Tự tiên đoán cái chết của bản thân, nữ ca sĩ nhận cái kết buồn khi đang ở đỉnh cao

Bảo Linh - Ngày 07/06/2021 00:08 AM (GMT+7)

Khi mới bước sang tuổi 30 và đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, nữ ca sĩ huyền thoại Patsy Cline đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay kinh hoàng vào ngày 5/3/1963.

Không lâu trước khi Patsy Cline qua đời, ngôi sao nhạc đồng quê vô cùng xinh đẹp này đã đưa ra một dự đoán kỳ lạ. "Tôi đã gặp 2 điều tồi tệ. Lần thứ 3 hoặc sẽ là lần cuối, hoặc sẽ cướp đi tính mạng tôi", cô nói với một ca sĩ đồng nghiệp.

Một tuần sau đó, Patsy có mặt trên chiếc máy bay Piper PA-24 Comanche nhỏ sau một buổi biểu diễn ở thành phố Kansas, bang Missouri, Mỹ. Trên máy bay có các ngôi sao nhạc đồng quê như Hawkshaw Hawkins, Cowboy Copas cùng với quản lý của cô kiêm phi công Randy Hughes. Thông thường, chuyến bay trở về Nashville Tennessee này vốn rất dễ dàng. Tuy nhiên, phi công Hughes lại bị mất phương hướng sau 13 phút cất cánh. Anh lao vào một khu rừng ở Camden, Tennessee với tốc độ tối đa khiến toàn bộ người trên đó tử nạn ngay lập tức.

Tự tiên đoán cái chết của bản thân, nữ ca sĩ nhận cái kết buồn khi đang ở đỉnh cao - 1

Khoảnh khắc máy bay gặp nạn khiến Patsy Cline cùng đồng nghiệp tử vong đã được ghi lại trên chiếc đồng hồ đeo tay của cô. Nó dừng lại đúng 6h20 chiều ngày 5/3/1963, năm nữ ca sĩ 30 tuổi.

Sự trỗi dậy của huyền thoại nhạc đồng quê

Vào thời điểm Pasty Cline qua đời, cô đã đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Các ca khúc của cô như "Walkin 'After Midnight" và "I Fall To Pieces" đã đứng đầu các bảng xếp hạng. Ca khúc "Crazy" của cô trở thành một trong những bài hát được phát trực tuyến nhiều nhất mọi thời đại.

Nhưng sự nổi tiếng không đến dễ dàng. Sinh ra tại Virginia Patterson Hensley vào ngày 8/9/1932, thời thơ ấu của Pasty không êm đềm. Cô rời khỏi nhà năm 15 tuổi với hy vọng trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. "Con bé chẳng biết nổi một nốt nhạc. Nó chỉ có năng khiếu, vậy thôi", mẹ Pasty sau đó chia sẻ.

Tự tiên đoán cái chết của bản thân, nữ ca sĩ nhận cái kết buồn khi đang ở đỉnh cao - 2

Nghệ danh "Patsy Cline" được ghép từ họ của người chồng đầu tiên là Cline và tên đệm của cô, Patterson. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân không có tình yêu này đã kết thúc ngay sau khi Patsy thành danh.

Phải mất rất nhiều thời gian cho đến khi gặp được người quản lý Randy Hughes thì Patsy mới bắt đầu tạo dựng được tên tuổi của mình. Cô đã đi lưu diễn với Johnny Cash Show vào năm 1962 và biểu diễn ở các địa điểm như Carnegie Hall. Nhà phê bình Robert Shelton của tờ báo The New York Times đã bị cuốn hút và thuyết phục bởi những ca khúc chạm vào trái tim của Patsy.

Đó cũng là khoảng thời gian Patsy gặp và kết hôn với người chồng thứ hai, cũng là người chồng cuối cùng, Charlie Dick. Họ đã có với nhau 2 người con.

Tự tiên đoán cái chết của bản thân, nữ ca sĩ nhận cái kết buồn khi đang ở đỉnh cao - 3

Tuy nhiên, đằng sau cánh gà, Patsy bắt đầu có linh cảm diệt vong kỳ lạ. Cô từng chia sẻ những điềm báo về cái chết của mình với các đồng nghiệp là June Carter và Loretta Lynn. Vào tháng 4/1961, Patsy thậm chí còn phác thảo di chúc của mình trên một chuyến bay của Delta Airlines, nói rõ cả trang phục cô muốn khi được chôn cất. Lúc này, Patsy mới 28 tuổi nhưng luôn có có linh cảm kỳ lạ về những gì sắp xảy đến với chính mình. Dường như có điều gì đó khiến Patsy "tiên đoán" được cái chết của bản thân.

Vụ tai nạn gây chấn động thế giới

Patsy Cline có thể đã nghĩ đến cái chết, nhưng những ngày cuối đời cô vẫn tràn đầy sức sống. Cuối tuần đó, cô đi diễn tại New Orleans và Birmingham. Sau đó đến ngày 3/3/1963, cô tới thành phố Kansas để tham gia một buổi hòa nhạc từ thiện. Tại đây, Patsy khép lại chương trình với một số bản hit của mình như “She's Got You”, “Sweet Dreams”, “Crazy” và “I Fall to Pieces”.

Tự tiên đoán cái chết của bản thân, nữ ca sĩ nhận cái kết buồn khi đang ở đỉnh cao - 4

"Tôi sẽ không bao giờ quên chiếc váy voan trắng tuyệt đẹp cô ấy đã mặc. Cô ấy thật xinh đẹp. Mọi người chỉ la hét khi cô ấy hát "Bill Baily". Cô ấy đã hát bằng cả ngọn lửa đam mê", Dottie West, một nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình và là một trong những người bạn của Patsy nhớ lại.

Sau khi kết thúc buổi biểu diễn, Patsy trở về khách sạn. Cô cố trở về Nashville cùng phi công Hughes vào ngày hôm sau nhưng do sương mù dày đặc nên họ không thể cất cánh. Lúc này, Dottie West đề nghị Patsy đi cùng hai vợ chồng cô ấy về nhà bằng ô tô nhưng cô từ chối. "Đừng lo cho tớ. Đã đến lúc tớ phải đi rồi. Đó là lúc tớ phải đi", Patsy đáp lại một cách kỳ lạ.

Ngày hôm sau, Patsy lên máy bay cùng Hughes tại thành phố Kansas. Đồng hành cùng hai người còn có 2 ca sĩ nhạc đồng quê khác là Hawkshaw Hawkins và Cowboy Copas. Họ cất cánh vào khoảng 14h chiều, dừng lại tại Dyersburg, Tennessee để tiếp nhiên liệu. Ở đó, Hughes đã được cảnh báo về gió lớn và tầm nhìn thấp nhưng anh ta phớt lờ lời cảnh báo này. "Tôi đã đi đến đây rồi, chúng tôi sẽ về nhà sớm", Hughes nói.

Tự tiên đoán cái chết của bản thân, nữ ca sĩ nhận cái kết buồn khi đang ở đỉnh cao - 5

Khoảng 18h07, Hughes, Patsy và những người khác cất cánh lại. Nhưng ngay sau khi cất cánh không lâu, Hughes bị lạc trong mây. Không thể tìm thấy lối ra, anh ta tăng tốc và lao thẳng xuống. Khi vụ tai nạn được phát hiện vào sáng hôm sau, những người tìm kiếm đã thấy một cánh máy bay cắm vào cây, động cơ nằm dưới một hố sâu tới 6m. Điều này chứng tỏ máy bay đã lao thẳng đầu xuống đất với tốc độ tối đa. Tất cả mọi người đều thiệt mạng sau va chạm.

Di sản của một huyền thoại

Cái chết của Patsy Cline gây chấn động làng nhạc thế giới lúc bấy giờ. Và dù ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, Patsy chắc chắn đã để lại dấu ấn với dòng nhạc đồng quê. Cô phối hợp son môi với quần dài và boot cao bồi và trở thành người phụ nữ đầu tiên mặc quần trên sân khấu Grand Ole Opry. Phong cách hát đặc biệt của Patsy đã giúp thu hẹp khoảng cách giữa nhạc pop và nhạc đồng quê. Vào năm 1973, cô trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên được bầu chọn vào Đại lộ Danh vọng mảng nhạc đồng quê.

Tự tiên đoán cái chết của bản thân, nữ ca sĩ nhận cái kết buồn khi đang ở đỉnh cao - 6

Trước khi Patsy Cline qua đời, cô đã tự hỏi làm thế nào mình đạt được những thành công vang dội trong năm 1962. Cô được các nhà cung cấp âm nhạc Mỹ vinh danh là "Nữ ca sĩ nhạc đồng quê hàng đầu" và được Music Reporter phong tặng danh hiệu "Ngôi sao của năm". "Thật tuyệt vời. Nhưng mình phải làm gì cho năm 63? Mọi chuyện xảy ra tới mức Cline giờ cũng không thể theo kịp Cline", cô viết cho một người bạn.

Patsy Cline đã không còn sống để chứng kiến ​​những gì cô có thể làm được sau năm 1963. Nhưng sức mạnh của cô không chỉ trường tồn sau khi cô qua đời mà tình yêu dành cho âm nhạc của cô vẫn còn cho đến ngày nay.

Dùng mỹ nam kế quyến rũ nữ đại gia để đổi đời, tỷ phú ê chề lúc về già
Dùng nhan sắc để đổi lấy tiền bạc và danh vọng nhưng vào những năm cuối đời, vị tỷ phú này lại vô cùng hối hận vì những lựa chọn của mình.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h