TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử

Ngày 27/08/2016 09:41 AM (GMT+7)

Cơn mưa chiều 26.8 đã khiến tầng hầm của nhiều tòa nhà ở TPHCM lần đầu tiên bị ngập tới 2m.

Cơn mưa lớn vào chiều 26.8 tại TP.HCM đã gây ngập nước khoảng 2m trong tầng hầm của nhiều tòa nhà trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, trong đó nặng nhất là tòa nhà VPBank chi nhánh Gia Định tại đường Phan Xích Long (phường 7, quận Phú Nhuận).

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 1

Đại tá Huỳnh Văn Quyên - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh cho biết, tổng lượng nước ngập trong tầng hầm của tòa nhà VPBank khoảng 1.000m3 và ước tính cần ít nhất 6 giờ để hút hết. Ngoài ra, nhiều tầng hầm khác cũng bị ngập với lượng nước trên dưới 100m3.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 2

Từ khoảng 19h, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh đã huy động 6 máy bơm, 3 xe nước, 1 xe chuyên dụng và 36 chiến sĩ PCCC để hút nước khỏi các tầng hầm.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 3

Tòa nhà được ưu tiên hút nước trước tiên là tòa nhà VPBank, tuy nhiên do lượng nước quá lớn nên tới tận 0h ngày 29.8 vẫn chưa hút xong. Trong khi đó, các tòa nhà có lượng nước ngập trong tầng hầm ít hơn đã được hút hết sau khoảng 45 phút tới 1 giờ.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 4

Một số nhân viên VPBank cho biết, xe máy của họ vẫn đang bị kẹt bên dưới hầm và họ đã ngồi đợi nhiều giờ đồng hồ mà vẫn chưa thể lấy xe ra.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 5

Theo đại tá Quyên, nhiều chiến sĩ PCCC tham gia công tác cứu hộ chưa kịp ăn tối. “Tuy nhiên tất cả anh em đều hết mình vì nhiệm vụ trước mắt, với tinh thần hút khi nào hết nước mới thôi”, đại tá Quyên nói.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 6

Trong quá trình hút nước, các máy bơm liên tục được tiếp nhiên liệu.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 7

Do bơm liên tục với công suất lớn, một số máy bơm đã bốc khói và có mùi khét khiến lực lượng PCCC phải kiểm tra, sửa chữa.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 8

Công tác hút nước khỏi các tầng hầm cũng gặp nhiều khó khăn do rác thải từ các thùng rác trôi ra, chắn vòi hút. Vì vậy, mỗi vòi hút đưa xuống hầm sẽ có 2 chiến sĩ PCCC thay phiên nhau giữ vòi và vớt rác sao cho rác thải không bị hút vào vòi.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 9

Đại úy Trần Đức Hùng, Phó đội trưởng Đội PCCC Chuyên nghiệp (thuộc Phòng Cảnh PCCC quận Bình Thạnh) cho biết thêm, các tầng hầm đều được bê tông hóa nên nước không thể rút xuống. “Chỉ có cách hút nước lên bằng máy bơm và chúng tôi phải hút liên tục để sớm đưa tòa nhà đi vào hoạt động, do hệ thống điện của các tòa nhà này đều nằm ở tầng hầm”, đại úy Hùng nói.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 10

Ông Đinh Công Luật, quản lý một tòa nhà bị ngập khoảng 120m3 nước trong tầng hầm, cho biết: “Tình trạng ngập như thế này là chuyện chưa bao giờ xảy ra. Ngay khi phát hiện nước dâng lên, mọi người đã kịp di chuyển xe và nhiều vật dụng ra ngoài”.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 11

Do số lượng trang thiết bị có hạn nên lực lượng PCCC hút nước ở các tòa nhà theo thứ tự.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 12

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 13

Đại tá Huỳnh Văn Quyên - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh cho biết, tới 1h sáng 29.8, lực lượng PCCC vẫn đang tiếp tục hút nước khỏi các tầng hầm quanh khu vực tòa nhà VPBank.

TPHCM: Trắng đêm hút nước cứu hầm cao ốc sau mưa lịch sử - 14

Khu vực này có nhiều tòa nhà gần nhau cùng bị ngập và đã được phong tỏa để lực lượng PCCC bơm nước ra.

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự