Truy tìm người phụ nữ bán vé số vào khu cách ly

Ngày 12/03/2021 19:00 PM (GMT+7)

Một phụ nữ vừa lẻn vào khu cách ly thì bị phát hiện, nhưng đã bỏ trốn sau khi lực lượng chức năng đưa vào nơi cách ly.

Theo thông tin ban đầu vào sáng 10/3, nhân viên y tế của Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh Tiền Giang tại Phòng khám đa khoa Quân dân y trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang đã phát hiện bà N.T.T.T. (SN 1969, quê quán Phường 1, thị xã Gò Công, Tiền Giang) đang tạm trú ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho.

Bà T. hành nghề bán vé số đã lẻn vào phòng cách ly điều trị bệnh nhân N.T.T. (SN 1987), bệnh nhân N.T.T. là công dân Việt Nam nhập cảnh về từ Malaysia đã có kết quả dương tính Sars-Cov-2 nên báo cho lực lượng công an đang trực tại bệnh viện phối hợp đưa bà T. đi cách ly.

Truy tìm người phụ nữ bán vé số vào khu cách ly - 1

Một bệnh viện dã chiến tại tỉnh Tiền Giang.

Do bà T. không chịu cách ly nên Công an huyện Châu Thành đã cử 3 cán bộ đến Trung tâm y tế huyện Châu Thành phối hợp với nhân viên y tế canh giữ bà T.. Tuy nhiên đến 0h26 ngày 11/3, thì bà T. đã bỏ trốn khỏi phòng cách ly.

Sáng ngày 12/3, bác sĩ Nguyễn Thanh Linh PGĐ sở Y tế Tiền Giang kiêm Giám đốc bệnh viện dã chiến cho biết khi phát hiện bà T. lẻn vào phòng bệnh nhân nhiễm COVID-19 thì nhân viên y tế đã nhanh chóng phối hợp với Công an giữ bà T. lại và đưa về Trung tâm y tế huyện Châu Thành cách ly, tuy nhiên qua trích xuất camera trong phòng bệnh thì bà Thủy chỉ vào phòng chứ chưa tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Bác sĩ Linh cũng cho biết thêm Phòng khám đa khoa Quân dân y nơi đặt bệnh viện dã chiến đã ngừng hoạt động khi tiếp nhận điều trị cho bệnh viện nhiễm SARS-Cov2, khi nào không tiếp nhận điều trị bệnh nhân thì phòng khám mới hoạt động lại.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang thì cơ quan chức năng đã tìm được bà T. ở thị xã Gò Công, Tiền Giang và đưa bà này vào khu cách ly.

Hiện cơ quan chức năng cũng đang lấy mẫu xét nghiệm bà T. và truy vết những người tiếp xúc gần với bà T. để xử lý theo quy định.

Nữ tạp vụ ở Hải Dương nghi mắc COVID-19 viếng đám ma, đi chợ, đến chùa và ăn cơm cùng F0
Nữ tạp vụ nghi mắc ở Hải Dương là F1 của bệnh nhân 2528. Trong lịch trình di chuyển của mình, trường hợp này có đi đám ma ở cùng xóm, đi chợ mua đồ, ăn cơm cùng bệnh nhân...

Dịch COVID-19

Theo Đức Thịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19