Cậu con trai cả kín tiếng của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ, được bố gửi gắm đặc biệt

H.A - Ngày 14/03/2022 06:00 AM (GMT+7)

Kín tiếng và rất ít khi xuất hiện trước truyền thông, con trai cả của “vua cà phê” luôn là niềm tự hào mỗi khi được cả bố và mẹ nhắc đến.

Mới đây, thông tin con trai cả của Tập đoàn cafe ngàn tỷ Trung Nguyên bất ngờ “lộ diện” trong một sự kiện khởi nghiệp đã khiến dư luận dồn sự chú ý vào vị thiếu gia được kỳ vọng sẽ nối nghiệp cha mẹ và "làm nên chuyện" trong tương lai. Chia sẻ về các con, bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng bày tỏ: "Tôi có một lộ trình để con trưởng thành lên. Đến tuổi này rồi thì các con cũng không muốn đi chơi với mẹ như thuở còn bé, nhưng tôi vẫn dõi theo để dần dần chuyển giao cho thế hệ sau".

Vợ chồng cafe Trung Nguyên có với nhau 4 người con chung

Vợ chồng cafe Trung Nguyên có với nhau 4 người con chung

Trước đó, trong sự kiện do bà Lê Hoàng Diệp Thảo tổ chức, hai người con trai lớn Đặng Lê Trung Nguyên và Đặng Lê Bình Nguyên xuất hiện trước công chúng. Đây là lần đầu tiên các con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo lộ diện công khai sau những phiên tòa tranh chấp tài sản 7.900 tỷ đồng của bố mẹ. 

Được biết, Đặng Lê Trung Nguyên sinh năm 2000, năm nay tròn 22 tuổi. Trưởng nam của tập đoàn Trung Nguyên sinh ra vào đúng năm ông Vũ và bà Thảo mở quán cà phê đầu tiên ở địa chỉ 587 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP HCM, đồng thời là nhà riêng của cặp vợ chồng trẻ này lúc bấy giờ. Ông Vũ lấy tên con trai đặt cho quán cafe, mà sau này chính là tiền thân của Tập đoàn cafe Trung Nguyên.

Cái tên Trung Nguyên được bố Vũ gửi gắm khát vọng đặc biệt hơn cả, chính là thể hiện nguyện vọng xưng tầm bá chủ thiên hạ và cũng chính là đứa con mà ông kỳ vọng nhất. Trong một bài phỏng vấn, ông từng lí giải: “Trung Nguyên là trung phần, là miền trung Tây Nguyên, là cao nguyên. Hơn nữa, trung nguyên chính là trung tâm của Trung Quốc trong truyện kiếm hiệp ngày trước. Người chiếm được nó sẽ trở thành bá chủ thiên hạ”.

 

Cậu con trai cả kín tiếng của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ, được bố gửi gắm đặc biệt - 2

Cậu con trai cả kín tiếng của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ, được bố gửi gắm đặc biệt - 3

Hình ảnh con trai lớn nhà Trung Nguyên xuất hiện trước truyền thông.

Hình ảnh con trai lớn nhà Trung Nguyên xuất hiện trước truyền thông.

Trước đó, nam thiếu gia tập đoàn cafe có thời gian học tập tại nước ngoài và rất kín tiếng. Công chúng dường như chỉ biết được những thông tin hiếm hoi của anh thông qua lời chia sẻ của bố mẹ. Lần gần đây nhất bà Diệp Thảo chia sẻ về hai con trai là trong một lần thiếu gia lớn nhà này có ý thức sống vì cộng đồng, dùng số tiền tiết kiệm 80 triệu để mua đồ tặng y bác sĩ chống dịch Covid-19.

"Khi mọi hành động làm từ trái tim rất tự nhiên, thật rộng lớn thì tầm nhìn cũng sẽ rất rộng lớn. Đó là điều rất cần thiết của tố chất lãnh đạo. Tối qua mẹ bồi hồi rơi nước mắt khi biết "bí mật" mà con trai cả của mẹ - Đặng Lê Trung Nguyên vừa chia sẻ với cậu của con. Con đã "tự ý" trích số tiền 4.000 USD (hơn 80 triệu) mà con vất vả dành dụm mới có được để nhờ cậu Trình mua đồ tặng các y bác sỹ, các đơn vị đang ngày đêm cứu sống bệnh nhân trong đại dịch COVID-19 tại Việt Nam – quê hương của con.

Từ đáy tim, người làm mẹ còn hạnh phúc nào hơn khi biết con trai mình nay đã biết chia sẻ với đồng loại một cách tự nhiên như vậy. Việc làm của con nhỏ bé với xã hội nhưng với mẹ đó là điều mang ý nghĩa lớn lao. Bởi, khi biết yêu thương thực sự, con trai của mẹ đã trưởng thành", bBà Diệp Thảo tự hào chia sẻ.

Ngoài Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn có 3 người con chung tên là Bình Nguyên, Thảo Nguyên và Tây Nguyên. Trong thời gian còn mặn nồng, cặp vợ chồng này ít hé lộ về cuộc sống riêng tư và nhan sắc con cái. Tuy nhiên, cũng có vài lần hiếm hoi, bà Thảo chia sẻ về hình ảnh đời thường của các con.

Trước đó, bà Thảo đã tiết lộ phương pháp giáo dục các con: "Quá 18 tuổi thì nên nghĩ đến con đường đi đến sự nghiệp và đặc biệt, đối với đàn ông lại càng cần. Con của tôi đã được tạo ý thức từ rất sớm, vì nếu không làm bây giờ thì sau này sẽ muộn.

Con của tôi rất thích và sẵn sàng tham gia vì các con đã hiểu việc của gia đình. Các cháu rất yêu mẹ, không muốn mẹ vất vả, nên muốn chia sẻ công việc với tôi. Các con cũng nói, khi nào mẹ muốn nghỉ hưu thì cho con biết trước. Tôi dạy các con vì mục tiêu nay mai sẽ gánh vác công ty nên rất kỷ luật".

Cậu con trai cả kín tiếng của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ, được bố gửi gắm đặc biệt - 5

2 cô con gái của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

2 cô con gái của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Về phần Đặng Lê Nguyên Vũ, ông ít khi nhắc tới con cái nhưng chủ tập đoàn Trung Nguyên luôn khiến công chúng phải ngưỡng mộ về tư tưởng giáo dục con cái. Ông cho biết bản thân đã dạy các con giống như kỷ luật trong quân đội, từ chí hướng, luyện thân luyện xác và thường khuyên các con. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, ông cho hay: “Tôi nói: Ở tuổi con bây giờ, ngày xưa ba đi chăn bò, mưa gió đâu nghỉ ngày nào. Các con làm gì thì làm, mình phải có chí, và có lòng trắc ẩn. Mình phải vượt qua cái gia đình nhỏ của mìn’. Mấy đứa nhỏ hiểu hết. Nhất là đứa con gái nhỏ".

"Tôi nói với chúng nó: "Ba không có thời gian vật lý, nhưng với con cái, cái quan trọng là mình cho nó nền tảng, cái chí, hai nữa là sau này nhìn cuộc đời của ba các con có thể tự hào về ba. Các con phải có trách nhiệm xã hội, chí lớn, vượt qua tập đoàn của gia đình vượt qua cái hiện hữu mà các con đang có. Ba đã tạo ra, còn các con phải vượt qua nữa.

Đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu lộ diện sau ồn ào ly hôn, bất ngờ diện mạo mới
Ngày 22/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại một showroom siêu xe tại TP.HCM, thần thái của vị đại gia khiến cư dân mạng chú ý.

Đại gia tỷ phú

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú