Triết lý chọn vợ cực "gắt" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Phải lấy người cùng tầng phối ngẫu"

H.A - Ngày 15/03/2022 14:40 PM (GMT+7)

Khi được hỏi về việc “phía sau một người đàn ông thành công là bóng dáng người phụ nữ”, ông chủ Trung Nguyên lập tức đối đáp “đằng sau sự tan hoang của người đàn ông cũng là người phụ nữ".

Giữa tháng 1/2022, thông tin VKSND tối cao đề nghị hủy án ly hôn của vợ chồng Trung Nguyên một lần nữa được dư luận quan tâm. Như vậy, vụ ly hôn nghìn tỷ kéo dài hơn 4 năm từ tháng 11/2015 đến tháng 12/2019 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên cùng người vợ cũ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa đi đến hồi kết dù đã tốn không ít giấy mực của báo giới trong nước. 

Đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa.

Đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa.

Còn nhớ trong buổi gặp gỡ báo chí thời điểm trước khi ông Vũ và bà Thảo chính thức ra tòa ly hôn vào năm 2019, Chủ tịch tập đoàn cafe Trung Nguyên từng nhấn mạnh: “Qua nói một người thành đạt là chọn đúng vợ, đúng việc, chọn đúng cà phê để tỉnh táo. Chọn nhầm 2 cái đầu tan xác.

Lúc gặp thằng em con chú ruột Qua, Qua nói "Nếu sau này mày làm chuyện lớn, đừng bao giờ lấy vợ giống anh". Khi muốn làm gì thì người vợ, người phối ngẫu phải ở cùng tầng. Còn nếu vợ là người giới hạn, cực đoan nữa thì giới hạn của người vợ sẽ là giới hạn của mình. Cách đây 9- 10 năm, khi người em họ qua Singapore đào tạo, Qua đã nói: Mày sau này làm việc lớn, có chí lớn lớn thì đừng lấy vợ nha mày”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Đặng Lê Nguyên Vũ đưa đến công chúng những phát ngôn về hôn nhân gây sốt MXH. Trước đó, trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn, vị doanh nhân này chia sẻ: “Bản chất hôn nhân gia đình người ta sống với nhau cùng quan tâm, lo lắng. Đã là hôn nhân thì phải đúng bản chất…”. 

Ông Vũ cho biết với con gái, cưới chồng phải cưới chồng bằng hoặc cao hơn mình để mình tốt hơn, thế nhưng ông chủ Trung Nguyên lại nhiều lần nhấn mạnh về việc chọn một người vợ “cùng tầng”. Từ câu chuyện của bản thân, khi 2 vợ chồng có cái nhìn khác nhau dẫn đến mâu thuẫn, ông từng khuyên thanh niên Việt Nam cần phải chọn vợ, chọn chồng cho đúng: 

"Một người đàn ông làm việc lớn thì cố gắng chọn vợ phải chọn cho đúng. Không thì kẹt lắm. Giới hạn của người vợ là giới hạn của người đàn ông, giới hạn họ thấp kéo xuống là mệt lắm. Họ tỉ tê từ quyền lực mềm đến quyền lực cứng, triệt tiêu hết mọi quyền lực của mình".

Ông cũng khẳng định: “Giới hạn của đàn ông Việt hiện nay là giới hạn của người phối ngẫu. Đại đa số là vậy, không thoát được đâu”.

Ông cũng khẳng định: “Giới hạn của đàn ông Việt hiện nay là giới hạn của người phối ngẫu. Đại đa số là vậy, không thoát được đâu”.

Vị đại gia này cũng khẳng định: “Giới hạn của đàn ông Việt hiện nay là giới hạn của người phối ngẫu. Đại đa số là vậy, không thoát được đâu”. Khi phóng viên nhắc lại câu châm ngôn “phía sau một người đàn ông thành công là bóng dáng người phụ nữ”, thì ông Vũ lập tức đối đáp “đằng sau sự tan hoang của người đàn ông cũng là người phụ nữ. “Nên phải chọn, nếu không chọn được thì ở giá đi, Qua khuyên 1 điều như vậy. Đừng bao giờ dính dáng để sau đó sinh chuyện”, ông Vũ cho biết thêm. 

Trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thậm chí còn “không muốn nói về người vợ của Qua”, trách bà Thảo đã không hiểu mình. “Cô ấy đáng lẽ phải thấy những tiếng thở dài của người chồng của mình trong những lúc đêm khuya, trong thư viện trước đó dài dằng dặc. Có những lúc phải hiểu những thứ đó, mình thấy chồng mình, nhìn sách vở, nhìn bạn bè trao đổi chia sẻ... thậm chí có những lúc Qua đá bay bàn. Hậu quả kéo dài, sau đó còn bỏ đi thiền, đi tu là mệt rồi”, ông Vũ cho biết.

“Nếu không chọn được thì ở giá đi, Qua khuyên 1 điều như vậy. Đừng bao giờ dính dáng để sau đó sinh chuyện”, ông Vũ từng phát ngôn.

“Nếu không chọn được thì ở giá đi, Qua khuyên 1 điều như vậy. Đừng bao giờ dính dáng để sau đó sinh chuyện”, ông Vũ từng phát ngôn.

Liên quan đến vụ ly hôn dai dẳng của vợ chồng "vua cafe Trung Nguyên", ngày 13/1/2022, VKSND Tối cao đã ban hành kiến nghị, đề nghị Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao xem xét lại quyết định giám đốc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. VKS cũng đề nghị hủy bản án phúc thẩm ngày 5/12/2019 và bản án sơ thẩm ngày 27/3/2019 về phần chia tài sản chung để xét xử sơ thẩm lại theo trình tự tố tụng.

Theo kiến nghị của VKS, các bản án trên có nhiều sai sót. Cụ thể, về thẩm định giá tài sản chung của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ, các chứng thư và báo cáo kết quả thẩm định giá liên quan vụ việc đều hết hiệu lực tính đến ngày xét xử sơ thẩm hôm 20/2/2019.

Vợ chồng vua cafe Trung Nguyên có với nhau 4 người con chung

Vợ chồng "vua cafe" Trung Nguyên có với nhau 4 người con chung

Bên cạnh đó, chứng thư và báo cáo kết quả thẩm định giá chỉ dựa trên báo cáo tài chính, danh mục tài sản phía ông Vũ đưa ra, không được bên bà Thảo xác nhận nên cần định giá lại. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm và sơ thẩm đã bỏ qua việc này. Hiện vụ việc vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận và được dự đoán là chưa có hồi kết.

Cậu con trai cả kín tiếng của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ, được bố gửi gắm đặc biệt
Kín tiếng và rất ít khi xuất hiện trước truyền thông, con trai cả của "vua cà phê" luôn là niềm tự hào mỗi khi được cả bố và mẹ nhắc đến.

Đại gia tỷ phú

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú