TQ: Phát bao cao su miễn phí cho sinh viên

Ngày 16/11/2015 12:52 PM (GMT+7)

Biện pháp tránh thai này sẽ được phát miễn phí cho tất cả các trường đại học, cao đẳng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trong vòng 1 năm, cơ quan y tế tỉnh cho biết.

Phát bao cao su miễn phí cho sinh viên nằm trong dự án thí điểm ở 10 trường đại học, cao đẳng tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc bắt đầu từ tháng 3 vừa qua.

Sau 9 tháng hoạt động thành công, mới đây dự án tiếp tục mở rộng tới tất cả các trường đại học và 128 trường cao đẳng của tỉnh.

Được biết, có ít nhất một máy phát bao cao su đặt trong trường và sinh viên có thể nhận miễn phí bằng cách sử dụng thẻ ID của mình.

TQ: Phát bao cao su miễn phí cho sinh viên - 1

Sinh viên được phát bao cao su miễn phí.

Đại học Chiết Giang ở Hàng Châu là một trong những trường đại học tham gia vào dự án thí điểm này. Bác sĩ Chen, phòng khám của trường cho biết: "Hơn 1.000 hộp bao cao su được đưa tới từ tháng 3 và tôi bổ sung vào máy mỗi tuần để tránh tình trạng thiếu. Hầu hết những người lấy bao cao su là nam sinh viên".

Tuy nhiên, theo cô Li Danhe, một cán bộ kế hoạch hóa gia đình cho biết, việc đàm phán với trường học và cư dân địa phương để lắp đặt máy là điều không hề dễ dàng: "Một số trường lo ngại động thái này sẽ khuyến khích sinh viên quan hệ tình dục và nhà trường phải nhận sự phản đối, khiếu nại của phụ huynh học sinh".

Thông tin từ Ủy ban y tế và kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc, mỗi năm có khoảng 13 triệu ca nạo phá thai. Gần 2/3 trong số này là phụ nữ từ 20-29 tuổi. Đa số họ đều độc thân.

Li Yinhe, nhà xã hội học ở Bắc Kinh cho biết: "Chúng tôi không thể nói với các sinh viên hãy tránh xa 'sex'. Điều tốt nhất chúng tôi có thể nói là hãy có biện pháp tình dục an toàn còn hơn là để các bạn trẻ trở thành nạn nhân của bệnh hoa liễu và có thai ngoài ý muốn".

Tào Nga (ChinaDaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục