sập khu xưởng rộng hàng chục nghìn mét vuông. Hàng trăm khối gỗ trong kho bốc cháy nghi ngút tạo thành những cột khói cao. 

Để khống chế đám cháy, Sở Phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã phải điều 13 xe cứu hỏa  cùng 4 xe của Bộ Tư lệnh Thủ đô và hàng chục xe chứa nước. Bên cạnh đó còn có sự hợp sức của hơn 100 cán bộ chiến sỹ, lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp và các công nhân trong khu công nghiệp Quang Minh.

Toàn cảnh vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh - 1
Lực lượng cứu hỏa và các công nhân cố gắng khống chế ngọn lửa vào đêm qua 18/10.

Báo Thông tấn xã Việt Nam dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội cho biết, khó khăn nhất trong việc cứu hỏa là hệ thống trong nước khu Công nghiệp Quang Minh không đảm bảo cho việc phòng cháy chữa cháy.

Việc này buộc các lực lượng chữa cháy phải huy động rất nhiều lượt xe cấp nước hỗ trợ. Đại tá cũng nói rằng nguyên nhân của tình trạng này là do khu Công nghiệp Quang Minh được xây dựng từ quá lâu, nên hệ thống nước không đảm bảo.

Toàn cảnh vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh - 2
Tính đến rạng sáng nay 19/10, đám cháy tại 10.000 m2 nhà xưởng ở KCN Quang Minh đã được khống chế.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Sơn tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có báo cáo nào xác nhận thiệt hại về người. Nguyên nhân hỏa hoạn cũng như thiệt hại về tài sản hiện vẫn đang được xác định.

Một số hình ảnh vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh:

Toàn cảnh vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh - 3

Toàn cảnh vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh - 4

Toàn cảnh vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh - 5

Toàn cảnh vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh - 6

Toàn cảnh vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh - 7

Nguồn: [Tên nguồn]