Trú mưa vô tình phát hiện hang động lạ, người đàn ông choáng váng với cảnh tượng trước mắt

Phú Nguyễn - Ngày 18/11/2023 14:37 PM (GMT+7)

Một người đàn ông đang đi làm trên núi thì cơn mưa rào ập tới. Trong lúc tìm nơi trú ẩn, người này vô tình phát hiện một hang động lạ.

Vào những năm 1970, mức sống của người dân Trung Quốc bị ảnh hưởng, bị cắt giảm lương thực, quần áo và sống cuộc sống eo hẹp.

Có một người nông dân ở Sơn Tây tình cờ phát hiện được khối tài sản khổng lồ hơn 100kg vàng trong một hang động hẻo lánh. Tuy nhiên, khi đang hào hứng mang số vàng đến ngân hàng để đổi thì anh bị cảnh sát bắt giữ. Vậy chuyện gì đã xảy ra?

Trú mưa vô tình phát hiện hang động lạ, người đàn ông choáng váng với cảnh tượng trước mắt - 1

Câu chuyện xảy ra ở Sơn Tây (Trung Quốc) vào những năm 1970. Một ngày nọ, người nông dân đang làm việc trên núi thì mưa lớn. Anh phải tìm chỗ trú mưa. Trong lúc tìm kiếm chỗ trú, anh tình cờ thấy một hang động hẻo lánh, lối vào bị cỏ dại che khuất.

Anh dọn cỏ để vào trong tránh mưa. Nhưng càng đi sâu, anh càng ngạc nhiên vì cái hang khá rộng, hun hút. Tò mò, anh đi sâu vào trong với hi vọng khám phá ra hang động bí mật.

Đang đi thì anh vấp phải một vật gì cứng và ngã xuống đất. Anh cúi xuống nhìn thì phát hiện dưới đất là một cục vàng.

Tạnh mưa, anh vội vã trở về nhà, lấy những thứ cần thiết rồi quay lại động. Anh còn phát hiện ở đó có một đống vàng nặng tới hơn 100kg.

Trú mưa vô tình phát hiện hang động lạ, người đàn ông choáng váng với cảnh tượng trước mắt - 2

Biết đó là khối tài sản không lồ và anh không cũng không thể mang hết đi cùng một lúc. Vì vậy, anh lấy chiếc áo mình mặc quấn số vàng đó lại rồi trở về nhà bàn bạc với gia đình.

Gia đình ban đầu không tin lại có chuyện tốt như vậy nhưng họ đã choáng khi anh lấy ra một cục vàng. Sau khi bàn bạc, họ quyết định đổi tiền ở ngân hàng vì nghĩ như vậy sẽ an toàn hơn.

Nhưng khi người nông dân vừa đến ngân hàng với số vàng trên tay, nhân viên ngân hàng tỏ ra nghi ngờ. Cách ăn mặc của anh khiến họ nghĩ anh không thể giàu có như vậy. Và khi anh đang cố gắng giải thích, họ bí mật gọi cảnh sát.

Kết quả, anh nông dân bị cảnh sát bắt giữ. Bởi trong bối cảnh xã hội thời đó, một nông dân bình thường như anh không thể nào sở hữu số vàng lớn như vậy được. Việc giàu có đột xuất của anh thực sự là dấu hỏi lớn.

Ban đầu, cảnh sát nghi ngờ anh có liên quan đến vụ trộm mộ vì Sơn Tây là một tỉnh giàu di tích văn hóa, thường xuyên bị trộm mộ ghé thăm. Dưới sự thẩm vấn của cảnh sát, người nông dân cũng thú nhận mọi chuyện.

Trú mưa vô tình phát hiện hang động lạ, người đàn ông choáng váng với cảnh tượng trước mắt - 3

Cảnh sát sau đó đã mời các chuyên gia xác định số vàng. Điều gây sốc là những cục vàng này thực chất là di tích văn hóa thời nhà Đường. Trên mỗi cục vàng đều khắc dòng chữ "Zhang Tongru ".

Zhang Tongru là một nhân vật đời nhà Đường. Sau khi An Lộc Sơn trở thành hoàng đế, ông được bổ nhiệm vào các vị trí Tây Cảnh Lưu Thọ và Cảnh Chiêu Âm, chịu trách nhiệm trấn giữ Trường An.

Zhang Tongru đã tích lũy được rất nhiều của cải trong thời kỳ khó khăn. Sau đó ông đã giấu những bảo vật này trong một hang động với hy vọng sau này sẽ có cơ hội sử dụng. Nhưng rồi ông đã chết trong cuộc nổi loạn An Sử. Và của cải của ông mới được người nông dân tìm thấy.

Câu chuyện của Zhang Tongru nhắc nhở chúng ta rằng sự giàu sang có được bằng những cách không công bằng rốt cuộc sẽ không tồn tại được lâu.

Số phận của mỗi người đều nằm trong tay họ, chỉ có sống thực tế và làm giàu một cách hợp pháp thì mới bền lâu.

Tái hôn một mình ôm con trong viện, vợ chết lặng nghe cuộc điện thoại từ chồng
Không còn khả năng quay lại với chồng cũ, người phụ nữ này quyết định nghe theo gia đình, tái hôn với người đàn ông có một con gái riêng. Không ngờ...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h