TQ tăng ca nhiễm HIV vì sinh viên quan hệ đồng tính

Ngày 12/08/2015 14:30 PM (GMT+7)

Khoảng 80% các trường hợp vừa được phát hiện liên quan đến quan hệ tình dục đồng giới giữa các sinh viên nam.

Cơ quan y tế hàng đầu Trung Quốc tuyên bố sẽ tăng cường phối hợp với các trường học đồng thời  thông báo số trường hợp bị nhiễm HIV cho nhà trường theo định kỳ ít nhất là 6 tháng.

Đây là nỗ lực nhằm hạn chế số ca bệnh HIV trong giới học sinh, sinh viên của Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Bộ Giáo dục quốc gia này.

Theo thống kê của Trung tâm Quốc gia về Phòng chống, kiểm soát AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục (Trung tâm quốc gia về AIDS/STD), tính đến cuối tháng 10/2014, toàn quốc đã có gần 2.200 trường hợp nhiễm HIV là học sinh, sinh viên từ 15 tuổi trở lên, so với con số 1.772 của năm 2013.

TQ tăng ca nhiễm HIV vì sinh viên quan hệ đồng tính - 1

Cũng trong cuộc họp ngày 10/8, Trung tâm quốc gia về AIDS/STD thông báo, trong những năm gần đây nhiễm tỷ lệ nhiễm HIV trong giới học sinh, sinh viên ở Trung Quốc đã tăng lên nhanh chóng.

Các học sinh từ bậc trung học cơ sở đến sinh viên các trường cao đẳng, đại học sẽ được hướng dẫn đầy đủ về cách phòng, chống bệnh HIV/AIDS, đồng thời các trường cũng hướng dẫn học sinh, sinh viên đến xét nghiệm tại các cơ sở y tế nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho họ.

Wu Zunyou, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về AIDS/STD, cho biết mặc dù trong năm ngoái tỷ lệ nhiễm HIV được ghi nhận trong giới học sinh, sinh viên trên toàn quốc so với tổng số người nhiễm ở mọi lứa tuổi giảm 3%, nhưng tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm sinh viên đại học đang tăng nhanh hơn nhiều so với các nhóm khác.

Ngoài ra, số lượng các trường hợp nhiễm HIV/AIDS trong số các sinh viên nam đã tăng nhanh hơn nhiều so với nữ sinh viên tính từ năm 2008. Khoảng 80% các trường hợp vừa được phát hiện liên quan đến quan hệ tình dục đồng giới giữa các sinh viên nam.

Tào Nga (Chinadaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự