TQ: Nam sinh 12 tuổi hack mạng trường tránh làm bài tập

Ngày 09/10/2014 15:12 PM (GMT+7)

Một cậu bé 12 tuổi ở Trung Quốc được mệnh danh là "Thần đồng hacker" khi đã đột nhập vào hệ thống máy tính của trường và một trang web mua sắm để giúp khắc phục lỗ hổng bảo mật.

Wang Zhengyang đã đột nhập vào hệ thống máy tính trường học sau đó thông báo cho công ty phần mềm về lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng đến web. Tuy nhiên, hack mạng trường đã khiến cậu bé bị cáo buộc là đột nhập bất hợp pháp.

TQ: Nam sinh 12 tuổi hack mạng trường tránh làm bài tập - 1

Thần đồng hacker Wang Zhengyang.

Kênh CCTV cho biết, Wang hiện là sinh viên năm nhất trường đại học Thanh Hoa và cậu hack mạng nhà trường để tránh làm bài tập về nhà.

Mặc dù bị cáo buộc phạm pháp nhưng Wang cho biết, việc cậu làm chỉ để chứng minh hệ thống quản trị của nhà trường có lỗi và điều này sẽ giúp trường biết cách cải thiện an ninh. Wang cũng tự nhận mình là một hacker có đạo đức.

Trong Hội nghị An ninh mạng Trung Quốc tại Bắc Kinh cuối tháng trước, Wang bày tỏ: "Tôi chỉ muốn giúp cải thiện an ninh mạng. Muốn làm điều đó thì việc đầu tiên là tấn công trang web và tìm điểm yếu của nó". 

Wang cũng đã đột nhập vào một trang web mua bán trực tuyến để thay đổi giá của món đồ từ 2.500 nhân dân tệ thành 1 nhân dân tệ. Thay vì mua các mặt hàng giảm giá, teen này đã liên hệ với cửa hàng này để cảnh báo họ về sự đột nhập này.

"Tôi nghĩ rằng những người đi hack vì lợi nhuận mới là vô đạo đức. Thật thú vị khi tìm kiếm rủi ro bảo mật các trang web và tôi thật sự vui khi phát hiện ra chúng. Tôi không nghĩ, việc sử dụng tài năng của mình như vậy là điều bất hợp pháp" Wang cho biết.

Tào Nga (News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan