TT Putin bất ngờ đưa ra những bình luận đặc biệt về Tổng thống Trump

Ngày 02/06/2017 17:25 PM (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin bất ngờ đưa ra những "bình luận lạ" về Tổng thống Mỹ Donald Trump. Dù khẳng định không phải là bạn, nhưng ông Putin nói thích những mẫu người như ông Trump...

“Một người như ông Trump không cần những lời khuyên"

Ngày 1/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng nói về mối quan hệ giữa ông và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ông chủ điện Kremlin khẳng định, ông không phải là “bạn bè” với ông Trump vì cả hai chưa từng gặp mặt và cũng không hề quen biết trước đó, nhưng ông hy vọng sẽ xây dựng được một mối quan hệ cá nhân tốt đẹp, mang tính chất xây dựng với ông chủ Nhà Trắng.

TT Putin bất ngờ đưa ra những bình luận đặc biệt về Tổng thống Trump - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói về mối quan hệ giữa ông với người đồng cấp Donald Trump.

Khẳng định trên được ông Putin đưa ra trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần thứ 21 ở St.Petersburg ngày hôm qua.

“Sao một người có thể thân thiết với một người khác mà họ chưa từng gặp nhau? Tôi tin là ông Trump không thể gọi tôi là một người bạn. Chúng tôi chưa từng bắt tay nhau, chưa từng gặp mặt nhau dù chỉ một lần”, Tổng thống Nga nói.

Tổng thống Putin cũng khẳng định, bản thân ông thường rất thích những mẫu người như ông Trump và ông tin rằng ông Trump là một người “thẳng thắn và thành thật”.

“Không thể đánh giá ông ấy với vị trí là một chính trị gia truyền thống. Ông ấy chưa từng hoạt động chính trị trước đây”, ông Putin nói, đồng thời cho rằng “cái nhìn tươi mới” của ông Trump với mọi thứ giống như là một lợi thế lớn theo một cách nào đó.

“Ông ấy có cái nhìn tươi mới với mọi thứ, dù một số người có thể thích hay không. Một cách thường trực, điều đó có thể mang lại những lợi thế nhất định”, Tổng thống Nga nói.

Ông Putin cũng nhắc lại, trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, ông Trump đã nhiều lần lặp lại sự cần thiết phải thiết lập mối quan hệ tốt đẹp và ý nghĩa giữa Moscow và Washington.

“Chúng tôi đã sẵn sàng với những cuộc đối thoại như thế với Tổng thống Mỹ”, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng bản thân không chắc việc mối quan hệ ấy sẽ đi tới đâu vì: “Những đấu đá nội bộ vẫn tiếp diễn ở Mỹ. Điều đó cản trở quan hệ hai bên”.

Mối quan hệ gây tranh cãi

Khi được hỏi về lời khuyên cho Tổng thống Mỹ trong cách giải quyết nạn quan liêu, nhà lãnh đạo Nga nói: “Một người như ông Trump không cần những lời khuyên, đặc biệt là trong những vấn đề chính trị nội bộ”.

“Nhìn chung, đưa ra lời khuyên cho đồng nghiệp luôn luôn phản tác dụng” bởi đó có thể là cái cớ về sau để họ đổ lỗi trong trường hợp thất bại, ông Putin nêu quan điểm.

TT Putin bất ngờ đưa ra những bình luận đặc biệt về Tổng thống Trump - 2

Mối quan hệ giữa Tổng thống Nga và Mỹ luôn là đề tài bàn tán của giới chức Mỹ.

Trong cuộc điện đàm hồi tháng5 giữa Tổng thống Trump và ông Putin, hai vị nguyên thủ đã thỏa thuận có thể sẽ gặp mặt tại hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, dự kiến diễn ra vào ngày 7 và 8 tháng 7 tới.

Những tuyên bố của ông Trump về sự cần thiết phải cải thiện quan hệ với Moscow là nguyên nhân dẫn tới những cáo buộc ông đã làm bạn với Tổng thống Nga Putin và bí mật “thông đồng” với giới chức Nga để thắng cử trong kỳ bầu cử cuối năm ngoái.

Cả Nga và đội ngũ của ông Trump đều lên tiếng phủ nhận những cáo buộc trên. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Mỹ vẫn đang bị Quốc hội điều tra.

Theo Danh Tuyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Vladimir Putin