Trấn Thành tung 1000 trang sao kê, fanpage ngân hàng Vietcombank bị tấn công phải khóa bình luận

HÀ ANH - Ngày 08/09/2021 14:40 PM (GMT+7)

Cho rằng tờ sao kê của Trấn Thành bị thiếu nhiều thông tin quan trọng, dân mạng đã bức xúc "tấn công" trang fanpage của Vietcombank và đánh giá ứng dụng 1 sao. 

Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian qua khi bị một nữ doanh nhân chỉ mặt đặt tên, tố không minh bạch trong việc quyên góp tiền từ thiện. Và sau nhiều ngày im lặng, chiều 7/9, nam MC bất ngờ tung sao kê chi tiết tiền từ thiện quyên góp trong đợt lũ lụt miền Trung vào cuối năm 2020. Bản sao kê dài đến 1.000 tờ A4 và được anh công khai minh bạch trên trang fanpage hơn 18,5 triệu lượt theo dõi.

Trấn Thành công khai bản sao kê 1000 trang để khẳng định mình không ăn chặn tiền từ thiện

Trấn Thành công khai bản sao kê 1000 trang để khẳng định mình không "ăn chặn" tiền từ thiện

Ngay sau đó, bản giải trình và 1000 trang sao kê của Trấn Thành nhanh chóng "gây bão", bị dân mạng soi từng chi tiết nhỏ. Nhiều người thất vọng khi những tờ sao kê bị khi che toàn bộ những thông tin cần thiết, chỉ để lại duy nhất thông tin số tiền chuyển khoản vào và thời gian chuyển khoản.

Ngoài ra, nhìn vào bản sao kê có dấu đỏ của ngân hàng Vietcombank - nơi Trấn Thành mở tài khoản để nhận tiền quyên góp, không ít người thắc mắc về tính xác thực của văn bản này do có nhiều điểm khác lạ so với một bản sao kê thông thường. 

Từ tối 7/9 đến nay, fanpage Vietcombank đã phải hứng chịu "cơn bão lớn" khi nhiều tài khoản Facebook "đổ bộ" vào để bình luận bày tỏ sự không hài lòng của họ với ngân hàng. Lượt tương tác trong các bài đăng gần đây trên trang fanpage tăng "khủng khiếp". Cụ thể, bài viết gần nhất về việc mở thẻ online nhận tới hơn 20.000 lượt tương tác và hơn 34.000 bình luận, kèm 1,6 lượt chia sẻ. Ngay cả những bài viết cũ từ tháng 8 cũng bị người dùng mạng tràn vào "dội bom" bình luận.

Cộng động mạng soi ra nhiều điểm bất thường trên sao kê của Trấn Thành và bày tỏ phẫn nộ với Vietcombank

Cộng động mạng soi ra nhiều điểm bất thường trên sao kê của Trấn Thành và bày tỏ phẫn nộ với Vietcombank

Hàng loạt dân mạng bày tỏ thắc mắc: "Liệu sao kê của Trấn Thành có chuẩn không?", "Tại sao một ngân hàng lớn như Vietcombank lại sao kê lại không hiển thị cột số dư, làm ăn lỏng lẻo đến như thế?", "Liệu Vietcombank có đưa cho ra câu trả lời thỏa đáng về bản sao kê của Trấn Thành hay không, nếu không ai dám tin tưởng mà gửi cả trăm triệu vào đó rồi nhỡ ai rút thì sao mà biết để đòi ngân hàng bồi thường"....

Nhiều người chia sẻ định mở tài khoản, mở thẻ visa hoặc mua chứng khoán Vietcombank nhưng nhìn bản sao kê lại muốn "quay xe" ngay lập tức. "Thất vọng về sự chuyên nghiệp cũng như cách chăm sóc khách hàng VIP của Vietcombank. Mang tiếng là khách VIP mà quý ngân hàng không scan toàn bộ 1000 trang sao kê gửi đến khách ViP, lại để khách vip chụp hết 1000 trang mờ tịt thế kia. Chăm sóc khách thế này là không tận tâm rồi, mất tuy tín quá. Mình định mở tài khoản Vietcombank nhưng chuyển sang ngân hàng khác vậy", tài khoản Thanh Nguyễn bày tỏ. 

"Thôi mình quyết định rút tiền về chuyển qua ngân hàng khác chứ nhìn cái bản sao kê của Trấn Thành không khác gì giấy lộn. Thất vọng về Vietcombank, làm sao yên tâm tin tưởng được", tài khoản Ni Lương quả quyết.

Chưa dừng lại ở đó, ứng dụng ngân hàng Vietcombank trên nền tảng Android và iOS cũng nhận "bão" 1 sao từ phía người dùng. Trước cơn bão mạng, Vietcombank đã phải khóa phần bình luận trong fanpage cho rất nhiều bài viết để để tránh tình trạng công kích quá đà.

Vietcombank phải khóa bình luận trong các bài đăng gần đây trên Fanpage chính thức của ngân hàng

Vietcombank phải khóa bình luận trong các bài đăng gần đây trên Fanpage chính thức của ngân hàng

Trên sàn chứng khoán, hôm nay 8/9, cổ phiếu của ngân hàng Vietcombank đã chìm trong sắc đỏ. Giá cổ phiếu VCB lúc 13h25 phút giảm 0,3%. Theo đó, giá trị vốn hóa của Vietcombank cũng bốc hơi 32 nghìn tỷ so với mức 402 nghìn tỷ của phiên giao dịch trước đó, hôm 7/9.

Trước việc Vietcombank bị “vạ lây” do lùm xùm của Trấn Thành, nhiều người bày tỏ quan điểm rằng sự việc này vẫn cần xem xét thật kỹ lưỡng, không thể vì những thông tin chưa rõ ràng mà có thể đánh giá dịch vụ của một ngân hàng. "Phục vụ khách hàng khi khách hàng sử dụng sao kê là đúng, còn việc sử dụng bản sao kê như thế nào, có cố tình sửa đổi nội dung hay không thì ngân hàng làm sao quản lý được. Mọi người phải chờ đợi phía ngân hàng lên tiếng xem thực hư thế nào đã rồi hẵng phản ứng chứ", bạn Lê Na bình luận.

Trấn Thành tung 1000 trang sao kê, fanpage ngân hàng Vietcombank bị tấn công phải khóa bình luận - 4

Hiện những diễn biến mới của vụ việc vẫn đang thu hút sự quan tâm lớn trên mạng xã hội. 

Trấn Thành sao kê tài khoản ngân hàng: CĐM và dân ngân hàng, kiểm toán nói gì?
Sau khi Trấn Thành đăng bản sao kê tài khoản cá nhân, cộng đồng mạng nói chung và những người làm trong lĩnh vực kế toán - ngân hàng nói riêng đã bày...

Trấn Thành

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trấn Thành