Trường Đại học 'Kinh Công' chưa được tuyển sinh ngành Y-Dược

Ngày 28/12/2015 18:45 PM (GMT+7)

Vì chưa đáp ứng đủ điều kiện theo yêu cầu, nên Bộ Y tế và Bộ GD & ĐT chưa đồng ý để trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh 2 ngành Y Đa khoa và Dược học.

Liên quan đến vấn đề Bộ giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) cho phép trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành đào tạo Y đa khoa và dược học, chiều ngày 28/12 Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Y tế đã tổ chức họp báo trả lời những thắc mắc liên quan đế sự việc làm “dậy sóng” dư luận này.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Cường, phó Vụ trưởng Vụ Pháp Chế, Bộ GD & ĐT cho hay, tính đến 20 giờ ngày 23/12 sau khi tiến hành kiểm tra liên bộ, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã bổ sung một số điều kiện giảng dạy theo yêu cầu của liên bộ đề ra trước đó.

Đối với ngành Dược học: Bộ GĐ&ĐT và Bộ Y tế đồng ý để Trường đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo ngành Dược học từ năm 2016 nếu thực hiện xong hợp đồng mua bán thiết bị đã ký với trị giá 23 tỷ đồng; bổ xung tối thiểu một thạc sĩ môn Phân tích kiểm nghiệm và báo cáo bộ GĐ&ĐT, Bộ Y tế. Chỉ tiêu xác định theo đúng Thông tư 32/2015/TT BGDĐT ngày 16/12 của Bộ GĐ&ĐT.

Trường Đại học Kinh Công chưa được tuyển sinh ngành Y-Dược - 1

Sẽ xét xét cho phép đào tạo ngành y và dược học với trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ khi đủ điều kiện.

Đối với ngành Y Đa khoa: Bộ GDĐT và Bộ Y tế sẽ xem xét cho phép Trường đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh sau khi trường bổ sung đội ngũ, trong đó có 01 tiến sĩ Sản khoa, 6 giảng viên cơ hữu đúng chuyên ngành của 6 môn học: Chẩn đoán hình ảnh, truyền nhiễm, ký sinh trùng, sinh lý bệnh, miễn dịch, mô phôi và thực hiện hợp đồng mua bán trang thiết bị trị giá 11 tỷ đồng.

Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng đã đề nghị trường khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để sớm được công nhận là phân hiệu của trường tại Từ Sơn - Bắc Ninh.

Trong buổi họp báo chiều nay (28/12), bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Quyền vụ trưởng Vụ giáo dục đại học – Bộ GD&ĐT cho biết: “Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN chưa được tuyển sinh 2 ngành Y, Dược, vì đang thiếu một số yếu tố như 2 đoàn kiểm tra liên bộ nhận định. Khi nào trường đáp ứng đủ và báo cáo 2 bộ, 2 bộ xem xét thì mới cho tuyển sinh. Tuy nhiên, Bộ GD&DT không áp dụng vào năm 2016 hay bất cứ năm nào, chỉ khi trường đáp ứng yêu cầu thì 2 bộ mới cho phép trường tuyển sinh”.

Trước đó, ngày 19/11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào Tạo Bùi Văn Ga  ký chuyển Quyết định số 5758/QĐ-BGDĐT ghi rõ về việc: “Cho phép Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo trình độ đại học, hệ chính quy ngành Y đa khoa, mã số: 52720101; Dược học, mã số: 52720401.

Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của các ngành trên nằm trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh chính quy của Trường. Việc tuyển sinh, tổ chức đào tạo, đánh giá kết quả học tập và cấp bằng tốt nghiệp thực hiện theo quy định hiện hành”.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan