TP.HCM: "Ngồi trên đống lửa" khi đặt vé xe Tết qua mạng

Ngày 15/01/2016 15:20 PM (GMT+7)

Nhiều hành khách về tuyến miền Trung đặt vé qua mạng hãng Phương Trang đang ngồi trên đống lửa khi mất cả buổi sáng truy cập vào website nhưng vẫn không đặt được vé.

Theo thông báo trên website của nhà xe Phương Trang, từ 7h ngày 15/1 đến hết ngày 17/1 nhà xe chỉ bán vé qua mạng dành cho hành khách đi các tuyến về Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế cho các ngày từ 4/2 đến 7/2 (26-29 tháng Chạp). Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu bán vé qua mạng dành cho tuyến này, rất nhiều hành khách đã không thể truy cập vào trang website của nhà xe để đặt vé.

TP.HCM: quot;Ngồi trên đống lửaquot; khi đặt vé xe Tết qua mạng - 1

Hành khách đặt vé xe Tết Bính Thân 2016 để về quê ở bến xe miền Đông

Chị Nguyễn Thị Hương mua vé về Bình Định cho biết: “Tôi có con nhỏ muốn đi xe giường nằm cho cháu đỡ mệt. Nhưng ngồi trên máy tính truy cập vào trang web của nhà xe từ 7h sáng đến giờ vẫn chưa được. Ban đầu, chỉ thấy hiện lên dòng chữ hệ thống đang quá tải, vui lòng truy cập sau 9h30. Tuy nhiên, sau 9h30 vẫn không vào được vì hệ thống đã báo lỗi. Nếu không mua được vé xe giường nằm chắc gia đình tôi phải ở lại Sài Gòn”.

Anh Nguyễn Thuận mua vé xe về Quảng Ngãi nói: “Bến xe miền Đông còn vé ủy thác nhưng tôi muốn đi xe giường nằm cho cả gia đình vì quãng đường cũng hơn 800km. Sáng giờ ngồi máy truy cập vào mạng để mua vé nhưng vẫn không thể vào được. Nhà xe thông báo đến hết ngày 17.1 sẽ ngưng bán vé tuyến về miền Trung. Còn 2 ngày nữa tôi không biết có mua được vé hay không vì sợ lúc truy cập được thì nhà xe lại thông báo hết vé”.

TP.HCM: quot;Ngồi trên đống lửaquot; khi đặt vé xe Tết qua mạng - 2

Trong sáng nay 15.1, hãng xe Phương Trang bán vé qua mạng về các tỉnh miền Trung dành cho các ngày từ 4/2 đến 7/2 (26-29 tháng Chạp). Tuy nhiên hành khách không thể truy cập vào website.

Đại diện nhà xe Phương Trang cho biết, trong sáng nay do lượng truy cập quá nhiều nên hệ thống website bị lỗi. “Hiện nhà xe đang khắc phục sự cố. Từ sáng tới giờ cũng có nhiều khách hàng gọi điện, gửi mail đến hỏi và chúng tôi đã giải đáp thắc mắc, mong khách hàng thông cảm”, đại diện hãng xe Phương Trang thông tin.

“Hôm nay, tôi bỏ cả việc làm để truy cập vào website của nhà xe đặt vé nhưng không được. Lo sợ máy tôi bị lỗi nên đã nhờ nhiều người bạn cùng vào nhiều máy tính đặt vé nhưng vẫn không được. Đến gần 11h, vào được trang website nhưng không thể đặt được vé. Nhà xe đã thông báo không bán vé trực tiếp chỉ bán vé qua mạng nhưng bán kiểu này chẳng khác gì “hành xác” hành khách”, anh Đoàn Văn Âu (quê Quảng Ngãi) bức xúc.

TP.HCM: quot;Ngồi trên đống lửaquot; khi đặt vé xe Tết qua mạng - 3

Sau 9h30, hệ thống website của Phương Trang báo lỗi. Đến hơn 11h, người dân truy cập được nhưng không thể đặt được vé.

Theo thông báo trên website của nhà xe Phương Trang, từ 21-30/1 (12-21 tháng Chạp) sẽ bán vé online và trực tiếp cho các tuyến về miền Trung và Tây Nguyên tại quầy ở bến xe miền Đông, văn phòng Suối Linh, văn phòng xa lộ Hà Nội. Từ 31/1- 7/2 (22 đến 29 tháng Chạp) các tuyến Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Ninh Hòa, Mũi Né, Cam Ranh sẽ bán vé trực tiếp tại quầy và bán vé online.

Trước đó, hãng xe Mai Linh cho biết không bán vé trực tiếp mà khách hàng phải đặt vé qua tổng đài. Khi đặt vé thành công, khách đến điểm xuất vé tập trung của Mai Linh để lấy. Số lượng vé dự kiến 2.400 vé.

TP.HCM: quot;Ngồi trên đống lửaquot; khi đặt vé xe Tết qua mạng - 4

Nhiều hành khách đứng ngồi không yên khi không được thể mua được vé xe có thương hiệu, xe giường nằm về các tuyến miền Trung để đón Tết cùng gia đình

Trong khi các hãng xe thương hiệu, xe giường nằm đã hết vé thì lượng vé xe ủy quyền tại bến xe miền Đông những ngày cao điểm Tết vẫn còn khá nhiều. Đại diện Pasoto, đơn vị phối hợp với bến xe miền Đông bán vé qua mạng cho biết mới chỉ bán hơn 1.600 vé xe Tết về các tuyến miền Trung.

Ông Thượng Thanh Hải – Phó Tổng giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, xe ủy thác chỉ có ghế ngồi và máy lạnh nên sẽ được bến xe tính giá loại 2, rẻ hơn so với xe giường nằm nhưng chất lượng cũng như tính an toàn những loại xe này được kiểm tra kỹ càng trước khi xuất bến. Phải đủ điều kiện an toàn mới được đón khách.

Lãnh đạo bến xe cũng khuyến cáo người dân nên vào bến xe mua vé thay vì sử dụng dịch vụ của ‘xe dù’. “Nếu đi xe “dù” về các tỉnh miền Trung sẽ cao hơn 40% so với trong bến. Về mức an toàn cũng như những tiêu chí cần thiết để vận chuyển hành khách những xe này không đảm bảo. Bến xe miền Đông cam kết sẽ có đầy đủ vé xe cho bà con về quê ăn Tết”, ông Hải thông tin.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot