Trần tình của cô gái mất 50 triệu vì đóng trễ tiền nhà do COVID-19

Ngày 12/04/2020 17:00 PM (GMT+7)

Chị L cho biết, mình đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội là muốn tâm sự với mọi người chứ không phải để mong lấy lại được tiền, tuy nhiên không ngờ câu chuyện lại gây chú ý lớn đến vậy.

Liên quan đến clip “mất 50 triệu vì đóng trễ tiền nhà 8 ngày” đang gây xôn xao trên mạng xã hội, sáng nay (12/4), trao đổi với PV Dân Việt, chị N.K.L (27 tuổi) xác nhận mình là nhân vật chính trong đoạn clip nói trên.

Theo chị L, sau khi đăng tải thông tin, Facebook của chị đã bị hack, bài đăng cũng biến mất trên mạng xã hội, chị L khẳng định, thông tin mình phản ánh là hoàn toàn đúng sự thật.

Trần tình của cô gái mất 50 triệu vì đóng trễ tiền nhà do COVID-19 - 1

Hình ảnh vụ việc được cắt từ clip.

Theo chị này, việc mình chậm trả tiền thuê nhà 8 ngày là sai so với hợp đồng mà hai bên đã kí kết, do vậy việc chủ nhà không trả tiền cọc là đúng. Và việc chị đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội là muốn tâm sự với mọi người chứ không để mong lấy lại được tiền. Tuy nhiên không ngờ câu chuyện lại gây chú ý lớn đến vậy.

“Tôi thuê lại căn nhà ở đường Thích Minh Nguyệt, phường 2, quận Tân Bình với giá là 22 triệu mỗi tháng, ký hợp đồng hai năm và đặt cọc 50 triệu đồng. Căn nhà tôi vừa ở, vừa cho thuê lại đến nay được 14 tháng” – chị này thông tin.

Chị L giải thích, hàng tháng mình vẫn trả tiền thuê đầy đủ, nhưng đợt này do dịch Covid-19 nên chị thất nghiệp, người thuê phòng cũng chưa trả tiền cho chị nên chưa đủ tiền để đóng cho chủ. Việc chậm đóng tiền chị đã chủ động báo trước và xin khất đến cuối tháng chứ không phải là cố tình không đóng.

“Theo hợp đồng thì chủ nhà không có gì sai, nhưng đang trong tình hình dịch bệnh khó khăn nên tôi muốn cô chủ thông cảm và chia sẻ một chút với mình. Tôi đã chủ động xin khất nợ đến cuối tháng sẽ đóng tiền rồi chuyển đi. Nhưng chủ nhà không chịu thì cũng đành chấp nhận thôi vì theo lý là tôi sai” – chị L nói.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND phường 2, quận Tân Bình cho biết đã nắm thông tin sự việc, đã đọc chia sẻ của người thuê nhà trên Facebook và tiếp cận thông tin từ chủ nhà.

Theo vị lãnh đạo UBND phường 2 thông tin, ngoài hợp đồng thuê nhà giữa cô gái này và chủ nhà, chính quyền địa phương cũng đã xem qua hợp đồng cô gái cho người khác thuê lại nhà. Do đó, lãnh đạo UBND phường 2 đề nghị cộng đồng mạng đừng vội phán xét, gây kích động.

“Ngay đầu tuần sau, chúng tôi sẽ mời hai bên lên làm việc để làm rõ, giúp hai bên hòa giải. Hiện tại, trong căn nhà vẫn có 3 bạn sinh viên ở và chủ nhà không thu tiền tháng này. Có lẽ do hiểu lầm nhau trong cách nói chuyện mới dẫn tới sự việc như vậy” - lãnh đạo UBND phường 2 nói.

Trước đó, vào tối 11/4, mạng xã hội xôn xao về clip có mô tả: “Dịch Covid-19, đóng trễ tiền phòng 8 ngày, cô chủ khóa cửa, mất luôn 50 triệu tiền cọc”. Vụ việc này được cho là xảy ra tại một căn nhà trên đường Thích Minh Nguyệt (phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM).

Trong clip, ngoài sự xuất hiện của một cô gái được cho là người thuê nhà, một người phụ nữ được cho là chủ nhà, ngoài ra còn có một số người liên quan cùng với cán bộ công an.

Clip sau khi xuất hiện đã thu hút sự chú ý với hàng nghìn lượt like (thích), hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Xôn xao cô gái mất tiền đặt cọc 50 triệu vì chậm tiền nhà mùa COVID-19, UBND phường lên tiếng
Lãnh đạo UBND phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM đã thông tin ban đầu về việc một người thuê nhà "tố" chủ nhà thu 50 triệu tiền đặt cọc do chậm đóng tiền...
Theo Đình Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h