TP.HCM: Ngăn chặn học sinh đánh nhau trước cổng trường

Ngày 24/09/2015 22:01 PM (GMT+7)

Các trường học tại TP.HCM tăng cường ngăn chặn tình trạng học sinh dùng hung khí đánh nhau, học sinh đánh nhau hội đồng, quay phim, đưa lên mạng internet.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Bùi Thị Diễm Thu vừa có công văn gửi tới các trường về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học, an toàn giao thông cho học sinh năm học 2015 -2016.

Theo đó, để đảm bảo tốt hơn cho công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học, an toàn giao thông cho học sinh năm học 2015 -2016, nhà trường cần phối hợp với các cơ quan công an, gia đình nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh, sinh viên đánh nhau ở trong và ngoài trường học, ký túc xá. Đặc biệt là các vụ việc học sinh dùng hung khí đánh nhau, học sinh đánh nhau hội đồng, quay phim, đưa lên mạng internet.

Trước giờ vào học và giờ tan học, trường phải bố trí 2 bảo vệ thường xuyên túc trực, kiểm soát tình hình trước cổng nhằm trấn áp các băng nhóm tội phạm lợi dụng lúc đông người cướp giật, hoặc lừa đảo học sinh, gây mất trật tự. 

TP.HCM: Ngăn chặn học sinh đánh nhau trước cổng trường - 1

Thắt chặt an ninh trước cổng trường (Ảnh Người lao động)

Bên cạnh đó, các trường phải tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh khi chở con em trên mô tô, xe gắn máy bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm và đề nghị phụ huynh cùng ký cam kết với nhà trường thực hiện nghiêm túc quy định này (nhà trường lưu giữ tất cả các bản ký cam kết của phụ huynh theo từng khối lớp); xây dựng các biện pháp kiểm tra đôn đốc nhắc nhở để duy trì việc thực hiện trong suốt năm học;

Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông; Kiên quyết không giữ xe phân khối lớn của học sinh khi chưa đủ tuổi và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để kiểm tra và nhắc nhở các điểm giữ xe xung quanh trường.

Ngoài ra, các trường phải tăng cường biện phải bảo đảm an toàn, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho học sinh, sinh viên bán trú; xây dựng và kiểm soát chặt chẽ việc chăm sóc, cắt tỉa cành hệ thống cây xanh trong khuôn viên trường hợp nhằm tạo môi trường trong sạch, đảm bảo an toàn cho học sinh, đặc biệt trong những tháng mùa mưa.         

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự