Tự tử vì bị ghép ảnh: Nước mắt người mẹ

Ngày 05/07/2013 16:27 PM (GMT+7)

Thay vì được đưa con đi thi đại học, thì những ngày này chị V.T.L ngồi thẫn thờ trước di ảnh của con gái. Chỉ vì bị bạn học ghép ảnh trêu trọc trên Facebook mà con gái chị đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Hành động dại dột của cô bé đã để lại nỗi đau khôn cùng cho gia đình.

Nỗi đau nghẹn đắng

Ngày 4/7, chúng tôi tìm về thôn 8, xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội và ghi nhận cả vùng thôn quê thanh bình này ai cũng tiếc thương cho cái chết dại dột của nữ sinh N.T.C.L (SN 1995). Chỉ vì suy nghĩ nông nổi của tuổi mới lớn, cô gái tuổi 18 này đã quyên sinh để lại nỗi đau khôn cùng cho bậc sinh thành, làng xóm, láng giếng.

Lấy tay quyệt dòng nước mắt đã khô cạn, chị V.T.L - mẹ của L. kể: Trước hôm xảy ra chuyện đau lòng khoảng 3 ngày, L. có nói với chị là bị các bạn ở lớp ghép mặt vào ảnh một cô gái ăn mặc hở cổ, rồi tung lên Facebook. L. đã khóc rất nhiều về việc này và điện thoại bảo bạn học gỡ ảnh xuống.

Thấy con gái nói vậy, chị L. nói với con rằng sẽ sang nhà bạn đó để nói chuyện nhưng L. ngăn cản mẹ vì không muốn làm to chuyện nên chị cũng bỏ qua. “Tôi cũng không biết Facebook là cái gì, cứ tưởng trò đùa của mấy đứa học sinh, ai ngờ sự việc lại nghiêm trọng như vậy”- chị L.  cay đắng nói trong nước mắt.

Tự tử vì bị ghép ảnh: Nước mắt người mẹ - 1

Chị L. thất thần trước cái chết dại dột của con

Tối ngày 26/6, chị L. vẫn thấy vẫn thấy con cặm cụi ôn thi đại học. Sau một giấc ngủ sâu, khoảng 1h sáng ngày 27/6, chị thức giấc thì thấy con gái vẫn thức và cầm điện thoại trên tay, chị giục con đi ngủ. Đến khoảng 2 giờ 30 phút sáng cùng ngày, chị bỗng tỉnh giấc bởi những cơn nôn ọe của L.. Cảm thấy việc chẳng lành, chị bật giậy khỏi giường gạn hỏi con thì được cho biết là cô bé vừa uống thuốc diệt cỏ để tự sát.

Kinh hoàng, chị hô hoán cả nhà dậy và nhanh chóng đưa con đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, mọi việc cứu chữa đành bất lực trước lưỡi hái tử thần, ngày 1/7 nữ sinh N.T.C.L đã mãi mãi ra đi về bên kia cõi đời bỏ lại giấc mơ đại học và trở thành cô giáo.

Trao đổi với phóng viên, các bạn học cùng lớp với L. và hàng xóm gia đình đều có chung một nhận xét L. là một cô gái ngoan, chăm học, lễ phép với cha mẹ. L. có học lực khá và đã đăng ký dự thi đại học ngành sư phạm với ước mơ được trở thành cô giáo đứng trên bục giảng. “Ngày này thay vì ngồi trong phòng thi để thực hiện ước mơ của cháu thì cháu lại nằm dưới lòng đất lạnh. Đau đớn lắm chú ơi”- mẹ L. nức nở khóc.

Hành động nông nổi của thiếu nữ tuổi mới lớn

Hành động nông nổi của nữ sinh N.T.C.L nhanh chóng được làm rõ nhờ những dòng chữ tuyệt mệnh mà em để lại trên tờ giấy trắng.

Tự tử vì bị ghép ảnh: Nước mắt người mẹ - 2

Bức thư do L. để lại

Theo đó, khi đi học thêm toán, em bị bạn học cùng lớp là N.T.H trêu ghẹo bằng cách chụp ảnh chân dung rồi ghép vào ảnh một cô gái xinh đẹp mặc áo cổ rộng rồi đưa lên mạng xã hội Facebook khiến hầu hết các bạn trai trong lớp xem được.

Theo những lời trăng trối để lại của cô gái tội nghiệp này thì cô cảm thấy bị xúc phạm và xấu hổ trước các bạn cùng lớp. L. đã gọi điện yêu cầu bạn gỡ ảnh xuống nhưng không được. L. dọa sẽ tự tử nhưng bị bạn thách thức L. tự tử. Nghĩ rằng cái chết của mình sẽ làm các bạn thấy ân hận, nghĩ là làm L. liền lấy thuốc diệt cỏ của gia đình tu một hơi và hậu quả là đã thiệt mạng vì hành động nông nổi của mình.

Nói về vụ việc này, ông Phí Mạnh Tiến, Trưởng Công an xã Hương Ngải (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của gia đình cháu L., phía công an huyện Thạch Thất đã cử đoàn điều tra về địa phương để xác minh, làm rõ vụ việc. Bước đầu đã mời phụ huynh của cháu L. và triệu tập một học sinh khác có liên quan đến trụ sở công an xã để lấy lời khai. Hiện, công an huyện Thạch Thất đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Hà Châu (Gia đình & Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan