TQ: Nữ sinh tự tổ chức tang lễ cho chính mình

Ngày 03/04/2013 11:26 AM (GMT+7)

Mọi thủ tục nghi lễ đều được cử hành như những đám tang thông thường, chỉ có điều người chết vẫn còn đang sống.

Zeng Jia, 22 tuổi, một nữ sinh tại trường Cao đẳng nghề và kỹ thuật Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc khiến gia đình và bạn bè choáng váng khi tổ chức tang lễ cho chính mình để trải nghiệm cảm giác được chết. Đám tang "quái dị" này được tổ chức vào ngày 30/03 vừa qua.

TQ: Nữ sinh tự tổ chức tang lễ cho chính mình - 1

Zeng Jia tự tổ chức tang lễ cho mình để xem cảm giác được chết như thế nào.

Cô dành ra một khoản tiền khổng lồ để chi trả cho toàn bộ buổi lễ với đầy đủ các thủ tục như thuê người khóc tang, nhiếp ảnh gia, người phục vụ mai táng, mua vòng hoa. Thậm chí, cô còn thuê cả một đội ngũ make up chuyên nghiệp trang điểm cho cô giống như một người đã chết.

TQ: Nữ sinh tự tổ chức tang lễ cho chính mình - 2

Zeng Jia nằm bất động trong quan tài đầy hoa 1 giờ đồng hồ

Cô sinh viên 22 tuổi này nằm bất động trong quan tài một giờ đồng hồ, trên ngực đặt con búp bê Hello Kitty và vài con hạc giấy treo phía trên.

TQ: Nữ sinh tự tổ chức tang lễ cho chính mình - 3
Rất nhiều bạn bè, người thân đến chứng kiến đám tang này.

Mọi thủ tục đều được cử hành trong 1 giờ đồng hồ và cũng giống như các đám tang thông thường khác. Chỉ có điều người chết vẫn còn đang sống.

Zeng cho biết: "Tôi muốn tự nhìn thấy đám tang của chính mình. Nhìn xem mọi người sẽ nghĩ gì về tôi, mọi người trong đám tang như thế nào và tôi muốn tận hưởng nó khi còn có thể. Sau khi bước ra từ quan tài, tôi nhận thấy cuộc sống này có ý nghĩa biết bao”.

TQ: Nữ sinh tự tổ chức tang lễ cho chính mình - 4

Zeng Jia chía sẻ cảm xúc sau đám tang

Nhiều người dự lễ tang đã cho rằng cô có vấn đề trong suy nghĩ, nhưng Zeng không để ý điều ấy. Cô nói rằng mình bắt đầu có ý tưởng này ngay sau khi tham dự đám tang của ông nội cô gần đây. Cuối cùng cô tuyên bố: "Trải qua cái chết đã làm cho tôi thêm yêu cuộc sống sâu sắc".

Ly Ly (Theo Metro)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới