Người phụ nữ mang chiếc kẹp tóc vàng đi thẩm định, chuyên gia đọc dòng chữ rồi hỏi: "Bạn là công chúa à?"

Phú Nguyễn - Ngày 17/11/2023 14:29 PM (GMT+7)

Sau khi xem xét chiếc trâm vàng, dòng chữ in trên đó khiến các chuyên gia bất ngờ và nhận định đó là sản phẩm hoàng gia.  

Trong một chương trình thẩm định báu vật cổ, một người phụ nữ tham gia chương trình mang bảo vật gia truyền đến. Người phụ nữ này sống ở Bắc Kinh, rất thích các chương trình thẩm định báu vật và thường rất ngưỡng mộ những người tham gia chương trình.

Gia đình có báu vật nên bà cũng muốn mang đến chương trình, nhờ các chuyên gia định giá. Bà được các con hộ tống mang báu vật đến. Vật gia truyền bà mang theo là một chiếc kẹp tóc bằng vàng từ thời cha ông để lại. Bà rất trân quý chiếc trâm vàng này, thi thoảng mang ra ngắm.

Người phụ nữ mang chiếc kẹp tóc vàng đến chương trình thẩm định

Người phụ nữ mang chiếc kẹp tóc vàng đến chương trình thẩm định

Tuy không biết xuất xứ của chiếc trâm vàng này nhưng rõ ràng nó rất quý và cực hiếm, được bà đánh giá cao. Những người tham gia chương trình cũng rất quan tâm tới chiếc trâm của bà. Các chuyên gia cũng khá để ý. Họ xác nhận chiếc kẹp tóc này bằng vàng nguyên chất. Quan sát cẩn thận, chuyên gia phát hiện trên trâm dòng chữ "Được sản xuất dưới sự giám sát của nội vụ phủ".

Điều này cho thấy, có thể chiếc trâm có nguồn gốc hoàng tộc. Các chuyên gia liền hỏi thân phận của người phụ nữ: "Bạn có phải là công chúa không?". Nghe câu hỏi của chuyên gia, người phụ nữ đáp không phải. Bà cũng cho biết chiếc trâm thực sự là đồ hoàng gia. Vậy câu chuyện ẩn sau đó là gì?

Thì ra, chiếc kẹp tóc bằng vàng này quả thực có nguồn gốc phi thường. Chủ nhân ban đầu của nó là phi tần của vua Phổ Nghi, hoàng phi Văn Tú. Khi hai người mới kết hôn, vua Phổ Nghi vô cùng sủng ái phi tần này nên đã yêu cầu phủ nội vụ làm riêng một chiếc trâm bằng vàng tinh xảo và độc đáo này để tặng cho Văn Tú.  

Nhưng sau này, dưới sự cai trị của người Nhật, vua Phổ Nghi trở thành hoàng đế bù nhìn của Mãn Châu và mong muốn khôi phục lại quyền cai trị của nhà Thanh. Văn Tú phản đối cách làm đó vì biết rõ tham vọng của người Nhật nên giữa họ xảy ra rạn nứt. Và cuối cùng hoàng phi Văn Tú cũng chọn rời bỏ Phổ Nghi.

Người phụ nữ mang chiếc kẹp tóc vàng đi thẩm định, chuyên gia đọc dòng chữ rồi hỏi: amp;#34;Bạn là công chúa à?amp;#34; - 2

Sau khi rời xa vua Phổ Nghi, Văn Tú sống một cuộc sống bình thường. Để nuôi sống gia đình, bà làm rất nhiều việc. Sau đó bà gặp một người đàn ông tên Lý Chấn Đông. Hai người kết hôn. Cuộc sống của họ tương đối hạnh phúc. Nhưng sức khỏe của Văn Tú không được tốt. Bà không sinh được con và qua đời ở tuổi 44 vì bạo bệnh.

Trước khi Phổ Nghi qua đời, ông đã đưa chiếc trâm vàng này cho Lý Chấn Đông giữ làm kỉ niệm. Sau đó Lý Chấn Đông kết hôn lần nữa và đưa chiếc trâm vàng này cho người vợ sau là Liu. Đồng thời ông kể cho vợ nghe về chiếc trâm vàng. Và Lý Chấn Đông này chính là bố của người phụ nữ mang chiếc trâm vàng lên thẩm định. Người phụ nữ này cũng có kí ức mơ hồ về chiếc trâm nhưng không nhớ rõ nguồn gốc.

Sau khi người phụ nữ nói, chuyên gia đưa ra một câu khẳng định rằng chiếc kẹp tóc bằng vàng này chính là hàng thật, có ghi chép nhất định trong lịch sử. Chủ nhân ban đầu của nó là hoàng phi Văn Tú. Chiếc kẹp tóc có nguồn gốc rất đặc biệt và có giá trị cao. Các chuyên gia đánh giá nó khoảng 3 triệu tệ. "Tôi chưa bao giờ nghĩ chiếc kẹp tóc của mình lại có giá trị lớn đến vậy", người phụ nữ nói và chia sẻ niềm vui cùng các con.

Người phụ nữ cũng cho biết sẽ truyền chiếc trâm vàng từ đời này sang đời khác, coi nó là báu vật gia truyền và sẽ không bán. Các con của bà cũng ủng hộ quyết định của mẹ.

Thanh niên lên núi nhặt được khúc gỗ mục lấp lánh, đứng không vững khi nghe chuyên gia thẩm định
Chàng thanh niên không thể ngờ rằng khúc gỗ mục tưởng bỏ đi lại là thứ quý như vàng, không mấy ai có.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h