Trúng số 81 tỷ 25 năm trước, người phụ nữ vẫn miệt mài làm việc vì lý do bất ngờ

Khánh Hằng - Ngày 10/09/2020 00:08 AM (GMT+7)

Bất ngờ trúng số độc đắc hơn 81 tỷ đồng, trở thành triệu phú chỉ sau một đêm nhưng người phụ nữ này vẫn quyết định miệt mài làm việc suốt 25 năm qua vì lý do ai cũng xúc động.

Bà Elaine Thompson, 64 tuổi, sống tại thị trấn Killingworth, Bắc Tyneside, phía đông bắc nước Anh, dù tuổi đã khá cao nhưng vẫn cần mẫn làm việc tại siêu thị Marks & Spencer. Ca làm việc của bà bắt đầu lúc 2h sáng và kết thúc lúc 9h sáng. Điều khiến người ta kinh ngạc hơn nữa về bà Elaine đó là bà có một cuộc sống giàu có, dư dả vì từng trúng số độc đắc với số tiền thưởng "khủng", đủ để sống sung túc cả đời.

Vào tháng 12/1995, bà Elaine khi ấy mới 39 tuổi, đã mua một tấm vé số để thử vận may và không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành người chiến thắng. Không thể ngờ, thần may mắn đã mỉm cười với bà. Bà Elaine đã trúng giải cao nhất của đợt vé số với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2,7 triệu bảng Anh (hơn 81 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Trúng số 81 tỷ 25 năm trước, người phụ nữ vẫn miệt mài làm việc vì lý do bất ngờ - 1

Trở thành triệu phú chỉ sau một đêm, bà Elaine vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Với số tiền đó, bà hoàn toàn có thể cùng chồng con sống sung sướng, dư dả trong nhiều năm trời mà không cần lo nghĩ bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, người phụ nữ này lại đưa ra lựa chọn hoàn toàn khác biệt và khó hiểu.

Thay vì cầm số tiền khổng lồ đó đi ăn tiêu, chơi bời, bà Elaine và chồng mình là ông Derek quyết định vẫn làm việc như những người bình thường, sống một cuộc sống hoàn toàn bình thường như trước đây. Cặp vợ chồng làm vậy là bởi họ muốn làm gương, trở thành hình mẫu tốt đẹp cho những đứa con nhỏ của mình là Karen và Gary, khi đó mới 5 và 10 tuổi. Cặp vợ chồng vẫn cần mẫn làm việc suốt 25 năm qua dù đến nay tuổi đã khá cao.

Mặc dù sức khỏe yếu vì mắc căn bệnh hen suyễn, bà Elaine vẫn làm thêm trong một siêu thị, ngay cả thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành. 

Trúng số 81 tỷ 25 năm trước, người phụ nữ vẫn miệt mài làm việc vì lý do bất ngờ - 2

Bà Elaine chia sẻ: "Tôi bắt đầu công việc từ 2 sáng và kết thúc lúc 9h sáng mỗi ngày. Công ty thật tuyệt vời vì đã để tôi rời đi từ 8h30 sáng vì tôi bị hen suyễn và dễ tổn thương, nhờ đó mà tôi sẽ không tiếp xúc với bất cứ khách hàng nào. Tôi thường thức dậy lúc nửa đêm, ra khỏi nhà lúc 1h15 sáng.

Vào một vài thời điểm địa phương bị phong tỏa do dịch bệnh, nó thật sự rất khó khăn. Tôi đã lái xe đi làm với suy nghĩ: "Mình đang làm gì thế này?". Nhưng tôi vẫn tiếp tục làm việc như vậy, tôi không thể nghỉ được. Chỉ một tuần nữa tôi sẽ bước sang tuổi 65 nhưng tôi vẫn chưa sẵn sàng nghỉ hưu".

Nói về quyết định có phần kỳ lạ của mình cách đây 25 năm, bà Elaine chia sẻ: "Tại thời điểm đó, tôi có 2 đứa con nhỏ. Điều quan trọng là bọn trẻ phải thấy bố mẹ chúng làm việc chăm chỉ để học tập theo. Chúng ta sẽ không nhận được bất cứ thứ gì từ cuộc sống nếu không tự mình nỗ lực".

Bà Elaine hy vọng hành động của mình sẽ truyền cảm hứng cho các con và quả thực như vậy, 2 người con của bà đều đạt thành tích tốt trong học tập và trở thành những người thành công. 

Trúng số 81 tỷ 25 năm trước, người phụ nữ vẫn miệt mài làm việc vì lý do bất ngờ - 3

Sắp tới, bà Elaine và ông Derek dự định sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày trúng số độc đắc, đúng vào ngày kỷ niệm đám cưới của họ.

Sau khi các con lớn lên, bà Elaine và ông Derek cũng thường xuyên đi du lịch tới Las Vegas - địa điểm yêu thích của họ. Cặp vợ chồng cũng mua cho 2 cậu con trai nhà riêng để họ sống khi lập gia đình.

Một trong những thứ hiếm hoi bà Elaine và ông Derek "vung tay" là khi họ quyết định mua một chiếc ô tô Ford Fiesta và 3 con ngựa đua. 

Bà Elaine chia sẻ thêm: "Tôi rất yêu thích công việc của mình và không vì tôi trúng số mà từ bỏ nó. Tôi nghĩ đó là sự cân bằng. Tôi vẫn tiếp tục làm việc nhưng giờ giấc làm việc của tôi phù hợp với tôi hơn. Thời gian còn lại, tôi dành để giúp đỡ và hỗ trợ các tổ chức từ thiện gần gũi với tôi".

Chàng trai trúng số 30 tỷ đưa bạn đi du lịch, trác táng với 150 cô gái giờ ra sao?
Chỉ 3 ngày sau khi trúng món xổ số khổng lồ, chàng trai lập tức lên kế hoạch ăn chơi trác táng bằng cách đưa bạn bè đi du lịch vòng quanh thế giới,...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h