Trai tân 24 tuổi cưới người đàn bà 51 tuổi tiết lộ chuyện vợ hay ghen tuông, rất thân thiết với con gái riêng của vợ

NGỌC HÀ - Ngày 07/02/2023 06:14 AM (GMT+7)

A Sính khoe con gái riêng của chị Kía mới gọi điện về hỏi thăm. Cả hai hào hứng trò chuyện, “nói xấu” vợ, mẹ rất nhiều.

Nhắc đến vùng núi Hoàng Su Phì (Hà Giang), nhiều người hẳn không quên cặp đôi đũa lệch “cô – cháu” với bao chuyện kỳ thú về tình yêu cũng như hôn nhân. Đó là chị Kía (51 tuổi) – người đàn bà từng trải, có con riêng và A Sính (24 tuổi) vốn được biết đến là trai tân không mảnh tình vắt vai, mồ côi cha từ tấm bé.

Đầu xuân năm mới, một số người bạn của cặp vợ chồng đã dành thời gian lên thăm gia đình. Họ xót xa trước cảnh A Sính cũng như con trai gần 2 tuổi mặc chiếc áo khoác mỏng dù tiết trời sương giá vô cùng.

Chàng trai 24 tuổi vội giải thích: “Mình không đi làm, chẳng có tiền sắm sửa quần áo ấm cho con trai. Con phải mặc dăm ba bộ quần áo cũ kỹ hoặc đồ người dưới xuôi từ thiện cho. Mình thương con, muốn vợ mua cho con vài bộ quần áo mới mặc Tết, sắm áo phao… Song hoàn cảnh như thế mình phải chấp nhận thôi.  Còn mình cứ mặc mãi chiếc áo này thôi, lạnh nhưng chịu được vì quen rồi, năm nào chẳng thế”.

Chị Kía cõng con trên lưng, còn A Sính vác bao gạo về nhà.

Chị Kía cõng con trên lưng, còn A Sính vác bao gạo về nhà.

Lúc này người đàn ông hỏi: “Trời rét vậy, bé có chịu được không vì còn nhỏ quá”. A Sính thật thà: “Ở trong nhà, mình đốt củi ấm lắm. Vợ mà ra ngoài hái rau lợn hoặc lên nương sẽ quấn chăn, cõng con trên lưng. Khi ấy hơi ấm của vợ truyền cho con, không sợ bị lạnh đâu. Mình chỉ thương con khi gần 2 tuổi, chẳng được bố mẹ mua cho bộ quần áo mới”.

Tết Nguyên đán vừa qua, vợ chồng chị Kía và A Sính đầm ấm hơn, có thịt có bánh chưng và ít bánh kẹo. Đó là của những mạnh thường quân gửi tặng, khiến cả hai vô cùng xúc động không nói lên lời. “Lần đầu tiên, vợ chồng mình ăn Tết to như thế. Thằng cu được thoải mái ăn thịt, ăn bánh chưng mà không thòm thèm như năm ngoái.

Năm nay, chúng mình cũng không phải lo lắng ra Giêng không có cái ăn bởi đã có đủ đầy gạo, dầu ăn, bột ngọt… Mình xào rau rừng với dầu cũng đủ ngon rồi”, chị Kía hào hứng nói.

Nhắc đến chuyện năm cũ đi làm có tiền tiết kiệm mua lợn giống – gà con hay không, A Sính thành thật cho biết anh có đi làm mướn cho người ta nhưng bị lừa, chẳng được trả đồng lương nào cả. Vì thế anh ở nhà suốt thời gian dài dịp giáp Tết. Đó cũng là lý do vợ chồng anh không có tiền sắm quần áo ấm cho con trai.

Dù rất mệt nhưng chàng trai vui vẻ suốt quãng đường đi vì sắp tới không phải ăn mèn mén.

Dù rất mệt nhưng chàng trai vui vẻ suốt quãng đường đi vì sắp tới không phải ăn mèn mén.

“Buồn lắm, mình đi làm tốn bao công sức, đổ nhiều mồ hôi mà bị lừa hết. Người ta hẹn Tết sẽ trả lương nhưng chẳng thấy đâu cả. Một số người làm cùng mình nói rằng đã bị lừa, không có lương. Mình nghĩ đúng là như thế. Do vậy mình không biết có nên đi làm nữa hay không? Hoặc đi làm, mình phải tìm chỗ tử tế để không xảy ra tình trạng này nữa”. chàng trai dân tộc H’mông tâm sự.

Bản thân chị Kía không muốn chồng trẻ đi làm xa. Chị sợ A Sính tiếp tục bị người ta quỵt lương, sợ chồng bị các cô gái khác tán tỉnh. Khi ấy chị sẽ mất chồng, con trai không được gặp bố. “Ở đây, người ta lấy vợ 2 nhiều lắm, nhất là trai trẻ. Mình cũng sợ vì xa vợ con, chồng dễ sa ngã rồi đem lòng yêu thương gái trẻ. Mình bảo chồng cứ ở nhà chăn nuôi lợn gà, có gì ăn đó”, người phụ nữ 51 tuổi cho hay.

Thấy vợ nói vậy, A Sính khẳng định bản thân “một lòng một dạ” vì vợ con, không tơ tưởng đến bất cứ cô gái khác. Vì thế anh không muốn vợ hay ghen tuông. Thậm chí anh còn cho rằng nếu bản thân thích cô gái trẻ, ngay từ đầu đã không lựa chọn chị Kía làm vợ.

Sau đó A Sính khoe con gái riêng của chị Kía mới gọi điện về hỏi thăm. Cả hai hào hứng trò chuyện, “nói xấu” vợ, mẹ rất nhiều. “Con gái của vợ 16 tuổi rồi. Con xinh đẹp lắm, đang làm công nhân ở dưới xuôi. Thi thoảng con lại gọi điện về nhà hỏi thăm sức khoẻ của mọi người.

Họ cùng nhau nhận món quà từ mạnh thường quân gửi tặng.

Họ cùng nhau nhận món quà từ mạnh thường quân gửi tặng.

Mình không biết có phải do mình cùng thế hệ với con hay không mà hai bố con hiểu nhau lắm. Có người hỏi mình có thích con gái không? Mình bảo không thích được bởi con là con gái của mình, còn mình là bố dượng. Mình mà thích con là trái luân thường đạo lý. Mình chỉ có duy nhất một người vợ, đó là Kía thôi”, A Sính tiết lộ mối quan hệ với con riêng của vợ.

A Sính là chàng trai dân tộc hiền lành, chân chất và luôn được người trong bản yêu mến. Anh có hoàn cảnh vô cùng đáng thương, bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng khác bỏ mặc hai anh em anh bơ vơ không nơi nương tựa. Cả hai cứ bấu víu vào nhau sống cho đến khi trưởng thành.

Sau đó A Sính quyết định xuống dưới xuôi tìm việc làm thuê kiếm tiền nuôi thân. Anh xin vào làm thợ phụ hồ tại một khu xây dựng rồi tình cờ gặp người phụ nữ 48 tuổi cùng quê. Anh được chị Kía chăm sóc và coi như con cháu trong nhà.

Dần dần A Sính đã nảy sinh tình cảm với người phụ nữ đáng tuổi mẹ. Anh cảm nhận được tình yêu thương ruột thịt mà trước giờ chưa bao giờ có được. Anh quyết định tỏ tình và hỏi cưới chị Kía làm vợ.

Cô gái 18 tuổi cưới chồng đáng tuổi cha chú luôn bị hàng xóm dị nghị: Người ta toàn xui mình bỏ đi, lấy chồng trẻ cho sướng
Chồng lớn tuổi lại bệnh, nhiều người đã xui Oanh bỏ, ôm con về ngoại làm lại cuộc đời. Song chị lắc đầu từ chối vì với chị một ngày là vợ chồng thì cả đời nên nghĩa ân tình.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h