Dùng "mỹ nam kế" quyến rũ nữ đại gia để đổi đời, tỷ phú ê chề lúc về già

Khánh Hằng - Ngày 19/05/2021 00:08 AM (GMT+7)

Dùng nhan sắc để đổi lấy tiền bạc và danh vọng nhưng vào những năm cuối đời, vị tỷ phú này lại vô cùng hối hận vì những lựa chọn của mình.

Li Chunping là một tỷ phú và nhà từ thiện nổi tiếng tại Trung Quốc. Ông từng chi rất nhiều tiền để ủng hộ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cũng như các hoạt động từ thiện xã hội. Tuy nhiên, cuộc sống của ông lại không hề hạnh phúc và yên bình. Khối tài sản mà Li Chunping có được không phải do ông kinh doanh mà có. Sau đó, chính ông lại phải hối hận về những lựa chọn của bản thân.

Li Chunping sinh năm 1949 tại Giang Tô, Trung Quốc. Bà của ông là người lai Trung - Pháp nên Li Chunping cũng được thừa hưởng gen lai này, nhờ đó mà sở hữu ngoại hình điển trai và cuốn hút. 

Dùng amp;#34;mỹ nam kếamp;#34; quyến rũ nữ đại gia để đổi đời, tỷ phú ê chề lúc về già - 1

Đến năm 16 tuổi, Li Chunping theo gia đình tới thủ đô Bắc Kinh để sinh sống vì công việc của bố ông. Sau khi tốt nghiệp, ông tiếp bước bố và trở thành một người lính.

Những năm phục vụ trong quân ngũ không hề dễ dàng, thậm chí vô cùng khó khăn và vất vả nhưng đã rèn luyện cho ông Li Chunping một sức mạnh hơn người. Khi cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt, ông bắt đầu tìm đến âm nhạc để giải khuây. Hình ảnh chàng trai điển trai ngồi trên bãi cỏ, chơi phong cầm dưới ánh hoàng hôn đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhờ biểu hiện xuất sắc của mình, Li Chunping đã được tuyển vào đoàn nghệ thuật với tư cách nghệ sĩ đàn phong cầm.

Li Chunping ở lại quân đội gần 10 năm, sau đó bị bệnh nên được chuyển tới xưởng phim Bắc Kinh. Tại đây, ông đã phải lòng một cô gái xinh đẹp. Cô gái này nhận được rất nhiều lời tỏ tình, cũng có nghĩa là Li Chunping có nhiều tình địch. Trong một lần, ông đã gây gổ đánh nhau với một trong số những tình địch là nam diễn viên. Tất nhiên, một diễn viên chân yếu tay mềm không thể là đối thủ với Li Chunping nên đã bị ông hạ gục trong chớp mắt.

Dùng amp;#34;mỹ nam kếamp;#34; quyến rũ nữ đại gia để đổi đời, tỷ phú ê chề lúc về già - 2

Nam diễn viên kia bị thương nặng phải nhập viện. Chính vì thế, Li Chunping cũng bị kỷ luật nặng, không chỉ bị khai trừ khỏi đảng và cơ quan công quyền mà còn bị điều tới một nông trại để lao động cải tạo trong vòng 3 năm. Tức giận khi con trai gây rối, bố của Li Chunping đã tuyên bố từ mặt con và đuổi ông ra khỏi nhà. Khi ấy, Li Chunping mới 28 tuổi.

Không có nguồn thu nhập, không có người thân bên cạnh, bị coi là tội đồ, cuộc sống của Li Chunping rơi vào bế tắc. Tệ hơn nữa, sức khỏe của ông cũng đi xuống khi mắc bệnh viêm phổi. Đã có lúc, Li Chunping muốn tìm đến cái chết để giải thoát nhưng lại may mắn gặp được một nữ diễn viên trong đoàn kịch giúp ông vực dậy tinh thần. Cả hai yêu nhau nhưng đáng tiếc mối tình này không kéo dài được lâu.

Sau khi trải qua hàng loạt sự cố và rút kinh nghiệm từ những mối tình trước, Li Chunping nhận ra rằng ngoại hình có thể trở thành một lợi thế. Ông nói: "Ngoại hình là vũ khí duy nhất của tôi. Tôi có thể sử dụng nó để ra nước ngoài và thay đổi cuộc sống của mình".

Dùng amp;#34;mỹ nam kếamp;#34; quyến rũ nữ đại gia để đổi đời, tỷ phú ê chề lúc về già - 3

Ngay khi kết thúc thời gian lao động cải tạo, Li Chunping bắt đầu kế hoạch của mình. Ngày ngày, ông ăn mặc bảnh bao, tới một quán cafe tại khách sạn Bắc Kinh, lặng lẽ ngồi đợi ai đó. Ông không biết mình đang chờ đợi ai nhưng chắc chắn biết mình đang làm gì.

Cuối cùng, điều gì phải tới cũng tới. Một ngày năm 1979, ông Li Chunping đã gặp được một nữ diễn viên Hollywood, hơn ông tới 38 tuổi. Bà là một nữ đại gia giàu có người ngoại quốc. Bà từng mơ sẽ gặp được tình yêu cuối cùng của cuộc đời tại Bắc Kinh nên đã tới đây tìm, sau đó đã trúng "tiếng sét ái tình" ngay trong lần đầu nhìn thấy Li Chunping. Bà cũng nói rằng Li Chunping rất giống mối tình đầu của mình.

Thế là nữ đại gia này đã nhanh chóng cầu hôn Li Chunping với mong muốn đưa ông cùng sang Mỹ sinh sống. Đây đúng là ước nguyện của Li Chunping nhưng nghĩ đến khoảng cách tuổi tác, sống với người phụ nữ hơn mình 38 tuổi khác xa so với tưởng tượng, cuối cùng ông đã từ chối.

Dùng amp;#34;mỹ nam kếamp;#34; quyến rũ nữ đại gia để đổi đời, tỷ phú ê chề lúc về già - 4

Sau đó, được sự giúp đỡ của một cặp vợ chồng người Anh, Li Chunping đã tới Anh và tự mình tìm được việc làm. Tuy nhiên trong một lần đi đường, ông gặp tai nạn giao thông, người tài xế chạy trốn, bản thân bị thương nặng nên được người đi đường đưa vào bệnh viện.

Không thể tiếp tục làm việc kiếm tiền được nữa, Li Chunping thất vọng trở về Trung Quốc. Trong thời gian này, nữ đại gia nhiều tuổi vẫn luôn hỏi han, ngỏ ý muốn chu cấp cho ông. Sau một thời gian suy nghĩ, Li Chunping quyết định sang Mỹ cùng nữ đại gia theo diện con trai của bà để được cấp thị thực.

Kể từ đó, Li Chunping trải qua 13 năm hạnh phúc nhất nhưng cũng thất vọng nhất của cuộc đời. Mặc dù không còn phải lo cơm ăn áo mặc, được sống trong biệt thự xa hoa, đi xe sang, tiền tiêu không hết nhưng ông lại bị nữ đại gia kia quản thúc, không có tự do, bị hạn chế bạn bè, đi đâu cũng có người theo dõi, cuộc sống chỉ được xoay quanh người tình, cứ như vậy suốt 13 năm trời.

Dùng amp;#34;mỹ nam kếamp;#34; quyến rũ nữ đại gia để đổi đời, tỷ phú ê chề lúc về già - 5

Tháng 11/1989, Li Chunping và nữ đại gia này chính thức kết hôn tại Mỹ. Chỉ đáng tiếc sau chưa đầy 1 năm, vào tháng 9/1990, nữ đại gia này đã qua đời vì bệnh tuổi già. Là chồng hợp pháp, Li Chunping trở thành tỷ phú chỉ sau 1 đêm nhờ thừa hưởng khối tài sản mà vợ để lại.

Năm 1991, Li Chunping đem khối tài sản khổng lồ này trở về Bắc Kinh, được nhiều người ngưỡng mộ vì thành công và giàu có. Mặc dù sở hữu số tiền nhiều người kiếm cả đời không được nhưng Li Chunping lại không hạnh phúc. Trước khi người vợ đại gia qua đời, bà đã bắt ông ký cam kết không được lấy thêm vợ mới, nếu không toàn bộ sẽ bị tịch thu. Không muốn trở nên nghèo khó, Li Chunping chỉ đành làm theo lời hứa này.

Suốt nhiều năm sau đó, Li Chunping sống độc thân và tận hưởng cuộc sống giàu có. Ông thuê tới 20 người giúp việc để chăm sóc mình còn bản thân chỉ biết ăn chơi trác táng. Ông sống không có mục tiêu và niềm tin, chỉ biết tiêu tiền từ ngày này qua tháng khác.

Thế nhưng Li Chunping cũng nổi tiếng là một tỷ phú chăm chỉ từ thiện. Năm 1992, gần như mỗi ngày ông đều quyên góp khoảng 70.000 nhân dân tệ (hơn 250 triệu theo tỷ giá hiện tại). Trong 20 năm sau đó, tổng số tiền quyên góp từ thiện của ông lên tới 630 triệu nhân dân tệ (gần 2,3 nghìn tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Dùng amp;#34;mỹ nam kếamp;#34; quyến rũ nữ đại gia để đổi đời, tỷ phú ê chề lúc về già - 6

Li Chunping cho biết ông luôn cảm thông khi nghe thấy khó khăn của người khác, vì vậy muốn dùng tiền để giúp đỡ họ. Mỗi ngày, luôn có người tới trước cửa văn phòng của ông để xin giúp đỡ. Li Chunping trở thành "thần tài" trong mắt mọi người, còn được trao tặng danh hiệu "Nhà từ thiện của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc". Tuy nhiên, khi được hỏi về người vợ quá cố của mình, ông đều từ chối tiết lộ thông tin.

Năm 2017, tỷ phú Li Chunping được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer, trí nhớ không còn minh mẫn. Khi đó, khối tài sản kếch xù kia cũng không còn giá trị với ông nữa. Ông nhận ra rằng cả đời mình theo đuổi tiền bạc và danh vọng nhưng cuối cùng chỉ nhận về những ê chề, đau khổ và tủi nhục, không hề cảm nhận được hạnh phúc giản dị và đời thường như những người khác.

"Có thể bạn sẽ ghét tôi, có thể bạn sẽ thương hại tôi, nhưng xin đừng ghen tị với tôi", Li Chunping chia sẻ.

Từ vũ công thành vợ tỷ phú giàu nhất châu Á, không bao giờ đi lại một đôi giày
Xinh đẹp, tài giỏi, dạy con thông minh, là hậu phương vững chắc cho chồng, bà Nita Ambani xứng đáng là hình mẫu lý tưởng cho bất cứ người phụ nữ nào...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật