Tối nay, không khí lạnh tăng cường ở miền Bắc

Ngày 26/12/2013 08:08 AM (GMT+7)

Không khí lạnh mới tăng cường kết hợp với trường phân kỳ trên cao tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết rét đậm cho các tỉnh miền Bắc.

Người dân các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đang trải qua những ngày rét ngọt, hiện tượng thời tiết đặc trưng của tháng 12, trời hoàn toàn khô ráo thậm chí là hửng nắng mang đến bầu không khí ấm áp, điều kiện thời tiết hoàn toàn thuận lợi cho dịp nghỉ lễ cuối năm. Trời chủ yếu rét về đêm còn ban ngày nắng ấm duy trì giúp nhiệt độ tăng cao kèm theo độ ẩm thấp tạo cảm giác hanh khô.

Dự báo trạng thái thời tiết này sẽ còn duy trì trong ngày hôm nay và có khả năng kéo dài đến cuối tuần, Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh mới sẽ tăng cường xuống Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến bắc và trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ duy trì tình trạng ít mây, trời nắng, các tỉnh ven biển bắc và trung Trung Bộ có mưa vài nơi. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng phổ biến 18 – 20 độ C, vùng núi 13 – 14 độ C. Điều kiện thời tiết này cũng là một nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao trong các khu vực dân cư, cơ quan xí nghiệp và các cánh rừng, chỉ cần một sự bất cẩn nhỏ có thể gây ra cháy lớn. Thời tiết ấm áp nên khuyến cáo  người dân cần sử dụng điện một cách tiết kiệm và hợp lý, tắt các thiết bị điện không cần thiết và có công suất cao vào giờ cao điểm.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay 26/12 ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7, biển động. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ, khu vực bắc Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

Thời tiết một số thành phố thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 9 – 11 độ C, nhiệt độ cao nhất 18 – 20 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 21 độ C, nhiệt độ cao nhất 21 – 23 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất 28 – 30 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết