Trai tân 25 tuổi cưới người đàn bà góa chồng 52 tuổi bất ngờ thông báo tin vui: "Có nằm mơ mình cũng không dám nghĩ tới"

NGỌC HÀ - Ngày 26/02/2023 12:00 PM (GMT+7)

Để không phụ lòng mong mỏi của mạnh thường quân, vợ chồng chị Vư đã dồn hết tiền tiết kiệm cùng với số tiền được giúp đỡ để dựng một ngôi nhà vững chãi và khang trang làm nơi trốn nắng tránh mưa.

Chuyện hôn nhân của cặp đôi "đũa lệch" Thị Vư (SN 1970) và Mí Sình (SN 1997) ở Hà Giang hẳn không còn xa lạ đối với dư luận, nhất là những người hâm mộ tình yêu không khoảng cách. Vì thế mọi nhất cử nhất động xung quanh cuộc sống của họ đều nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Một ngày đầu tháng 2 Âm lịch năm Quý Mão, Mí Sình bất ngờ thông báo tin vui khiến dư luận không khỏi mừng lây. Anh phấn khởi khoe: "Vợ chồng mình có tin vui lớn nhất 4 năm qua - tính từ thời điểm cả hai nên nghĩa phu thê. Mình có nằm mơ cũng chẳng thể ngờ có thể chạm tay đến nguyện ước đó".

Lúc này không ít người cho rằng chị Vư mang thai bởi đây chính là mong ước lớn nhất của Mí Sình kể từ khi làm chồng trẻ. Song Mí Sình đã lên tiếng đính chính: "Tin vui của vợ chồng mình đó là có tiền để dựng nhà mới, không phải ở trong căn nhà truyền thống rách nát kia nữa". 

Chúng tôi liền hỏi: "Vậy là vợ chồng Mí Sình không sửa mái nhà! Thế tiền ở đâu để xây nhà, vì trước Sình nói phải xuống Hà Nội làm thuê một thời gian mới gom đủ?". Chàng trai H'mông thật thà: "Có một cô ở Mỹ xem video thấy vợ chồng mình nghèo quá nên giúp đỡ".

Chị Vư và Mí Sình vui vẻ thông báo tin vui.

Chị Vư và Mí Sình vui vẻ thông báo tin vui.

Để không phụ lòng mong mỏi của mạnh thường quân, vợ chồng chị Vư đã dồn hết tiền tiết kiệm cùng với số tiền được giúp đỡ để dựng một ngôi nhà vững chãi và khang trang làm nơi trốn nắng tránh mưa. Song họ đã gặp nhiều khó khăn, mất vài tuần mới có thể giải quyết được.

Chị Vư cho biết: "Ngôi nhà vợ chồng mình sinh sống được dựng trên nền đất của người ta. Hồi đó họ cho mượn để làm nhà ở, giờ muốn xây nhà thì không được. Do đó chúng tôi phải xây trên mảnh đất của Mí Sình ở ngoài kia, giáp với đường lớn.

Tuy nhiên mảnh đất đó chỉ rộng 40m2, xây nhà xong sẽ chẳng có đất làm vườn hoặc nuôi gà lợn. Vì thế chúng tôi đành phải đi đổi đất với người trong bản".

Ban đầu, chị Vư định đổi đất với gia đình ở sát cạnh ngôi nhà hiện tại. Họ đã đồng ý nhưng người lớn tuổi nhất trong nhà đó không đồng ý. Thế là chị tiếp tục "đàm phán" với người đàn ông trong bản và con trai họ không chịu. Cuối cùng Mí Sình đành thương lượng với A Pó - em trai ruột với hi vọng có thể có cơ hội anh em được ở bên nhau.

"Họ hàng nhà mình ít đất, ai cũng xây dựng nhà, chuồng lợn chuồng gà cả rồi. Họ cũng muốn giúp đỡ mình nhưng không có đất. Cuối cùng A Pó đã đồng ý đổi với vợ chồng mình.

Mình rất vui vì được ở sát vách gia đình em trai. Vợ A Pó sắp sinh cháu thứ 2, Vư có thể đỡ đần em ấy sau đẻ. Hoặc nhà mình có khó khăn gì, vợ chồng A Pó có thể đến ngay giúp đỡ, không cần đi quãng đường xa như trước", chàng trai trẻ nói.

Họ chẳng thể ngờ có một ngày có tiền xây dựng ngôi nhà khang trang để ở.

Họ chẳng thể ngờ có một ngày có tiền xây dựng ngôi nhà khang trang để ở.

Để cất nhà, vợ chồng chị Vư cần phải nhờ đám thanh niên trong bản đập đá, san đất bằng phẳng rồi mới dựng cột, lắp ghép và xây dựng nhà sàn. Sắp tới họ chọn ngày lành để đào móng, làm cỗ cúng tổ tiên và đất trời.

"Ở đây người đồng bào có phong tục như thế. Vợ chồng mình cũng phải làm theo, thổi mâm xôi, thịt con gà, có thủ lợn rồi cúng. Sau đó mình thiết đãi người trong bản, đồng thời ngỏ lời nhờ họ đến giúp đỡ", chị Vư tâm sự.

Cách đây 6 năm, Mí Sình sang Trung Quốc làm thuê rồi cả hai quen nhau. Khi đó chồng đầu tiên của chị Thị Vư đã qua đời, một mình chị nuôi 4 người con, trong đó người con cả hơn tuổi của Mí Sình.

Ban đầu, Mí Sình không hề có ấn tượng gì với người đàn bà góa chồng lại hơn anh đến 27 tuổi. Song anh luôn tôn trọng và gọi chị Vừ bằng phép xưng hô lịch sự nhất... cô. “Ngày đó, tôi hễ thấy Vừ làm việc gì nặng nhọc là lại gần giúp đỡ. Dần dần cả hai trở nên thân thiết và tâm sự với nhau nhiều hơn. Tôi bắt đầu có tình cảm với Vừ và trao trọn trái tim cho cô ấy từ lúc nào chẳng hay”, chàng trai người H’mông tâm sự.

Về hoàn cảnh của Mí Sình, anh sinh ra trong gia đình có 2 anh em, bố mất từ sớm. Sau đó mẹ anh đi bước nữa, bỏ mặc anh và em trai tự nương tựa lẫn nhau. Đó cũng là lý do khiến chị Thị Vừ yêu thương và thông cảm với bạn trai rất nhiều.

Khi nảy sinh tình cảm, chị Thị Vừ và Mí Sình đã quyết định từ Trung Quốc về quê sinh sống. Họ quyết định làm một đám hỏi đơn giản và sống với nhau đến tận bây giờ.

Thời điểm lấy chị Vừ, Mí Sình đã phải chịu rất nhiều lời bàn ra tán vào từ hàng xóm và bà con trong bản. Họ bảo anh còn trẻ, có sức khỏe lại rất khôi ngôi tuấn tú cớ sao lại lấy người đàn bà góa chồng. Tuy nhiên anh chỉ biết im lặng và tự động viên bản thân rằng mồ côi cha lại chẳng có tấc đất dựng nhà thì lấy ai cũng được, miễn là được họ yêu thương...

Chung sống được một thời gian ngắn, Mí Sình lại khăn gói sang Trung Quốc làm ăn kiếm chút tiền dắt lưng phòng khi vợ ốm đau bệnh tật. Sau đó một năm anh về quê rồi quyết định xuống Hà Nội làm bốc vác.

“Vợ chồng mỗi người một nơi nhưng chúng tôi yêu và tin tưởng nhau lắm. Vư không biết tiếng phổ thông nên cuộc sống chỉ quẩn quanh nơi căn bếp, nương ruộng. Nói chung tôi là đàn ông nên sẽ ra ngoài kiếm tiền, còn vợ sẽ ở nhà thu vén gia đình, chăn đàn trâu và đi nương kiếm củi”, Mí Sình từng chia sẻ.

Trai tân 24 tuổi cưới người đàn bà 51 tuổi tiết lộ chuyện vợ hay ghen tuông, rất thân thiết với con gái riêng của vợ
A Sính khoe con gái riêng của chị Kía mới gọi điện về hỏi thăm. Cả hai hào hứng trò chuyện, “nói xấu” vợ, mẹ rất nhiều.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h