Tối nay, Hà Nội lại đón thêm đợt rét đậm mới

Ngày 18/02/2014 07:09 AM (GMT+7)

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, các chị em phải chủ động phòng, chống rét cho con nhỏ để bảo vệ sức khỏe, tránh các bệnh về đường hô hấp.

Một khối không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến nước ta từ trưa chiều nay, nó gây mưa rào nhiều nơi và làm giảm nhiệt sâu. Mưa phùn và sương mù mờ mịt là trạng thái thời tiết duy trì suốt cả ngày hôm qua tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ. Trên Quốc lộ 6 đoạn qua địa phận tỉnh Sơn La, sương mù dày đặc giăng kín dọc tuyến đường này đã khiến cho các phương tiện tham gia giao thông gặp khá nhiều khó khăn do bị hạn chế tầm nhìn. Ở các tỉnh ven biển như Hải Phòng, Quảng Ninh sương mù cũng xuất hiện khá dày và kéo dài cho tới trưa.

Nguyên nhân gây ra mưa phùn và sương mù trên diện rộng là do sự hoạt động mạnh của gió đông nam từ mặt đất lên độ cao 1000 mét, liên tục đẩy ẩm từ biển vào đất liền khiến độ ẩm không khí gần như bão hòa, gây ra sương mù và mưa nhỏ. Dự báo hiện tượng mưa phùn và sương mù sẽ còn duy trì tại các tỉnh thành Bắc Bộ trong buổi sáng hôm nay, đến trưa trạng thái thời tiết này sẽ chấm dứt khi một đợt không khí lạnh mạnh tăng cường xuống nước ta, kết hợp với rãnh gió tây gây mưa rào cho hầu khắp Bắc Bộ, sau đó mưa lan dần sang các tỉnh bắc và trung Trung Bộ. Do mưa ẩm nên nhiệt độ hôm nay ở Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội vẫn duy trì ở mức 19 – 22 độ C, trời rét, các tỉnh bắc Trung Bộ nhiệt độ là 21 – 24 độ C.

Tối nay, Hà Nội lại đón thêm đợt rét đậm mới - 1

Miền Bắc lại đón đợt rét mới (Ảnh minh họa)

Đến đêm khi không khí lạnh dồn xuống liên tục sẽ khiến cho nhiệt độ toàn miền giảm sâu xuống mức dưới 10 độ C. Kể từ đêm nay, một đợt rét đậm rét hại mới sẽ quay lại với các tỉnh thành miền Bắc nước ta. Dự báo đợt rét này có khả năng kéo dài khoảng 3 – 4 ngày.

Trên biển không khí lạnh tăng cường gây gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh cho khu vực Vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông trong đó có quần đảo Hoàng Sa. Ở quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng, sóng gió yên ả.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 10 – 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết